10:36 |13/09/2022

Cập nhật thông tin thuê bao Online dễ dàng với website và ứng dụng My VNPT

Cập nhật thông tin thuê bao Online dễ dàng với website và ứng dụng My VNPT

Giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng SIM chính chủ đồng thời góp phần hạn chế hiệu quả hơn tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn, VinaPhone cung cấp tính năng cập nhật thuê bao online ngay trên website hoặc ứng dụng My VNPT.

Theo Quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, khách hàng hiện đã có thể tự định danh để cập nhật tại Thông tin thuê bao bằng các tiện ích Online của nhà mạng. Việc đăng ký Thông tin thuê bao chính chủ sẽ bảo vệ quyền lợi và lợi ích của khách hàng khi sử dụng, đặc biệt trong xu hướng phát triển của các dịch vụ ngân hàng điện tử, tài chính số, xã hội số.

Để kiểm tra Thông tin thuê bao, khách hàng hãy soạn TTTB gửi 1414. Nếu thông tin trả về chính xác, dữ liệu của khách hàng đã được chuẩn hóa. Nếu thông tin trả về thiếu hoặc chưa chính xác, khách hàng sử dụng mạng VinaPhone và điện thoại thông minh (smartphone) có thể thực hiện Online theo cách đơn giản như sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập ứng dụng My VNPT hoặc website https://my.vnpt.com.vn bằng điện thoại thông minh (smartphone), đăng nhập bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Bước 2: Khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” trên ứng dụng My VNPT hoặc website My VNPT để kiểm tra thông tin thuê bao (hoặc truy cập mục Quản lý tài khoản, gói cước -> Thông tin cá nhân)

Bước 3: Nếu cần cập nhật, khách hàng chọn “Cập nhật thông tin”. Trường hợp số thuê bao chưa hiển thị nút “Cập nhật thông tin thuê bao” Quý khách vui lòng liên hệ với tổng đài 18001091 (miễn phí) của VinaPhone để được hỗ trợ.

Bước 4: Khách hàng chọn loại giấy tờ phù hợp và thực hiện theo hướng dẫn.

Khách hàng chưa có ứng dụng My VNPT có thể tải ngay tại: https://my.vnpt.com.vn/app hoặc tìm kiếm ứng dụng trên Google Play/App Store. Bên cạnh tiện ích trên, khách hàng cũng có thể thực hiện cập nhật thông tin thuê bao tại tất cả các PGD VinaPhone trên toàn quốc.

Cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao đầy đủ và đúng quy định là một trong những điều kiện giúp đảm bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đồng thời bảo vệ, bảo đảm quyền lợi cho người dân đồng thời tạo nền tảng cho các hoạt động của các ngành kinh tế, xã hội trên mạng đặc biệt là cho việc phát triển các dịch vụ mới như Mobile Money, định danh điện tử,…

Theo quy định của pháp luật, các cá nhân khi đăng ký sử dụng dịch vụ di động phải thực hiện đăng ký thông tin thuê bao chính chủ. Cá nhân chuyển nhượng quyền sử dụng thuê bao cho cá nhân khác mà không thực hiện thủ tục giao kết lại hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với doanh nghiệp viễn thông di động được coi là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý theo đúng quy định. Ngoài ra, khi xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật hoặc vụ án có liên quan tới số thuê bao di động mà một cá nhân hay tổ chức đứng tên chủ thuê bao nhưng không trực tiếp sử dụng, cá nhân hay tổ chức đó sẽ có trách nhiệm cần giải trình, chứng minh sự vô can của mình khi được cơ quan chứng năng yêu cầu, thậm chí phải chịu trách nhiệm liên đới về hình sự nếu các hành vi vi phạm này gây hậu quả nghiêm trọng.

Để đảm bảo quyền lợi của chính bản thân, khách hàng hãy chủ động kiểm tra, đăng ký thông tin thuê bao chính chủ. Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 18001091 (miễn phí).


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn