11:03 10/02/2020

Print

Giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học trong dịch do virus Corona

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học trong dịch do virus Corona

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đang triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-Learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn Hà Nội trong những ngày học sinh nghỉ học do virus Corona.

Trong khi dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, các địa phương đều có chủ trương cho học sinh nghỉ học để ngăn ngừa bệnh dịch lây lan.

Nhằm hỗ trợ phương pháp học đảm bảo kiến thức cho học sinh trong những ngày nghỉ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang tích cực triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-Learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn Hà Nội. Đây là cách thức giảng dạy trên nền tảng internet giúp các thầy cô dạy học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh.

Đại diện nhóm dự án “VNPT E-Learning” của Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT), Tập đoàn VNPT chia sẻ: Ngày 4/2, nhóm đã chạy thử nghiệm (demo) để giới thiệu, tập huấn cách sử dụng hệ thống học trực tuyến có tên gọi VNPT E-Learning cho giáo viên Trường liên cấp Archimedes Academy. Chỉ trong một thời gian ngắn, các thầy cô về cơ bản đã nắm được cách sử dụng, đăng thử thành công một số bài giảng lên hệ thống.

Hiệu trưởng Trường liên cấp Archimedes Academy Nguyễn Thúy Hằng cho biết: Học trực tuyến là một phần trong chương trình của nhà trường. Phương pháp học này hỗ trợ học sinh học tập nhất là khi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, học sinh không thể đến trường. Trường liên cấp Archimedes Academy cũng là cơ sở đầu tiên được VNPT hỗ trợ triển khai chương trình đào tạo miễn phí trong đợt dịch bệnh này. Tiếp đến, phầm mềm “VNPT E-learning” sẽ được giới thiệu tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Trường Trung học Phổ thông Yên Hòa…ở Hà Nội.

Hiện tại, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng do tính năng ưu việt, mang lại lợi ích cho xã hội nhất là nhà trường, học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh... Cụ thể, nhà trường không mất chi phí cho hạ tầng phần cứng, phần mềm bản quyền sử dụng, có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, đánh giá chất lượng học tập trực tuyến (online). Giáo viên có thể soạn bài một lần và sử dụng nhiều lần, tiến tới hình thành kho bài giảng điện tử, dễ dàng tổ chức lớp học ngay cả khi học sinh không tập trung tại một địa điểm.

Cùng với đó là khả năng theo dõi, đánh giá chất lượng học tập cũng như quản lý thời lượng lên lớp của từng học sinh. Học sinh có thể học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị (máy tính để bàn, máy tính xách tay (laptop), di động, máy tính bảng…) kết nối internet. Học sinh cũng dễ dàng tham gia các khoá học mở rộng, thực hiện các bài thi thử để nâng cao kết quả. Phụ huynh dễ dàng theo dõi, đánh giá tiến trình và kết quả học tập của con em mình cũng như đồng hành, chung tay cùng nhà trường trong công tác giáo dục.

Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về triển khai ứng dụng công nghệ thông giai đoạn 2019-2025 trong ngành giáo dục. Đây là cơ sở để mở rộng triển khai các phần mềm phương pháp giáo dục mới phù hợp với xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0.

“VNPT E-Learning” là giải pháp học trực tuyến đã được VNPT phát triển và giới thiệu tới người dùng từ đầu năm 2019. Đây cũng là sản phẩm thuộc “Hệ sinh thái giáo dục” với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho các lĩnh vực giáo dục như cổng thông tin điện tử nhà trường; sổ liên lạc điện tử; soạn bài giảng điện tử; hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến…

Giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki… hoặc website của nhà trường đều có thể được trực tiếp đưa lên hệ thống...

Theo Thông tấn xã Việt Nam

https://bnews.vn/giai-phap-dao-tao-truc-tuyen-mien-phi-cho-cac-truong-hoc-trong-dich-do-virus-corona/147129.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại