13:58 |20/06/2022

VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia

VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia

Với nửa triệu người dùng Mobile Money tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định vai trò của Mobile Money là một “cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống”, giúp tiếp cận tốt và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày không tiền mặt 2022, cuối tuần qua đã diễn ra Hội thảo - triển lãm với chủ đề Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã tham dự phiên thảo luận với những phân tích và chia sẻ thiết thực từ góc nhìn của một doanh nghiệp tiên phong luôn đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Hội thảo diễn ra với hai chuyên đề “Chuyển đổi số ngành ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế xã hội” và “Ứng dụng thanh toán không tiền mặt trong thực tiễn” với sự tham dự của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng; lãnh đạo các cơ quan quản lý hữu quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Tổng cục Thuế; Kho bạc Nhà nước, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam… cùng đại diện nhiều ngân hàng, doanh nghiệp và trung gian thanh toán.


Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Thống đốc Ngân hàng nhà nước tham quan gian hàng của VNPT Money

Những kết quả triển khai thời gian vừa qua, các vấn đề còn tồn tại và lộ trình tiếp theo để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đã được các bên đưa ra thảo luận sôi nổi. Tại đây, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT - ông Ngô Diên Hy chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn của VNPT sau 6 tháng triển khai cung cấp thí điểm Mobile Money trên toàn quốc.

Với nửa triệu người dùng Mobile Money tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, Lãnh đạo VNPT khẳng định vai trò của Mobile Money là một “cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống”, giúp tiếp cận tốt và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh.


Ông Ngô Diên Hy tham gia thảo luận tại phiên chuyên đề “Ứng dụng thanh toán không tiền mặt trong thực tiễn"

Theo thống kê của VNPT, gần 90% các giao dịch thanh toán của khách hàng sử dụng Mobile Money tập trung vào các dịch vụ thiết yếu (điện, nước, viễn thông, tiêu dùng hàng ngày) và các dịch vụ hành chính công. Những con số này phản ánh tính thiết thực của dịch vụ cũng như cho thấy mức độ quan tâm của người dân với dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam.

Trả lời về các định hướng tiếp theo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy đưa ra nhiều đề xuất cụ thể nhằm phổ cập Mobile Money tới nhiều người dân hơn nữa như: Mở rộng hạn mức giao dịch; Cho phép giao dịch liên thông giữa các nhà mạng và thanh toán chéo giữa các đơn vị trung gian thanh toán khác nhau. Ông nhận định, đây là những vấn đề mấu chốt để thu hút người dân tiếp nhận và sử dụng Mobile Money, bởi việc thay đổi thói quen thanh toán của người dân cần phải xuất phát từ việc cho họ thấy được lợi ích và tính tiện dụng của dịch vụ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, tại khu vực triển lãm, booth giới thiệu Hệ sinh thái tài chính số VNPT Money thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Tại đây, khách hàng được giới thiệu và trực tiếp trải nghiệm sử dụng dịch vụ VNPT Money trên màn hình lớn và tham gia các hoạt động tương tác vô cùng thân thiện. Khái niệm về thanh toán số, về Mobile Money được VNPT Money trình diễn trực quan, dễ hiểu cho mọi độ tuổi khách hàng, đúng như tiêu chí Đơn giản - An toàn - Tiện lợi mà thương hiệu hướng đến.

Được biết, ngày 19/06 tới đây, VNPT Money tiếp tục tham gia Chuyến xe Không tiền mặt chính thức khởi hành từ Hà Nội với địa điểm xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Trên hành trình Chuyến xe kéo dài từ Bắc vào Nam, đi qua các thành phố Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. HCM, VNPT Money sẽ đem đến cho khách hàng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng. Đặc biệt đối với những khách hàng tham gia trải nghiệm thanh toán hoặc mở tài khoản VNPT Money trực tiếp ngay tại sự kiện sẽ được nhận những phần quà thú vị, thiết thực từ VNPT Money.

Với những nỗ lực không ngừng, VNPT Money mong muốn được chung tay cho chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia, đồng hành cùng mỗi người, mỗi nhà thay đổi thói quen và tiếp cận với những dịch vụ tài chính số với nhiều lợi ích thật sự thiết thực.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn