10:57 12/08/2020

Print

VNPT-Media vững bước trong chiến lược chuyển đổi số

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
VNPT-Media vững bước trong chiến lược chuyển đổi số

Khẳng định là doanh nghiệp đi đầu trong chiến lược chuyển đổi số, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media hiện là đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh ở các lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ số, dịch vụ giá trị gia tăng và CNTT…

Chiến lược chuyển đổi số của VNPT từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á đã đòi hỏi và thúc đẩy doanh nghiệp phải nghiên cứu và triển khai đa dạng dịch vụ số ra thị trường, phục vụ khách hàng. Nỗ lực này đã được ghi nhận khi mới đây, 15 sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 bao gồm 3 giải vàng, 3 giải bạc và 9 giải đồng. Trong số này, Tổng công ty truyền thông VNPT-Media đóng góp 1 giải Vàng, 5 giải Đồng cho các sản phẩm, dịch vụ: Smart Press (Toà soạn thông minh) - Giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí; VNPT Pay (Hệ sinh thái thanh toán số VNPT); Mobin (Chợ bảo hiểm số VNPT); Meclip (mạng xã hội video), Telecom API (Nền tảng xã hội hóa phát triển dịch vụ số VNPT) và MCCS (Hệ thống truyền thông thông minh tập trung).

VNPT Pay thay thế thói quen dùng tiền mặt

Với vai trò dẫn dắt trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ số, VNPT-Media đã tập trung mọi nguồn lực tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường, đạt mức tăng trưởng cao và được đông đảo khách hàng đón nhận. Trong số đó phải kể đến ví điện tử VNPT Pay, dịch vụ được giải Đồng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020.

Rắt mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Pay có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước VinaPhone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet… Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Pay đang nỗ lực trở thành hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Không chỉ là chiếc ví “thần thánh” có thể giao dịch gần như tất cả các dịch vụ có chấp nhận thanh toán điện tử, VNPT Pay còn nỗ lực mang đến cho người dùng đầy ắp các chương trình khuyến mãi của VNPT cũng như của các đối tác liên kết với VNPT trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch, làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực.

Đặc biệt, Giải pháp thanh toán online VNPT Pay còn được đánh giá là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân khi 1/7/2020, ví điện tử VNPT Pay chính thức cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia… Với việc cung cấp thanh toán cho 725 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ví điện tử VNPT Pay hiện là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua hệ thống này.

Là hệ sinh thái thanh toán số của VNPT, song song với việc hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, VNPT sẽ tích hợp hệ thống thanh toán điện tử, đây cũng chính là những điểm cộng của VNPT Pay so với các dịch vụ tương đồng trên thị trường. Sử dụng VNPT Pay, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ dàng thanh toán hóa đơn cước các dịch vụ này, thậm chí còn có thể được hưởng những mức cước thanh toán ưu đãi hấp dẫn.

Bước đột phá trong phát triển thị trường của MyTV

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số và trung tâm số hàng đầu của Việt Nam, VNPT-Media kế thừa và phát huy những ưu thế của các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh đưa các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi đi vào thực tiễn cuộc sống. Năm 2019, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn VNPT trong việc đẩy mạnh kinh doanh phát triển dịch vụ, VNPT-Media ghi dấu ấn đậm nét trong chặng đường phát triển của dịch vụ MyTV, khi số lượng thuê bao phát triển mới có sự tăng trưởng đột phá với hơn 210% so với thực hiện năm 2018. Số lượng thuê bao phát sinh cước qua đó cũng liên tục duy trì mức tăng trưởng dương. Tính đến hết năm 2019, tổng số thuê bao PSC ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao, tăng 152% so với năm 2018.

Thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền được đánh giá đang rất cạnh tranh và ngày càng khó khăn hơn vì tình trạng thuê bao tăng, doanh thu lại giảm, trong khi phần lớn kinh phí sử dụng để mua bản quyền nội dung, chỉ còn lại rất ít kinh phí để tự sản xuất. Chưa kể trong những tháng đầu năm, các doanh nghiệp còn chịu tác động lớn của dịch Covid-19 khiến cho tình hình kinh doanh gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Khắc phục những khó khăn, thách thức trên, VNPT-Media đã chủ động triển khai nhiều giải nhằm giữ khách hàng hiện hữu, gia tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực trong hoạt động phát triển hướng tới phát triển bền vững.

Đặc biệt, việc ban hành các gói cước tích hợp HomeTV, HomeCombo của VNPT giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại cũng là lợi thế để thu hút khách hàng tìm đến với VNPT-Media trong nhu cầu về dịch vụ truyền hình. Với những nỗ lực trên, 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu dịch vụ MyTV đạt 112% kế hoạch, tăng 35,1% so với cùng kỳ. Con số này vượt 94% so với mục tiêu kế hoạch. Đây là con số khá ấn tượng trong tình hình kinh doanh vô cùng khó khăn của nửa đầu năm 2020.

Có thể nói, với quyết tâm tạo ra những đột phá bằng những sản phẩm dịch vụ số, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT Pay và MyTV là các sản phẩm đang ngày càng chứng tỏ được vị thế, vai trò của Tổng công ty trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần cùng các đơn vị trong Tập đoàn chinh phục thành công hành trình số trong tương lai, đưa VNPT- Media trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam, một ICT Hub trong khu vực và trên thế giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại