15:20 |24/09/2024

eSIM có nghe gọi được không? Giải đáp chi tiết

eSIM có nghe gọi được không? Giải đáp chi tiết

Với thiết kế nhỏ gọn, kích hoạt đơn giản, khả năng giữ kết nối tốt và dùng được nhiều sim cùng lúc, ngay sau khi được ra mắt, eSIM đang dần thay thế cho những chiếc SIM điện thoại truyền thống. Vậy eSIM có nghe gọi được không? Cùng giải đáp thắc mắc eSIM có gọi được không qua bài viết dưới đây!

eSIM là gì? 

eSIM hay còn được gọi là SIM điện tử, là một dạng SIM được tích hợp sẵn vào phần cứng của thiết bị. Thay vì phải lắp đặt và tháo rời SIM vật lý thông thường, eSIM được lập trình và kích hoạt từ xa mà không cần đến các quầy dịch vụ của nhà mạng.

Với eSIM, quá trình thiết lập kết nối mạng trở nên đơn giản và linh hoạt hơn. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các nhà mạng, lựa chọn gói cước phù hợp mà không phải thay đổi SIM vật lý. Đây là một bước tiến lớn giúp tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng các thiết bị di động thông minh.

eSIM là một dạng SIM được tích hợp sẵn vào phần cứng của thiết bị

eSIM là một dạng SIM được tích hợp sẵn vào phần cứng của thiết bị

eSIM và SIM vật lý đều có điểm chung là hỗ trợ người dùng sử dụng các tính năng, dịch vụ và tiện ích của nhà mạng. Tuy nhiên bên cạnh đó, 2 loại SIM này có nhiều khác biệt đáng kể, cụ thể:

Đặc điểm

eSIM

SIM vật lý

Hình thức

Được tích hợp sẵn vào bên trong phần cứng của thiết bị, không có dạng thẻ vật lý riêng biệt.

Là một thẻ nhỏ và cứng được cắm vào khe SIM tại thiết bị di động.

Kết nối

Không cần cắm vào khe cắm SIM vật lý, thay vào đó eSIM được kích hoạt động qua mạng di động hoặc wifi.

Để kết nối với mạng di động, cần phải được cắm vào khe cắm SIM trên thiết bị.

Quản lý

Được quản lý dễ dàng thông qua phần mềm và cài đặt trên thiết bị di động.

Người dùng phải lắp/tháo SIM thủ công mỗi khi muốn thay đổi số điện thoại hoặc nhà mạng.

Sự phổ biến

Là công nghệ SIM mới hơn, mới chỉ được giới thiệu và áp dụng trên một số thiết bị di động nhất định.

Tính phổ biến cao hơn và hiện nay được sử dụng trên đa số các thiết bị di động.

Tính bảo mật

Được tích hợp vào phần cứng thiết bị nên an toàn và bảo mật hơn.

Tính bảo mật thấp hơn do có nguy cơ bị mất cắp.

eSIM có nghe gọi được không?

Khi nhắc đến eSIM, nhiều người vẫn còn băn khoăn về khả năng thực hiện các chức năng cơ bản như nghe gọi. Tuy nhiên, công nghệ eSIM hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe gọi bình thường, không khác biệt so với SIM vật lý truyền thống.

Cụ thể, ngay sau khi eSIM được kích hoạt, nó sẽ ngay lập tức kết nối với mạng di động, cung cấp cho thiết bị một số thông tin cần thiết như số điện thoại, mạng di động mà người dùng thuê bao. Từ đó, người dùng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi như bình thường, hoàn toàn tương tự với việc sử dụng SIM vật lý. Thậm chí, eSIM còn cho phép người dùng có thể nhắn tin, đăng ký data để tận hưởng những phút giây truy cập internet thoải mái.

Như vậy có thể thấy, khả năng nghe gọi của eSIM và SIM vật lý không có sự khác biệt. Cả hai đều cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi với chất lượng âm thanh tương đương.

>> Xem thêm: eSIM có chuyển vùng quốc tế được không?

eSIM có thể nghe gọi như SIM vật lý thông thường

eSIM có thể nghe gọi như SIM vật lý thông thường

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng eSIM

Hướng dẫn kích hoạt eSIM

Kích hoạt eSIM trên iPhone

Bước 1: Trên thiết bị iPhone, bạn nhấn chọn mục “Cài đặt” => “Di động” => “Thêm gói cước di động”.

Bước 2: Lúc này, camera trên thiết bị sẽ được kích hoạt. Để hoàn tất quá trình thêm và kích hoạt eSIM, bạn hướng camera vào mã QR mà nhà mạng di động đã cung cấp trước đó. 

Lưu ý: Khách hàng chỉ có mã QR eSIM trong trường hợp đăng ký đổi eSIM trực tiếp tại cửa hàng nhà mạng hoặc đổi Online trên ứng dụng di động.

Trong trường hợp không có mã QR, bạn hãy nhấn chọn mục “Nhập chi tiết thủ công” và sau đó điền các thông tin kích hoạt eSIM do nhà mạng cung cấp.

Sau khi hoàn tất các bước trên, eSIM của bạn sẽ được kích hoạt và sẵn sàng để sử dụng các dịch vụ di động của nhà mạng trên thiết bị di động.

Kích hoạt eSIM trên Android

Cách kích hoạt eSIM trên Android cũng tương tự như như cách kích hoạt trên iPhone, cụ thể:

Bước 1: Truy cập vào mục “Cài đặt”

Bước 2: Chọn mục “Kết nối”

Bước 3: Chọn “Quản lý SIM”

Bước 4: Tiếp theo bạn click vào phần “Thêm gói cước di động”

Bước 5: Lựa chọn phương thức thêm gói cước di động là quét mã QR, sau đó dịch chuyển camera vào vùng chứa mã là hoàn tất.

Hướng dẫn sử dụng eSIM

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng eSIM cơ bản trên iPhone:

  • Cách đặt tên eSIM: Truy cập vào mục “Cài đặt’ có biểu tượng hình bánh răng => Chọn mục “Di động” => Chọn biểu tượng eSIM => Chọn vào tên măc định của eSIM => Cuối cùng bạn chỉ cần thay đổi tên eSIM theo ý thích và lưu lại.
  • Cách xóa eSIM: Truy cập mục “Cài đặt” => Chọn “Di động” => Lựa chọn eSIM muốn xóa => Cuối cùng chỉ cần nhấn mục “Xóa gói cước di động” là hoàn tất.

Vì sao bạn nên đăng ký eSIM tại VinaPhone?

Khi lựa chọn đăng ký eSIM, VinaPhone là một trong những nhà mạng uy tín hàng đầu hiện nay mà bạn nên cân nhắc. eSIM có dùng được 4G và mang tới cho người dùng nhiều ưu điểm, tiện ích vượt trội như:

  • Tốc độ đường truyền nhanh: Với tốc độ truy cập 4G lên đến 300Mb/s và tốc độ upload 150Mb/s, eSIM VinaPhone cung cấp khả năng kết nối Internet nhanh chóng. Điều này cho phép người dùng thoải mái thực hiện các hoạt động trực tuyến như xem phim, nghe nhạc, giải trí, nhắn tin, gọi điện...một cách mượt mà, không bị gián đoạn.
  • Dùng được nhiều sim cùng lúc: Không phải lo lắng vấn đề xung đột hay không nhận SIM, khi sử dụng eSIM VinaPhone, người dùng có thể sử dụng song song với các SIM vật lý khác.
  • Cách kích hoạt và đăng ký eSIM đơn giản: Khách hàng sau khi đăng ký eSIM thành công, chỉ cần nhập một mã code do VinaPhone gửi là có thể sử dụng được, không cần tốn thời gian tháo lắp như SIM vật lý thông thường.
  • eSIM tích hợp trong thiết bị IoT/M2M: Quá trình chuyển từ SIM vật lý thông thường sang eSIM được VinaPhone thực hiện thông qua phần mềm eSIM - Đây là một phần mặc định của thiết bị di động.
  • Tính bảo mật cao: Công nghệ eSIM được tích hợp các tính năng bảo mật tiên tiến, giúp bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu của người dùng một cách an toàn.

Như vậy có thể thấy eSIM VinaPhone sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật, là một trong những lựa chọn lý tưởng bạn nên cân nhắc. Đăng ký eSIM VinaPhone ngay hôm nay để tận hưởng những lợi ích vượt trội mà dòng SIM này mang lại.

eSIM VinaPhone là một trong những lựa chọn lý tưởng bạn nên cân nhắc

eSIM VinaPhone là một trong những lựa chọn lý tưởng bạn nên cân nhắc

Trên đây là giải đáp tất tần tật thông tin liên quan tới eSIM có nghe gọi được không. Hiện nay, VinaPhone đang cung cấp dịch vụ eSIM cho các khách hàng sử dụng các dòng điện thoại di động có eSIM. Để được hỗ trợ đăng ký eSIM hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn có thể liên hệ tới Website VNPT hoặc qua hotline 18001091 ngay hôm nay!


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn