09:35 |28/05/2020

Khai trương Cổng thông tin và Ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình

Khai trương Cổng thông tin và Ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình

Chiều ngày 27/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Thái Bình - tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin và Ứng dụng du lịch thông minh - THÁI BÌNH TOURISM.

Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh Thái Bình có tên miền: dulichthaibinh.gov.vn và là 1 thành phần quan trọng trong phát triển đô thị thông minh, sử dụng công nghệ và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng là du khách, chính quyền và doanh nghiệp, hướng đến xây dựng ngành du lịch chất lượng cao, với nhiều tiện ích, trải nghiệm và tính năng thuận tiện cho người sử dụng gồm: bản đồ số du lịch, cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh.

Các đồng chí lãnh đạo bấm nút khai trương Cổng thông tin và Ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình

Theo đó, THÁI BÌNH TOURISM với nhiều tiện ích và tính năng thuận tiện giúp người sử dụng trải nghiệm gồm: bản đồ số du lịch, cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh. Với thao tác đơn giản người dùng chỉ cần quét mã QR code để tải ứng dụng về thiết bị máy điện thoại di động, máy tính bảng... sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android hoặc truy cập website là có thể dễ dàng tìm hiểu về mảnh đất và con người Thái Bình - với các nội dung vô cùng phong phú về ẩm thực, tham quan các danh lam thắng cảnh, các di tích, giải trí, nghỉ ngơi, mua sắm, sự kiện... được cập nhật liên tục. Nguồn thông tin đó sẽ giúp không chỉ người dân Thái Bình mà các du khách khi tới đây tham quan sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

Thông qua việc cài đặt ứng dụng du lịch thông minh trên máy tính, điện thoại thông minh, du khách khi tìm hiểu thông tin về các điểm đến tại Thái Bình có thể cập nhật những thông tin cần thiết và thuận tiện theo các nội dung: lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, bốt ATM... Những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Với ứng dụng du lịch thông minh, du khách có thể tra cứu những thông tin du lịch Thái Bình nhanh chóng và tiện dụng

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu khái quát những thế mạnh của tiềm năng du lịch Thái Bình. Trong đó, năm 2019 tổng lượng khách du lịch của địa phương ước đạt 817.000 lượt với tổng doanh thu ước đạt hơn 335 tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm 2018. Thái Bình phấn đấu đến năm 2030 trở thành địa bàn trọng điểm về du lịch của các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc xây dựng Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Thái Bình nhằm truyền tải thông tin đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời đây cũng là kênh hữu ích để xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của khách du lịch đến các cơ quan có thẩm quyền về du lịch. Đây là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn