Dù đã đăng ký mạng 4G nhưng điện thoại vẫn không truy cập được là tình trạng mà rất nhiều người dùng gặp phải hiện nay. Điều này gây nên nhiều bất tiện và khiến trải nghiệm của người dùng không được hoàn hảo. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4G VinaPhone nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Bảng tổng quan nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4G VinaPhone
Lỗi gặp phải | Cách khắc phục |
Vô tình bật chế độ máy bay | Kiểm tra và tắt chế độ máy bay đi |
Xung đột mạng hoặc lỗi do mới đăng ký | Tắt nguồn máy và khởi động lại |
Chế độ mạng chưa phù hợp | Kiểm tra và chỉnh lại cài đặt mạng 4G |
Dữ liệu di động bị lỗi | Tắt đi và bật lại dữ liệu di động |
Dung lượng 4G không đủ | Mua thêm dung lượng 4G |
SIM bị lệch vị trí | Lắp lại thẻ SIM |
Mạng dữ liệu di động chập chờn | Reset lại cài đặt dữ liệu di động |
Lỗi phần cứng | Kiểm tra lại phần cứng điện thoại |
Sóng yếu, chập chờn | Di chuyển đến nơi có mạng 4G khỏe |
1. Kiểm tra chế độ máy bay
Chế độ máy bay thường được bật khi di chuyển bằng máy bay, có tác dụng vô hiệu hóa mọi kết nối internet. Đôi lúc khi sử dụng điện thoại bạn vô tình chạm phải khiến chế độ máy bay được kích hoạt nên mọi kết nối không dây từ sóng điện thoại đến dữ liệu di động đều không
sử dụng được. Đây là nguyên nhân khiến bạn không thể sử dụng được mạng 4G.
Cách xử lý mạng 4G bị lỗi:
Để khắc phục, bạn chỉ cần kiểm tra máy điện thoại có bật chế độ máy bay không. Nếu có thì hãy tắt đi bằng cách:
Vào “Cài đặt”, chọn “Không dây và mạng/Kết nối” và tắt chế độ máy bay đi. Lúc này bạn hãy bật lại mạng dữ liệu di động và sử dụng 4G bình thường.
Tắt chế độ máy bay trên điện thoại
Có thể bạn quan tâm: 8 cách khắc phục mạng 4G VinaPhone lúc có lúc không hiệu quả
2. Khởi động lại điện thoại
Điện thoại có quá nhiều ứng dụng chạy cùng lúc sẽ dễ dẫn tới xung đột tác vụ và xung đột mạng, khiến người dùng không thể kết nối 4G bình thường. Ngoài ra, những thuê bao mới đăng ký gói cước 4G cũng dễ xảy ra tình trạng lỗi dữ liệu nên không thể bật được mạng 4G.
Cách xử lý lỗi:
Khi gặp phải lỗi này, cách tốt nhất là bạn nên tắt máy và khởi động lại điện thoại để khôi phục lại các tác vụ và xử lý lỗi nhanh chóng hơn. Sau đó bạn hãy thử bật lại 4G xem đã hoạt động bình thường chưa.
Khởi động lại điện thoại
3. Kiểm tra cài đặt dữ liệu di động
Đa phần các dòng điện thoại thông minh và nhà mạng hiện nay đều cung cấp 3 chế độ mạng là 2G, 3G và 4G LTE hoặc LTE. Thông thường, trong cài đặt điện thoại sẽ tự động kết nối với tùy chọn mạng nhanh và mạnh nhất. Tuy nhiên, có thể trong trình cài đặt bạn đã vô tình chọn chế độ mạng khác, không phải 4G. Vì thế, dù đã đăng ký 4G thì bạn không sử dụng được.
Cách xử lý 4G lỗi:
Với tình trạng này, bạn cần cài đặt lại chế độ mạng. Cách thực hiện như sau:
Vào “Cài đặt”, > chọn “Mạng di động” > chọn “Chế độ mạng”. Bạn nhấn vào tùy chọn 4G LTE hoặc LTE. Như vậy là chế độ mạng 4G đã được kích hoạt và bạn có thể sử dụng được.
Kiểm tra và cài lại chế độ mạng di động
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách lắp và cài đặt sim 4G cho ô tô màn hình Android
4. Tắt đi bật lại dữ liệu di động
Trong một số trường hợp, chế độ mạng dữ liệu di động bị lỗi khiến bạn không thể sử dụng internet bình thường dù đã bật và đăng ký gói. Đây có thể do xung đột mạng hoặc tác vụ trên điện thoại bị lỗi.
Cách xử lý lỗi:
Lúc này, bạn hãy thử tắt đi và bật lại mạng dữ liệu di động để thử xem có dùng được mạng 4G không nhé.
Thử tắt đi và bật lại dữ liệu di động
5. Mua thêm dung lượng 4G tốc độ cao
Với một số gói cước 4G VinaPhone, sau khi người dùng sử dụng hết dung lượng tốc độ cao thì nhà mạng sẽ tự ngắt kết nối 4G để tránh gây phát sinh phí không mong muốn. Điều này sẽ khiến bạn không thể tiếp tục truy cập mạng được.
Cách xử lý:
Bạn nên thường xuyên kiểm tra lưu lượng 4G VinaPhone còn lại trong gói mình đăng ký là bao nhiêu theo cú pháp sau: DATA gửi 888. Nếu dung lượng trong gói đã hết, bạn nên mua thêm dung lượng để có thể tiếp tục sử dụng mạng bình thường.
Hiện nay, VinaPhone đang triển khai nhiều gói cước 4G với những ưu đãi hấp dẫn, data khủng và giá dịch vụ rẻ. Dưới đây là thông tin một số gói 4G VinaPhone theo ngày hoặc theo tháng để bạn tham khảo.
Các gói cước 4G VinaPhone dùng trong ngày (24h)
Tên gói | Cú pháp đăng ký | Giá cước (đồng) | Điều kiện sử dụng | Ưu đãi |
DT1 | DT1 gửi 888 hoặc DK DT1 gửi 888 | 1.000 | Chỉ dành cho đã có gói DMAX/D500 | 300MB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
DT3 | DT3 gửi 888 hoặc DK DT3 gửi 888 | 3000 | Chỉ dành cho đã có gói DMAX/D500 | 600MB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
DT5 | DT5 gửi 888 hoặc DK DT5 gửi 888 | 5.000 | Chỉ dành cho đã có gói DMAX/D500 | 1GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
D3K | D3K gửi 888 hoặc DK D3K gửi 888 | 3.000 | 250MB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D5K | D5K gửi 888 hoặc DK D5K gửi 888 | 5.000 | 500MB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D5 | D5 gửi 888 hoặc DK D5 gửi 888 | 5.000 | Chỉ dành cho thuê bao đã có gói Data | 1GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
D7 | D7 gửi 888 hoặc DK D7 gửi 888 | 7.000 | 1.2GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D2 | D2 gửi 888 hoặc DK D2 gửi 888 | 10.000 | 2GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D15 | D15 gửi 888 hoặc DK D15 gửi 888 | 15.000 | 5GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
Các gói cước mua thêm - có hạn bằng với gói cước chính
Tên gói | Cú pháp đăng ký | Giá cước (đồng) | Thời hạn sử dụng | Điều kiện sử dụng | Ưu đãi |
X15 | X15 gửi 888 hoặc DK X15 gửi 888 | 15.000 | Bằng thời hạn gói chính | Chỉ dành cho TB dùng gói BIG/Max hết dung lượng | 500MB dung lượng tốc độ cao |
X25 | X25 gửi 888 hoặc DK X25 gửi 888 | 25.000 | Bằng thời hạn gói chính | Chỉ dành cho TB dùng gói BIG/Max hết dung lượng | 1GB dung lượng tốc độ cao |
X35 | X35 gửi 888 hoặc DK X35 gửi 888 | 15.000 | Bằng thời hạn gói chính | Chỉ dành cho TB dùng gói BIG/Max hết dung lượng | 2GB dung lượng tốc độ cao |
6. Kiểm tra và lắp lại SIM
Nếu những nguyên nhân trên không đúng thì vấn đề có thể nằm ở SIM của bạn. Thẻ SIM nằm không đúng vị trí, chân máy không tiếp xúc được với bề mặt SIM hoặc lắp không đúng khay SIM có hỗ trợ 4G cũng sẽ khiến bạn không thể sử dụng mạng 4G.
Cách xử lý:
Với trường hợp này, bạn nên tháo SIM ra và lắp lại cho đúng vị trí.
Khi hoàn tất thì bạn có thể sử dụng mạng 4G bình thường.
Kiểm tra và lắp đặt SIM ở vị trí chính xác
7. Reset cài đặt dữ liệu di động
Đôi khi chế độ mạng di động sẽ gặp lỗi khiến bạn không truy cập được 4G. Đây là lỗi gặp khá phổ biến tuy nhiên nhiều người chưa chú ý đến.
Cách xử lý:
Bạn có thể thử reset lại cài đặt dữ liệu di động trên máy theo hướng dẫn sau:
- - Bước 1: Truy cập vào “Settings” và chọn mục Reset or Backup & reset.
- - Bước 2: Chọn “Network settings reset” rồi chọn tiếp “Reset Settings”.
Lưu ý: Khi bạn reset thì tất cả cài đặt mạng cũ đều sẽ bị xóa, bao gồm cả wifi đã lưu. Vì thế, trước khi thực hiện bạn cần cân nhắc vấn đề này.
Reset lại dữ liệu di động trên máy
Xem thêm: 4+ cách khắc phục SIM VinaPhone không gọi được THÀNH CÔNG 100%
8. Kiểm tra phần cứng điện thoại
Lỗi phần cứng của máy cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến bạn không thể truy cập 4G. Lỗi này có thể xuất phát từ nhà sản xuất hoặc do quá trình sử dụng máy bị rơi, va đập làm hư hỏng đến các bộ phận bên trong.
Cách khắc xử lý:
Với trường hợp này, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ.
Mang máy đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng điện thoại uy tín để sửa
9. Di chuyển tới nơi mạng 4G khỏe hơn
Khi sử dụng điện thoại, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng sóng yếu, chập chờn, thậm chí mất sóng. Với mạng 4G cũng vậy, tại một số khu vực như nhà trong hẻm sâu, ngoại thành,... thường sóng 4G khá kém. Điều này khiến bạn có trải nghiệm không tốt khi truy cập mạng hoặc có thể không truy cập được.
Cách xử lý lỗi: Nếu sóng quá yếu, bạn nên di chuyển đến những khu vực có sóng tốt hơn để sử dụng.
Chọn nơi có mạng 4G khỏe để sử dụng
10. Gọi tổng đài VinaPhone 18001091
Nếu tất cả cách trên bạn đã áp dụng nhưng không thành công thì cách khắc phục lỗi 4G VinaPhone cuối cùng là gọi đến gọi đến tổng đài 18001091. Đây là tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone chuyên giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ người dùng thông tin, cách sử dụng các gói 4G và vấn đề liên quan.
Bạn chỉ cần gọi đến tổng đài và trình bày nhu cầu và tình trạng mạng trên máy mình. Nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bạn nhanh chóng.
Gọi đến tổng đài VinaPhone để được hỗ trợ
Như vậy, có thể thấy có rất nhiều cách khác nhau để khắc phục lỗi 4G VinaPhone trên điện thoại. Hy vọng những chia sẻ phía trên của chúng tôi sẽ hữu ích và giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất cùng mạng 4G VinaPhone.