10:17 |30/12/2022

VNPT xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức viên chức

VNPT xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức viên chức

Chiều ngày 29/12/2022 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức viên chức trong các cơ quan Nhà nước (CSDLQG về CBCCVC).  

Đến dự chương trình có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Vũ Ngọc Thiềm.

Lễ khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức viên chức trong các cơ quan Nhà nước với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Đại diện VNPT có ông Tô Dũng Thái- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, ông Huỳnh Quang Liêm- Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Ngô Diên Hy- Phó TGĐ Tập đoàn, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó TGĐ VNPT VinaPhone, ông Dương Thành Long- TGĐ VNPT IT.

Trong hoạt động của các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương, CSDL quốc gia về CBCCVC là một trong những CSDL quốc gia được đánh giá rất quan trọng. Tại quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đã nhấn mạnh vai trò của Bộ Nội vụ trong việc chủ trì xây dựng CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức; kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL quốc gia về dân cư…

Để triển khai nhiệm vụ quan trọng này, Bộ Nội vụ đã ký kết chương trình hợp tác xây dựng CSDL về CBCCVC với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT). Kế thừa và tiếp tục phát triển từ các dự án quốc gia mà VNPT có vinh dự được thực hiện như Trục Liên thông văn bản quốc gia, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và CSDLQG về dân cư, VNPT tiếp tục nâng cấp, triển khai các công nghệ, kỹ thuật hiện đại, hiệu quả cao về vận hành và an toàn bảo mật cho hệ thống CSDLQG về CBCCVC. 

VNPT xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức viên chức

Tới thời điểm hiện tại, CSDLQG về CBCCVC đã hoàn thành giai đoạn phát triển hệ thống và triển khai thí điểm, chuyển sang giai đoạn triển khai tạo lập, đồng bộ dữ liệu để đưa hệ thống vào vận hành, khai thác; VNPT đã tổ chức các khóa đào tạo đồng bộ, tích hợp dữ liệu cho Bộ Ngành địa phương và các khóa đào tạo cho người dùng lớp TW của Bộ Nội vụ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Bộ Ngành địa phương trong nhận bàn giao dữ liệu.

Hệ thống CSDLQG về CBCCVC sau quá trình triển khai thử nghiệm, bắt đầu từ Bến Tre rồi đến Đà Nẵng… cho đến nay đã hoàn thành kết nối tới trên 20 bộ, ngành địa phương. Từ đó, tiếp nhận phản hồi và hoàn thiện hệ thống trước khi triển khai toàn quốc, kết nối đến tất cả 96 đầu mối trong năm 2023. Đây cũng là một trong những tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, góp phần quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số hướng tới nền kinh tế số, xã hội số và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn