13:29 |09/06/2023

VNPT dự phòng thêm 40% dung lượng internet quốc tế

VNPT dự phòng thêm 40% dung lượng internet quốc tế

Theo đại diện của VNPT, với dung lượng hiện tại, VNPT đảm bảo tốc độ kết nối nhanh đến các server quốc tế ngay cả trong giờ cao điểm. Trong thời điểm cao điểm, hiệu suất sử dụng băng thông internet quốc tế chỉ chiếm xấp xỉ 60% dung lượng kênh có sẵn của VNPT.

VNPT còn dự phòng đến 40% dung lượng internet quốc tế, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi trường hợp, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ TT&TT. Đồng thời, VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý cáp biển để đẩy nhanh việc sửa chữa tuyến cáp biển APG. Dự kiến trong tháng 6, tuyến APG sẽ hoàn thành sửa chữa, góp phần củng cố năng lực và nâng tỷ lệ dự phòng dung lượng internet quốc tế của VNPT lên đến 60%.

Cùng với việc dự phòng dung lượng cho nhu cầu tăng trưởng băng thông, chất lượng internet của VNPT được đảm bảo ở mức cao hơn trung bình của cả nước. Theo kết quả giám sát chất lượng của VNPT, tốc độ download trong tháng 5 giao động từ 92Mbps tới 111Mbps, cao hơn mức trung bình của các nhà mạng trong cả nước (theo công bố của Trung tâm internet Việt Nam - Bộ thông tin truyền thông tại  https://speedtest.vn/ là 90,59 Mbps. Tương tự, tốc độ upload của VNPT đạt 92,09Mbps cũng cao hơn trung bình cả nước là 89,56Mbps.

Tháng 9/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khởi động Chương trình chuyển đổi số quốc gia trong đó có mục tiêu là hạ tầng Internet cáp quang kết nối 80% hộ gia đình và 100% số xã vào năm 2025.  Là Tập đoàn Viễn thông có thị phần internet lớn nhất Việt Nam (theo Báo cáo thông tin về các nhà khai thác mạng viễn thông Việt Nam do Global Data năm 2022), VNPT không chỉ tiên phong ứng dụng các công nghệ mới trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà còn tiên phong đầu tư vào hệ thống hạ tầng mạng lưới hiện đại để phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi số quốc gia.

Mới đây VNPT cũng đã hợp tác với Tập đoàn Nokia để lần đầu tiên đưa công nghệ băng thông rộng tốc độ 10 Gigabit trên giây (10 Gbps) về Việt Nam. Với công nghệ này, người dùng internet có thể lựa chọn gói dịch vụ tốc độ lên đến 10 Gbps. Giai đoạn triển khai ban đầu sẽ kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh thành lớn nhất cả nước, xây dựng nền tảng viễn thông tốt nhất để triển khai các hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số cho chính quyền và doanh nghiệp.

VNPT cũng đã tham gia nghiên cứu các tiêu chuẩn, thử nghiệm hướng tới Wifi thế hệ thứ 7 đa kết nối với tốc độ lên tới 30Gb/s. Hiện VNPT đã và đang đầu tư thêm 4 tuyến cáp biển mới, trong đó tuyến SJC- 2 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm nay, bổ sung thêm 18T lưu lượng quốc tế cho người dùng tại Việt Nam.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn