16:07 |27/11/2019

VNPT HIS- bước đột phá trong Y tế số

VNPT HIS- bước đột phá trong Y tế số

Phục vụ hàng nghìn cơ sở y tế trên khắp cả nước, góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám- chữa bệnh theo xu hướng số hóa, VNPT HIS, giải Đồng Stevie Awards 2019 ở hạng mục sản phẩm CNTT tốt nhất đã và đang tiếp tục hành trình thay đổi cách thức vận hành khám- chữa bệnh truyền thống, tạo nên bước đột phá trong y tế số Việt Nam.

VNPT HIS- nền tảng Bệnh viện thông minh

Hướng đến xây dựng cơ sở y tế hiện đại không thể thiếu hệ thống quản lý bệnh viện thông minh. Hơn bất cứ lĩnh vực nào, Y tế là ngành đòi hỏi yếu tố công nghệ phải đi đầu. Trong đó, số hóa hoạt động quản lý đóng vai trò cốt lõi. Đó chắc chẳn phải là hệ thống quản lý bệnh viện thông minh gồm: Chuỗi phần mềm quản lý bệnh viện với công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện theo các quy trình của Cục quản lý khám chữa bệnh ban hành và hệ thống quản lý Y tế cơ sở có nghiệp vụ khám chữa bệnh cũng như phòng bệnh của ngành Y tế tại các tuyến cơ sở. Nền tảng VNPT HIS giúp đội ngũ quản lý có thông tin lập tức về tình hình hoạt động của ngành Y tế từ khám chữa bệnh đến phòng chóng bệnh dịch tại địa phương mình quản lý và chỉ đạo kịp thời. Đáng chú ý, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện, phòng khám có thể truy cập từ xa chương trình khám chữa bệnh nhanh, đưa ra các quyêt định khám chữa bệnh chính xác. Và chuỗi hệ thống thông minh VNPT HIS hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ chẩn đoán, kê đơn thuốc từ xa, xem các thông tin điều trị, bệnh án của bệnh nhân chi tiết, đầy đủ, chính xác và tin cậy.

 

Khách hàng đang tìm hiểu giải pháp VNPT HIS tại showroom của VNPT

Bệnh nhân tiếp cận phương thức y tế mới

Trong hàng trăm sản phẩm tham gia đến từ nhiều quốc gia mạnh về công nghệ, VNPT HIS tạo dấu ấn đặc biệt với Ban Giám khảo Stevie Awards 2019 bởi đây là hệ thống y tế đậm chất nhân văn, xét trên cả 2 bình diện: sự tiến bộ trông thấy của nền Y tế hiện tại và tính cộng đồng lan tỏa. Lần đầu tiên, bệnh nhân có thể online theo dõi toàn bộ các thông tin về khám chữa bệnh của mình. Người bệnh chủ động đặt các lịch khám cũng như tiếp nhận thông tin tư vấn về sức khỏe với đội ngũ y bác sỹ một cách chủ động. Theo đó, người bệnh sẽ được hỗ trợ tốt hơn thông qua các tiện ích hiện đại vì nền tảng VNPT HIS đã rút ngắn và giảm thiểu giấy tờ tốn kém, công đoạn đăng ký khám chữa bệnh mất thời gian, phức tạp. Ý nghĩa cộng đồng của VNPT HIS lần nữa được khẳng định khi hệ thống hỗ trợ miễn phí, nhanh chóng cung cấp thông tin về sức khỏe cá nhân trên nền tảng số. Bệnh nhân dễ dàng tương tác với đội ngũ khám chữa bệnh, tiếp cận các tiện ích hiện đại trong nền y tế số cũng như các chương trình y tế, chăm sóc sức khỏe xã hội, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Giao diện màn hình Portal HIS

VNPT HIS tạo bước đột phá trong y tế số 

 Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT khẳng định, việc ứng dụng phần mềm VNPT-HIS đã tăng thời gian phục vụ bệnh nhân ở các khâu tiếp nhận, nhập viện, thanh toán... lên 25% so với trước. Không chỉ vậy, phần mềm này còn có chức năng giúp thực hiện việc thanh toán bảo hiểm xã hội đúng quy định, tránh tiêu cực phát sinh. Được biết, Bệnh viện Nguyễn Trãi (Tp.Hồ Chí Minh) sau khi sử dụng ứng dụng này của VNPT đã tăng tỷ lệ người khám bệnh ngoại trú từ 1.500 người lên 2.000 người. Nhiều cơ sở y tế cho biết, tổng thời gian tổ chức thăm khám cho một bệnh nhân trước đây phải mất từ 15 - 20 phút đã giảm xuống còn 5 - 10 phút khi ứng dụng VNPT-HIS. Nhiều phòng khám, bệnh viện thông minh ra đời trên nền tảng VNPT HIS đã thực sự giảm áp lực cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân, góp phần giải quyết triệt để những hạn chế còn tồn động của ngành Y tế. Quan trọng hơn cả, VNPT HIS đã tạo nên bước đột phá mạnh mẽ trong nền Y tế số, thay đổi toàn diện phương thức quản lý, tiếp cận và chăm sóc sức khỏe trong thời đại công nghiệp 4.0.  

Stevie Awards 2019 đánh giá và trao giải Đồng VNPT HIS vì đã xây dựng thành công tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại: số hóa các quy trình nghiệp vụ trong việc quản lý bệnh viện (điều hành cũng như khám chữa bệnh), quy trình nghiệp vụ về quản lý sức khỏe cộng đồng, đem lại hiệu quả trong công việc đồng thời nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng CNTT, tạo tác phong làm việc hiện đại, chuyên nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các bệnh viện cũng như các cơ sở y tế.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn