09:25 |13/10/2020

Bước đi quan trọng của Kiên Giang trong đẩy nhanh chuyển đổi số

Bước đi quan trọng của Kiên Giang trong đẩy nhanh chuyển đổi số

Ngày 09/10/2020, UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức đưa vào khai thác Trung tâm điều hành giám sát an toàn, an ninh mạng và điều hành thông tin (IOC). Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường hợp tác hiệu quả, chất lượng với phương châm “Đối tác tin cậy, lâu dài” giữa UBND tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn VNPT.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, Trung tâm IOC không chỉ hỗ trợ công tác giám sát, điều hành thông qua các chỉ số ở các lĩnh vực, mà còn tham gia kết nối với Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đây là bước đi đặc biệt quan trọng trong việc đẩy nhanh chuyển đổi số của chính quyền và các mặt đời sống, kinh tế, xã hội nhằm phục vụ lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khi bắt tay triển khai xây dựng Trung tâm IOC cho tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn VNPT đã thực hiện thành công những nhiều hạng mục quan trọng, trong đó phải kể đến hệ thống màn hình hiện thị chuyên dụng hiện đại, hệ thống cấp tín hiệu, cáp mạng kết nối… nhanh, an toàn. Qua đây, mọi chỉ số về dịch vụ hành chính công, Y tế, Giáo dục, Du lịch, Lưu trú trên địa bàn tỉnh được tổng hợp đầy đủ, chi tiết theo thời gian thực, phục vụ kịp thời công tác, chỉ đạo, điều hành và giám sát của các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh.

Với vai trò là đối tác chiến lược về VT-CNTT của tỉnh Kiên Giang, trong những năm qua, Tập đoàn VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực công nghệ, tài chính, nhân lực để phát triển cơ sở hạ tầng VT-CNTT nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Hợp tác giữa hai bên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đáng chú ý, hạ tầng kết nối cáp quang đã phủ đến 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; mạng di động 4G phủ 100% địa bàn thành phố Kiên Giang, các khu công nghiệp và các khu đô thị.

Về mảng CNTT, UBND tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn VNPT đã hợp tác chặt chẽ cùng nhau và đạt nhiều kết quả ấn tượng trong các lĩnh vực như: Chính quyền điện tử, Y tế, Giáo dục, Du lịch và Lưu trú.

Cụ thể, Kiên Giang đã hoàn thành kết nối thông suốt và thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia; triển khai phần mềm quản lý bệnh viện và thanh toán bảo hiểm y tế VNPT HIS cho hầu hết toàn tuyến y tế công lập trên toàn tỉnh; triển khai phần mềm quản lý y tế cơ sở cho 100% trạm y tế tuyến huyện, tuyến xã, BVĐK tỉnh và các Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh như: Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Y Dược cổ truyền; Triển khai và tổng hợp dữ liệu từ Hệ thống quản lý chuyên ngành về Giáo dục và Đào tạo tại 143 trường học với 65.000 sổ liên lạc điển tử và 80 trường học sử dụng nền tảng học và thi trực tuyến (VNPT-eLearning); Triển khai Hệ thống kết nối Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động huyện Phú Quốc. Đồng thời tích hợp các dữ liệu đang thực hiện theo dõi tại Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang; thực hiện tích hợp đầy đủ thông tin lưu trú tại Công an 14/15 huyện/tp với 1.436 cơ sở lưu trú.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã xác định, coi Cách mạng công nghiệp 4.0 như một cơ hội vàng, chuyến tàu không thể bỏ lỡ để Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các quốc gia phát triển; và là lựa chọn bắt buộc để ứng phó lại với những khủng hoảng, rủi ro, đặc biệt là đối với đại dịch toàn cầu Covid-19, giúp Việt Nam thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa mau chóng phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống của người dân. Vừa qua, trên cơ sở đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định 749 ngày 3/6/2020 về “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, khẳng định quyết tâm lớn của Chính phủ đối với “chuyển đổi số”. Quyết tâm ấy đã tạo hiệu ứng lan tỏa và đang được các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước hưởng ứng tích cực, với mong muốn đưa địa phương mình là đơn vị tiên phong, đi đầu về chuyển đổi số, qua đó đạt được bứt phá trong phát triển.

Thời gian qua, Tập đoàn VNPT rất tự hào được đồng hành cùng Chính phủ trong tiến trình Chuyển đổi số quốc gia. Được sự quan tâm, ủng hộ của Văn phòng Chính phủ, VNPT đã được lựa chọn làm đơn vị xây dựng, phát triển, vận hành các hệ thống mang tính nền tảng và dẫn dắt của Chính phủ điện tử, thực hiện theo hình thức VNPT đầu tư - Chính phủ thuê lại, có thể kể đến như: Trục liên thông văn bản Quốc gia, kết nối liên thông giữa 95/95 bộ, ngành địa phương, làm nền móng để hình thành Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu Quốc gia;Cổng dịch vụ công Quốc gia, là hệ thống kết nối giữa Chính phủ với người dân và doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ công theo phương thức điện tử không phụ thuộc vào thời gian và địa giới hành chính. Gần đây nhất, ngày 19/8/2020 Chính phủ vừa mới khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.VNPT đã được lựa chọn là nhà thầu triển khai dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 4/2021.

Tại Kiên Giang, dựa trên cơ sở các thành quả đã đạt được qua các năm ở các lĩnh vực chính quyền, y tế, giáo dục…, VNPT nhận thấy, Kiên Giang không chỉ có điều kiện thuận lợi để thực hiện ngay việc liên thông kết nối theo yêu cầu của Chính phủ, mà còn tích cực trong tạo ra hệ sinh thái chuyển đổi số hiện đại, đồng bộ, thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã cho thấy sự hiệu quả của mối quan hệ hợp tác, quyết tâm và đồng lòng xây dựng của tỉnh Kiên Giang và VNPT. Tập đoàn VNPT hoàn toàn tin tưởng vào chủ trương, định hướng của tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, và các đơn vị có liên quan.

Với niềm tin sâu sắc về quyết tâm và động lực của Tỉnh, Tập đoàn VNPT tin rằng, hai bên sẽ còn rất nhiều dư địa cho sự hợp tác và phát triển, góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh của tỉnh Kiên Giang.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn