Câu 1:Tại sao khi tôi sử dụng ứng dụng Watch trên máy Apple để đăng ký mà không hiển thị màn hình nhập số giấy tờ?
Trả lời:Quý khách hàng lưu ý kiểm tra xem mình đã nhắn tin DH gửi 888 chưa. Thực hiện soạn DH gửi 888, sau khi có tin nhắn gửi về thuê bao quý khách hàng thì quý khách hàng vào ứng dụng Watch sẽ thao tác được như hướng dẫn.
Câu 2:Tôi có thể đổi từ Apple Watch này sang Apple Watch khác không?
Trả lời:Có thể đổi sang Apple Watch khác. Tuy nhiên, Quý khách hàng sẽ phải Hủy dịch vụ trên Apple Watch trước và thực hiện đăng ký lại. Cú pháp hủy dịch vụ Huy MSIN gửi 888 (trường hợp Quý khách hàng không sử dụng dịch vụ Multisim). Trường hợp quý khách hàng sử dụng Multisim thì khuyến nghị nên ra điểm giao dịch để hủy riêng eSIM cho Apple Watch và không ảnh hưởng đến các SIM phụ khác.
Câu 3:Tại sao tôi phải nhập số chứng minh thư/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu trong lúc đăng ký?
Trả lời:Những số này sẽ được dùng để xác minh số điện thoại và thông tin chính chủ của Quý khách hàng. Chỉ có số chứng minh thư/căn cước công dân hoặc số Hộ chiếu đã đăng ký cho SIM trên máy điện thoại mới có thể sử dụng được. Số thuê bao trên Apple Watch sẽ được dùng chung với số điện thoại trên điện thoại iPhone và phí đăng ký sẽ được trừ vào tài khoản chính của số điện thoại đó.
Câu 4:Tôi có thể đăng ký tại VNPT Shop hoặc cửa hàng trực tiếp của VNPT không?
Trả lời:Hiện tại VNPT chỉ hỗ trợ hình thức đăng ký qua tin nhắn sau đó thực hiện tải eSIM tại ứng dụng mặc định của đồng hồ.
Câu 5:01 số điện thoại có thể đăng ký dịch vụ chia sẻ số điện thoại cho 2 Apple Watch trở lên không?
Trả lời:Đối với iPhone và Apple Watch: Không. một số điện thoại chỉ được đăng kí một dịch vụ với một Apple Watch.
Câu 6:Tôi có thể tạo và nhận cuộc gọi bằng đồng hồ thông minh của mình khi chuyển vùng tại nước ngoài không?
Trả lời:Chuyển vùng nước ngoài không được tích hợp trong dịch vụ cho Apple Watch. Tuy nhiên, Quý khách hàng vẫn có thể sử dụng chế độ Bluetooth trong chiếc đồng hồ thông minh của mình.
Câu 7:iPhone, Apple Watch nào tương thích với Apple Watch (Cellular)?
Trả lời:Các mẫu iPhone tương thích bao gồm iPhone 8 và các mẫu mới hơn. iPhone của Quý khách hàng cần có iOS phiên bản 16.2 trở lên. Để kiểm tra hoặc tải xuống phiên bản phần mềm mới nhất trên iPhone của Quý khách hàng, hãy đi tới Cài đặt> Cài đặt chung> Cập nhật phần mềm. Quý khách hàng cũng sẽ cần sử dụng phần mềm mới nhất. Trên iPhone của KH, nhấn Cài đặt> Cài đặt chung > Giới thiệu và làm theo lời nhắc để cập nhật lên các iOS mới nhất.
Các mẫu Apple Watch (Cellular) tương thích bao gồm Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn. Apple Watch của KH cần có trên watchOS phiên bản 9.2 trở lên.
Câu 8:Tôi có thể sử dụng Apple Watch được mua tại thị trường nước ngoài để đăng ký dịch vụ viễn thông của VinaPhone không?
Trả lời:Quý khách hàng được khuyến khích mua Apple Watch (Cellular) phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đồng hồ mua của các quốc gia khác có thể không hỗ trợ do khác băng tần hoặc bị khóa tùy theo chính sách của nước sở tại.
Câu 9:Khi nào Apple Watch (Cellular) của tôi sẽ được kết nối qua Bluetooth hoặc Cellular?
Trả lời:Nếu iPhone và Apple Watch (Cellular) của Quý khách hàng ở gần nhau, Apple Watch sẽ kết nối với iPhone qua Bluetooth. Mặt khác, nếu iPhone và Apple Watch của Quý khách hàng không trong phạm vi gần và thuê bao đă đăng ký dịch vụ Apple Watch, Apple Watch của Quý khách hàng sẽ được kết nối với mạng di động và sẽ được sử dụng cùng số điện thoại di động với iPhone của Quý khách hàng.
Câu 10:Điều gì xảy ra nếu tôi thay đổi iPhone của mình?
Trả lời:Chung số thuê bao vẫn sẽ có sẵn trên số điện thoại di động mà quý khách hàng đã đăng ký. Quý khách hàng không cần chấm dứt đăng ký số thuê bao của Quý khách hàng. Tuy nhiên, Quý khách hàng sẽ cần phải ghép Apple Watch (Cellular) của mình một lần nữa vào iPhone mới của Khách hàng để sử dụng. iPhone mới của Quý khách hàng cũng sẽ cần phải chạy trên iOS mới nhất để tương thích với Apple Watch (Cellular).
Câu 11:Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đổi số điện thoại?
Trả lời:Nếu quý khách hàng giữ thẻ SIM như cũ, dịch vụ sẽ vẫn hoạt động trên SIM cũ. Nếu quý khách hàng có thẻ SIM mới, quý khách hàng sẽ cần huỷ dịch vụ trên số điện thoại cũ và tái đăng kí dịch vụ với số điện thoại mới.
Câu 12:Điều gì xảy ra nếu tôi thay đổi Apple Watch (Cellular). Làm cách nào Khách hàng có thể chuyển đăng ký của mình đăng ký sang Apple Watch mới của Khách hàng?
Trả lời:Khách hàng có thể thay đổi Apple Watch của mình. Tuy nhiên, trước khi tải eSIM trên Apple Watch, Khách hàng cần phải Hủy dịch vụ trên Apple Watch cũ bằng cú pháp HUY MSIM gửi 888.
Câu 13:Tôi phải làm gì nếu không thể kết nối di động trên Apple Watch?
Trả lời:Nếu quý khách hàng đã đăng ký thành công, hãy kiểm tra kết nối di động bằng cách tắt Bluetooth trên iPhone và WiFi trên Đồng hồ. Khởi động lại đồng hồ để kích hoạt kết nối. Nếu kết nối không thành công, hãy kiểm tra eSIM của quý khách hàng đang hoạt động hay không bằng cách mở Apple Watch, nhấn vào "Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu". Nếu có một chuỗi các chữ số có trong "ICCID" là kết nối thành công. Không gỡ bỏ eSIM trong quá trình hủy ghép đôi vì điều này sẽ loại bỏ eSIM trong Đồng hồ.
Câu 14:Tôi có thể nhắn tin đăng ký với cú pháp DH gửi 888 khi đang chuyển vùng quốc tế ở nước ngoài không?
Trả lời:Việc nhắn tin đăng ký dịch vụ (soạn tin DH gửi 888) chỉ hỗ trợ cho thuê bao khi đang hoạt động tại Việt Nam vì vậy khi thuê bao chuyển vùng quốc tế ở nước ngoài sẽ không thực hiện nhắn tin đăng ký được.
Câu 15:Làm thế nào để cập nhật phần mềm IOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất?
Trả lời:
Để cập nhật phần mềm IOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất Quý khách có thể thực hiện theo 01 trong 02 cách sau:
Cách 1: Thiết lập chế độ Tự động cập nhật iPhone
-
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung
-
Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Tự động cập nhật.
Hướng dẫn vào tuỳ chọn tự động cập nhật
-
Bước 3: Bạn có thể lựa chọn tự động tải về và cài đặt các bản cập nhật.
Tuỳ chọn tự động cập nhật
iPhone của bạn sẽ tự động tài về bản cập nhật mới qua đêm trong khi đang sạc và được kết nối với Wi-Fi. Bạn được thông báo trước khi bản cập nhật được cài đặt.
Cách 2: Cập nhật iPhone bằng cách thủ công
-
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung
-
Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm. Màn hình sẽ hiển thị phiên bản iOS hiện được cài đặt và cho biết liệu có sẵn bản cập nhật không.
Tải về bản cập nhật
Câu 16:Làm thế nào để cập nhật phần mềm watchOS trên Apple Watch lên phiên bản mới nhất.
Trả lời:
Để cập nhật phần mềm watchOS trên Apple Watch lên phiên bản mới nhất Quý khách có thể thực hiện theo 01 trong 02 cách sau:
Cách 1: Cập nhật WatchOS qua iPhone
Để cài đặt WatchOS qua iPhone, bạn cần thực hiện các bước sau:
-
Bước 1: Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone của bạn.
-
Bước 2: Sau đó, bạn nhấn vào My Watch ở cuối màn hình.
-
Bước 3: Chọn General > chọn Software update.
-
Bước 4: Nhấn vào Download và Install để bắt đầu quá trình cài đặt.
-
Bước 5: Làm theo lời nhắc trên màn hình để kết thúc quá trình. Sau khi hoàn tất, Apple Watch sẽ khởi động lại
Lưu ý:
- Để cài đặt bản cập nhật, bạn phải đặt Apple Watch vào bộ sạc của nó.
- Bạn nên đảm bảo rằng Đồng hồ và iPhone của bạn được kết nối với Wi-Fi và nằm trong phạm vi phủ sóng của nhau.
- Apple Watch của bạn phải được sạc ít nhất 50% để quá trình cài đặt hoàn thành.
Cách 2: Cập nhật watchOS trên Apple Watch:
Nếu Apple Watch của bạn đang chạy watchOS 6 trở lên, bạn có thể cài đặt các bản cập nhật trực tiếp trên đồng hồ của mình. Đây là cách thực hiện:
-
Bước 1: Đảm bảo rằng đồng hồ của bạn được kết nối với Wi-Fi.
-
Bước 2: Mở ứng dụng Settings trên đồng hồ của bạn.
-
Bước 3: Nhấn vào General > chọn Software Update.
-
Bước 4: Nhấn vào Install nếu có bản cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn.
-
Bước 5: Đồng hồ sẽ khởi động lại khi cập nhật xong.