15:05 |24/09/2024

Print

iPhone 13 Pro Max có mấy SIM? Nên dùng eSIM hay SIM vật lý?


iPhone 13 Pro Max là dòng sản phẩm cao cấp của nhà Apple, được nhiều người dùng quan tâm ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc không biết iPhone 13 Pro Max có mấy SIM, có thể dùng nhiều thuê bao được không? Bài viết sau đây VNPT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc!

iPhone 13 Pro Max có mấy sim?

Tin vui dành cho các tín đồ Apple, tất cả các phiên bản thuộc Series 13 của iPhone Pro đều có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM, bao gồm cả SIM vật lý và SIM điện tử.

iPhone 13 Pro Max 2 SIM vật lý

Ở phiên bản này, iPhone 13 Pro Max được trang bị khay SIM có khả năng đặt 2 SIM vật lý, tương tự như các mẫu điện thoại Android 2 SIM thông thường. Bạn có thể lắp đặt 2 SIM vật lý cùng lúc trong máy và nhận cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet linh hoạt từ 2 thuê bao khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản này hiện chỉ phát hành ở Trung Quốc, Macao và Hồng Kông.

iPhone 13 Pro Max 1 SIM vật lý và 1 eSIM

Ở phiên bản 1 SIM kết hợp 1 eSIM, nhiều người thắc mắc khay SIM của iPhone 13 Pro Max có mấy SIM? Trong trường hợp này, 1 eSIM đã được tích hợp sẵn trong bo mạch của máy. Còn khay SIM của máy chỉ chứa được 1 SIM vật lý. Phiên bản iPhone này là phổ biến nhất, được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, ngoại trừ các quốc gia như:  Trung Quốc, Macao và Hồng Kông.

iPhone 13 Dual eSIM

Được nâng cấp hơn hẳn các phiên bản khác, iPhone 13 Pro Max là dòng iPhone đầu tiên hỗ trợ eSIM kép. Tức là người dùng có thể kích hoạt và sử dụng 2 eSIM cùng lúc trên một máy mà không cần phải lắp SIM nano vật lý.

Như vậy, bạn có thể kết hợp sử dụng các tính năng và dịch vụ trên 2 loại SIM một cách linh hoạt theo nhu cầu riêng.

Tất cả các phiên bản dòng 13 của iPhone đều có 2 SIM

Tất cả các phiên bản dòng 13 của iPhone đều có 2 SIM

Nên dùng eSIM hay SIM vật lý?

Cả SIM và eSIM đều mang đến cho người dùng những tiện ích nhất định và cũng tồn tại một số hạn chế cụ thể. Để biết nên dùng eSIM hay SIM vật lý, cũng như chọn lựa loại SIM phù hợp với chiếc iPhone 13 Pro Max của mình, bạn hãy tìm hiểu chi tiết đặc điểm của 2 loại SIM này:

SIM

eSIM

Ưu điểm

  • Tương thích dễ dàng với hầu hết các thiết bị di động có khe cắm SIM vật lý.
  • Chuyển đổi dễ dàng sang thiết bị khác mà không cần hỗ trợ kỹ thuật.
  • Ít gặp phải vấn đề kỹ thuật, mang đến tính ổn định cao.
  • Dễ dàng chuyển đổi nhà mạng hoặc gói cước đang dùng mà không cần tháo lắp.
  • Tích hợp được nhiều thuê bao khác nhau trên 1 eSIM.
  • Gắn liền với bo mạch, hạn chế bị mất cắp thông tin. Đặc biệt là khi dùng iPhone, nếu lỡ bị kẻ xấu đánh cắp, bạn có thể vô hiệu hóa eSIM và kích hoạt trên iPhone mới.

Nhược điểm

  • Khi cần chuyển đổi nhà mạng hoặc gói cước, phải tìm đến nhà cung cấp để được hỗ trợ.
  • 1 SIM chỉ gắn liền với 1 thuê bao. bắt buộc phải tháo SIM khỏi máy khi cần đổi thuê bao.
  • Cần kết nối Internet khi muốn di chuyển hoặc sao chép dữ liệu từ eSIM.
  • Tuy hỗ trợ nhiều thuê bao nhưng bạn chỉ sử dụng được 1 thuê bao tại 1 thời điểm.

Như vậy, việc sử dụng eSIM hay SIM vật lý phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích, thói quen và nhu cầu của bạn. Để có được cái nhìn khách quan nhất, bạn nên trang bị cả 2 loại SIM vật lý và eSIM. iPhone 13 Pro Max cũng hỗ trợ cả 2 loại SIM này nên bạn có thể lắp đặt dễ dàng.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua eSIM chất lượng với giá thành tối ưu, hãy tham khảo sản phẩm của VinaPhone! eSIM VinaPhone có thể tích hợp với đa dạng thiết bị, dễ dàng kích hoạt và truy cập, lại có thể sử dụng mọi dịch vụ mạng như SIM vật lý thông thường. eSIM VinaPhone sẽ cùng chiếc iPhone 13 Pro Max đem đến cho bạn trải nghiệm liên lạc và truy cập mạng mượt mà, tiện nghi và ưng ý nhất.

Đăng ký mua eSIM VinaPhone ngay

Đăng ký eSIM tại VinaPhone để có trải nghiệm như ý

Đăng ký eSIM tại VinaPhone để có trải nghiệm như ý

Làm thế nào để sử dụng 2 SIM trên iPhone 13 Pro Max?

Tới đây, bạn đã được giải đáp thắc mắc iPhone 13 Pro Max có mấy SIM. Như đã đề cập, phiên bản iPhone 13 tích hợp 1 SIM vật lý và 1 eSIM có thể tìm mua rất dễ dàng tại Việt Nam. Do đó, để sử dụng 2 SIM trên phiên bản điện thoại này, trước hết bạn cần mua 1 SIM vật lý và 1 eSIM. 

Nếu bạn chọn lựa SIM của VinaPhone, bạn có thể đăng ký mua trực tiếp tại các Điểm giao dịch VinaPhone gần nhất. Bạn cần chuẩn bị CMND/CCCD trước khi đi để giao dịch viên kiểm tra và tiếp nhận thông tin thuê bao.

>> Xem thêm: eSIM có dùng được 4G không? Khám phá lợi ích của eSIM VinaPhone

Sau khi đã có 2 SIM, bạn tra SIM vật lý vào khay như bình thường, điện thoại sẽ tự động tiếp nhận thuê bao mới. 

Còn với eSIM, bạn kích hoạt trên iPhone 13 Pro Max theo cách sau: Mở phần Cài đặt → Chọn mục Di động → Chọn mục Thêm gói cước di động → Quét mã QR do VinaPhone cung cấp lúc đăng ký tại Điểm giao dịch. Như vậy, điện thoại của bạn đã được tích hợp 2 SIM cùng lúc. Bạn có thể thiết lập SIM chính và phụ trên máy để thuận tiện sử dụng hơn.

Tìm đến điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ đăng ký eSIM

Tìm đến điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ đăng ký eSIM

Bài viết này đã giúp bạn giải thích iPhone 13 Pro Max có mấy SIM. Với phiên bản phổ thông nhất hiện đang bán tại Việt Nam, bạn có thể sử dụng 2 SIM trên iPhone 13 Pro Max, bao gồm 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Để được hỗ trợ đăng ký eSIM và kích hoạt trên iPhone 13 Pro Max, bạn đừng quên tìm đến các Điểm giao dịch của VinaPhone nhé! Còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến SIM số và cước mạng, bạn vui lòng liên hệ với VNPT qua địa chỉ:

  • Hotline: 1800 1091

>> Xem thêm: iPhone 12 Pro Max bản quốc tế có mấy SIM? Nên dùng SIM nào?

>> Xem thêm: Điện thoại iPhone 15 Pro Max có mấy SIM?

Source: vnpt.com.vn

Keywords: Promotions vinaphone Promotions 20% Promotions