08:59 16/09/2019

Print

Ứng dụng SMS Brandname phủ rộng trên toàn tỉnh Hà Giang

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Ứng dụng SMS Brandname phủ rộng trên toàn tỉnh Hà Giang

Là địa bàn rộng, Hà Giang có địa hình phức tạp, nhiều đồi núi, khó khăn trong việc di chuyển. Do đó, công tác thông tin liên lạc, truyền thông về quốc phòng, an ninh, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, phòng chống dịch bệnh, công tác truyền thông y tế cơ sở, giáo dục, nông nghiệp... đến trực tiếp với người dân còn chưa kịp thời và còn nhiều hạn chế. Khắc phục vấn đề trên, VNPT tại Hà Giang đã cung cấp giải pháp truyền thông SMS Brandname trên hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice. Hiện nay, Hà Giang là tỉnh đầu tiên triển khai giải pháp này trên cả nước.

Công cụ thông tin kịp thời, hiệu quả

Xuất phát từ thực tế trước năm 2017, tỉnh Hà Giang chưa có công cụ, giải pháp CNTT trong công tác truyền thông về quốc phòng, an ninh, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, phòng chống dịch bệnh, công tác truyền thông y tế cơ sở, giáo dục, nông nghiệp đến trực tiếp với người dân, dẫn đến trong các tình huống khẩn cấp, tình huống xấu thường xảy ra nhiều rủi ro lớn, nghiêm trọng và có sức ảnh hưởng rộng.

Chính quyền nhất là cơ sở chưa có công cụ để thông báo các nội dung nhanh chóng, kịp thời, chính xác đến người dân khiến cho việc truyền thông bị hạn chế.

Năm 2017, VNPT Hà Giang đã triển khai phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice, ứng dụng tin nhắn thương hiệu SMS Brandname. Việc nhắn tin thay vì thông báo giấy, truyền miệng, gõ kẻng đã mang lại giá trị nhiều mặt cho công tác trao đổi thông tin giữa chính quyền cơ sở với người dân.

Nếu như trước đây, để những nội dung thông báo như: thông báo mời họp, thông báo về Hội thi tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, thông báo lịch khám chữa bệnh miễn phí...đến được với Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các hộ dân thì cán bộ văn phòng Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã Tiên Yên, huyện Quang Bình phải phát hành giấy, thậm chí đến từng thôn, bản để thông báo trực tiếp. Nhưng hiện nay, công việc này đã đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tất cả chỉ cần gửi tin nhắn SMS Brandname thông qua phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice.

SMS Brandname mang lại giá trị nhiều mặt cho công tác trao đổi thông tin giữa chính quyền cơ sở với người dân

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Tiên Yên, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, thông tin gửi qua tin nhắn SMS rất lưu động và nhanh chóng, góp phần giảm thủ tục, giấy tờ đặc biệt là giảm được chi phí giấy mời, văn phòng phẩm. Với giải pháp này, các cán bộ và người dân đều nhận thông tin qua điện thoại mọi lúc, mọi nơi.

Tại xã Tiên Yên, đội ngũ Bí thư chi bộ, Trưởng thôn của 6/6 thôn đều đã ứng dụng tin nhắn thương hiệu SMS Brandname. Với Anh Đặng Văn Dân - Trưởng thôn Buông, xã Tiên Yên, huyện Quang Bình, từ khi sử dụng tin nhắn này, công việc Trưởng thôn của anh thuận lợi hơn nhiều so với trước đây. Cả thôn Buông có gần 200 hộ gia đình, mỗi khi họp thôn, thông báo một chủ trương, kế hoạch gì của xã, của thôn, Ban quản lý phải cắt cử ra 2 người đến từng hộ gia đình để thông báo và một năm phải hỗ trợ cho nhân sự đảm nhận công việc này 2 triệu đồng, trong khi nguồn quỹ của thôn rất eo hẹp.

Nhưng từ khi sử dụng tin nhắn SMS Brandname, anh Dân chủ động hơn trong công việc của mình, nhắn tin bất cứ lúc nào và đảm bảo 100% hộ dân trong thôn đều nhận được thông báo. Người dân cũng rất đồng tình hưởng ứng vì tiết kiệm được một khoản chi phí chi trả cho công việc thông tin truyền thông hàng năm.

Để người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở người, chủ động đưa con đến tiêm chủng đúng ngày và đầy đủ, trạm y tế xã Xuân Giang hiện nay, cũng đã ứng dụng tin nhắn thương hiệu SMS Brandname trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice.

Y sỹ Hoàng Thị Thụy, Trạm trưởng trạm y tế xã Xuân Giang, huyện Quang Bình cho biết: "Trước đây, phải vất vả đi từng nhà để thông báo, giờ có tin nhắn này, không phải đến thôn bản để thông báo nữa, chỉ cần nhắn tin, người dân có thể nắm được thông tin về lịch tiêm chủng, những việc cần làm là gì...rất tiện ích, kịp thời. Hàng tháng, chúng tôi đều thông báo tiêm chủng qua tin nhắn, người dân đến rất đầy đủ".

Hiện có 126 xã thuộc 11 huyện thành phố của Hà Giang đã áp dụng tin nhắn SMS Brandname để thực hiện truyền thông trực tiếp đến người dân.

Những thông báo không chỉ dừng lại ở việc mời họp, mời tham gia công việc chung của thôn, tích cực phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, trồng cấy đúng khung thời vụ, thông qua hệ thống tin nhắn tiện lợi này, Ban quản lý thôn cũng có thể soạn những tin nhắn khích lệ, động viên tinh thần đối với nhân dân như chúc mừng năm mới, chúc mừng chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ, thông báo lịch thi đấu thể thao...Tinh thần phấn khởi trong nhân dân từ đó cũng thể hiện rõ, giúp củng cố, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và đồng thuận trong toàn dân.

Tăng giá trị và hiệu lực truyền tải thông tin

Nội dung tin nhắn được thiết kế bao gồm tên tuổi, chức danh, đơn vị của người nhắn tin, hơn nữa chỉ một số chức danh đặc biệt mới được nhắn tin như lãnh đạo Đảng, chính quyền, cán bộ chuyên môn phụ trách quốc phòng an ninh, y tế, giáo dục, đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi bộ, trưởng thôn.

Cùng với đó, nội dung tin nhắn tiếng Việt có dấu rõ ràng, rất chính xác, độ dài ký tự tối đa là 320 ký tự, gấp đôi so với tin nhắn văn bản thông thường trên điện thoại di động, góp phần gia tăng giá trị và hiệu lực truyền tải thông tin, tăng độ tin cậy với người dân, khắc phục độ hoài nghi không biết tin nhắn từ đâu.

SMS Brandname phủ rộng trên toàn tỉnh

Trên cơ sở lợi thế là 100% UBND các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn trong tỉnh đã kết nối phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice để gửi nhận văn bản liên thông, đầu năm 2017, từ đề xuất của VNPT Hà Giang, triển khai kênh truyền tải thông tin qua hệ thống SMS Brandname đến các hộ gia đình, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương thực hiện đồng bộ giải pháp trên toàn tỉnh. Hiện có 126 xã thuộc 11 huyện thành phố đã áp dụng tin nhắn SMS Brandname để thực hiện truyền thông trực tiếp đến người dân.

Điều đáng ghi nhận, Hà Giang là tỉnh đầu tiên triển khai hệ thống truyền thông qua tin nhắn thương hiệu SMS Brandname trực tiếp đến người dân trong tỉnh. Giải pháp này đã được một số VNPT tỉnh, thành phố trao đổi học tập kinh nghiệm và triển khai thành công. Hiện nay không dừng lại ở cấp chính quyền cơ sở, việc ứng dụng nhắn tin trên hệ thống VNPT - iOffice đã được áp dụng mở rộng cho lĩnh vực khác như ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, với sự tham gia của hơn 1000 thành viên các cấp.

Đại diện VNPT, ông Vũ Hoài Nam Giám đốc phòng Khách hàng TCDN, TTKD VNPT Hà Giang mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh tăng cường sử dụng hệ thống này hơn nữa để công tác chỉ đạo được xuyên suốt từ tỉnh xuống huyện, xã và trực tiếp đến người dân. Không chỉ góp phần giảm bớt thời gian, công sức, chi phí đi lại mà còn thông tin kịp thời, chính xác đến người dân, giảm tối đa rủi ro trong các tình huống xấu như thiên tai, bão lũ...

Luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà, VNPT Hà Giang triển khai miễn phí tin nhắn SMS Brandname trên hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT - iOffice, tăng cường thông tin trao đổi giữa chính quyền và người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, tạo đột phá trong khoa học công nghệ, tiên phong trong ứng dụng CNTT, cải cách hành chính của tỉnh.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại