14:16 |24/09/2024

Print

4 Cách giải phóng dung lượng Samsung cực kỳ đơn giản


Với các cách giải phóng dung lượng Samsung dễ dàng và hiệu quả mà VNPT tổng hợp trong bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có lại chiếc điện thoại nhanh nhạy, mượt mà, hoạt động ổn định mà không hề bị gián đoạn.

Vì sao điện thoại Samsung bị đầy bộ nhớ?

Trước khi tìm hiểu chi tiết các cách giải phóng dung lượng Samsung, cần làm rõ lý do tại sao chiếc điện thoại của bạn bị đầy bộ nhớ. Có 3 nguyên nhân chính khiến cho chiếc điện thoại Samsung của bạn bị hết không gian lưu trữ, bao gồm:

  • Cài đặt quá nhiều ứng dụng nặng và tải về nhiều dữ liệu không cần thiết.
  • Máy chứa nhiều tệp tin rác và bộ nhớ đệm cache mà không xóa bỏ thường xuyên.
  • Ảnh, video và các tệp tin đa phương tiện kích thước lớn đã chiếm hết dung lượng.

Khi đã loại bỏ được hết các ứng dụng, tệp tin và dữ liệu dư thừa, chiếc điện thoại Samsung của bạn sẽ được trở về trạng thái tốt nhất:

  • Hiệu suất hoạt động tăng đáng kể, dễ dàng thực hiện các tác vụ nặng và phức tạp mà máy không bị đơ, lag.
  • Trải nghiệm được cải thiện khi bạn có thể thoải mái truy cập mạng, lướt web, giải trí và làm việc trên máy một cách mượt mà, trơn tru, không gián đoạn.
  • Chiếc điện thoại được tối ưu hóa bộ nhớ, không gian lưu trữ rộng lớn hơn cho phép bạn cập nhật hoặc bổ sung các dữ liệu mới quan trọng hơn.

Cách giải phóng bộ nhớ Samsung để máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất

Cách giải phóng bộ nhớ Samsung để máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất

Kiểm tra dung lượng đang sử dụng trên Samsung

Để chuẩn bị áp dụng các cách giải phóng dung lượng Samsung, bạn cần kiểm tra lại tình trạng dung lượng máy. Qua khâu kiểm tra này, bạn sẽ biết yếu tố nào đang chiếm phần lớn dung lượng trên máy và nên giải phóng bộ nhớ ở những thư mục nào. 

Cách kiểm tra dung lượng đang dùng trên máy Samsung như sau: Vào Cài đặt → Chọn mục Chăm sóc Pin và thiết bị → Bấm vào mục Bộ nhớ. Tại đây, màn hình sẽ hiển thị dung lượng đã sử dụng là bao nhiêu và dung lượng dự phòng còn lại bao nhiêu. Bạn có thể Nhấn nút Dọn ngay để tạm thời giải phóng bộ nhớ Samsung.

Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng Samsung

Sau đây, VNPT sẽ hướng dẫn bạn 4 cách giải phóng dung lượng Samsung hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản nhất.

Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết

Quá nhiều ứng dụng kích thước lớn, hầu như không được sử dụng nhưng lại hay chạy ngầm có thể khiến cho chiếc Samsung của bạn ngày càng đầy bộ nhớ. Xóa bớt các ứng dụng này là cách để giải phóng dung lượng Samsung nhanh chóng nhất.

Cách thực hiện: Vào mục Cài đặt → Chọn mục Ứng dụng → Nhấn vào các ứng dụng bạn muốn xóa bỏ và nhấn nút Buộc dừng để ngăn ứng dụng chạy ngầm hoặc Gỡ cài đặt để xóa hẳn ứng dụng khỏi máy.

Gỡ cài đặt ứng dụng là cách giải phóng dung lượng Samsung hữu hiệu

Gỡ cài đặt ứng dụng là cách giải phóng dung lượng Samsung hữu hiệu

Tắt cài đặt cập nhật tự động

Samsung thường có những đợt tự động cập nhật hệ thống khi có những thay đổi hoặc tính năng mới. Điều này có thể giúp trải nghiệm của bạn thuận tiện hơn nhưng cũng là nguyên nhân dẫn đến đầy bộ nhớ và bạn cần có cách giải phóng dung lượng Samsung phù hợp. Tắt tính năng tự động cập nhật máy có thể đem lại hiệu quả.

Cách thực hiện: Vào mục Cài đặt → Chọn mục Ứng dụng → Chọn ứng dụng muốn tắt cập nhật và kéo xuống chân trang chọn Chi tiết ứng dụng trong CH Play → Bấm vào ký hiệu 3 chấm trên cùng bên phải và chọn Tắt tự động cập nhật.

Xóa bộ nhớ Cache

Bộ nhớ cache sẽ ngày càng đầy nếu bạn sử dụng các ứng dụng trong thời gian dài mà không tắt hoàn toàn. Vì thế, xóa bộ nhớ đệm cũng là cách giải phóng dung lượng trên Samsung nhanh chóng và hiệu quả. 

Cách thực hiện: Truy cập mục Cài đặt → Chọn mục Ứng dụng → Tìm ứng dụng muốn xóa cache và bấm nút Lưu trữ → Bấm nút Xóa bộ nhớ đệm.

Xóa bỏ các tập tin không cần thiết

Các file không quan trọng bị lưu trữ ở khắp mọi ngóc ngách trong điện thoại cũng là nguyên nhân dẫn đến đầy bộ nhớ và khiến máy hoạt động chậm chạp, giật lag. Do đó, cách giải phóng dung lượng Samsung trong trường hợp này là xóa hết những file dư thừa.

Cách thực hiện: Vào mục Cài đặt → Chọn mục Chăm sóc thiết bị → Chọn mục Lưu trữ hoặc Bộ nhớ → Kiểm tra xem file nào có thể xóa bỏ thì bấm chọn và nhấn nút Xóa hoặc Dọn ngay.

Các file rác tồn đọng trong máy cũng làm tốn không gian lưu trữ

Các file rác tồn đọng trong máy cũng làm tốn không gian lưu trữ

Mẹo quản lý dung lượng trên điện thoại Samsung

Ngoài các cách giải phóng dung lượng Samsung nêu trên, bạn còn cần lưu ý một số kinh nghiệm giảm dung lượng sử dụng trên máy như sau:

  • Xóa dữ liệu ứng dụng định kỳ: Cách giải phóng dung lượng trên Samsung hiệu quả nhất là thường xuyên xóa dữ liệu ứng dụng mà không tác động đến hoạt động bình thường của chúng. Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặt → Chọn mục Ứng dụng → Bấm vào ứng dụng cần xóa dữ liệu → Bấm vào mục Lưu trữ → Bấm nút Xóa dữ liệu.
  • Giảm chất lượng lưu trữ ảnh và video: Ảnh và các tệp tin đa phương tiện thường có kích thước rất lớn, làm tốn không gian lưu trữ máy. Hãy điều chỉnh lại cài đặt máy ánh để giảm kích thước tệp tin mỗi khi lưu trữ.
  • Quản lý tệp tải về và tài liệu: Bạn nên thường xuyên kiểm tra thư mục tải về để xóa các file không sử dụng.
  • Sử dụng lưu trữ đám mây: Một cách giải phóng dung lượng điện thoại Samsung khác là lưu trữ dữ liệu lên các nền tảng lưu trữ đám mây như Google Drive, Box,... thay vì lưu trữ trong máy.

VinaPhone cung cấp các gói data giúp tăng tốc độ truy cập

VinaPhone cung cấp các gói data giúp tăng tốc độ truy cập

Bên cạnh các cách giải phóng dung lượng Samsung trên, bạn có thể tham khảo các gói mạng data của VinaPhone để có thể sử dụng máy, kết nối mạng và chia sẻ dữ liệu một cách thuận lợi và không bị gián đoạn. Dưới đây là một số gói cước tiêu biểu mà VinaPhone cung cấp:

Tên gói cước

Cước phí và ưu đãi

Cách đăng ký

Giá gói

D2

2GB Data (hết dung lượng dừng truy cập)

DK D2 gửi 888 hoặc D2 gửi 888

10.000 đ/ngày

(Đã bao gồm VAT)

D3

3GB sử dụng trong 3 ngày.

DK D3 gửi 888 hoặc D3 gửi 888

15.000 đ/lần

(Đã bao gồm VAT)

D5

1GB Data (hết dung lượng dừng truy cập). Gói cước chỉ dành cho TB đã có gói cước data bất kì.

DK D5 gửi 888

5.000 đ/ngày

(Đã bao gồm VAT)

D7

  • 1.2GB sử dụng trong 24 giờ.
  • Hết dung lượng tính theo cước data gói M0

DK D7 gửi 888 hoặc D7 gửi 888

7.000 đ/ngày

(Đã bao gồm VAT)

Ngoài ra, VinaPhone còn có nhiều gói data hấp dẫn khác, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Bạn có thể tham khảo chi tiết nội dung từng gói data VinaPhone TẠI ĐÂY.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách giải phóng dung lượng Samsung để có lại được chiếc điện thoại nhanh nhạy, mượt mà. Ngoài việc giải phóng bộ nhớ, bạn cũng có thể tăng tốc độ truy cập ứng dụng bằng cách cài đặt các gói data mà VinaPhone cung cấp. Để được tư vấn các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn hãy liên hệ với VNPT qua địa chỉ sau:

  • Hotline: 1800 1091

>> Xem thêm: TOP 7 cách giải phóng dung lượng iPhone bạn không nên bỏ qua

Source: vnpt.com.vn

Keywords: Promotions vinaphone Promotions 20% Promotions