Phần mềm Quản lý An Sinh Xã Hội (VNPT ASXH)
VNPT ASXH đáp ứng nhu cầu quản lý toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, giải quyết các bất cập hiện nay đối với công tác quản lý, điều hành của ngành Lao động Thương binh & Xã hội; Giải quyết chính sách ASXH cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ASXH.
1. Các chức năng chính
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Lao Động – Việc Làm: số hóa quá trình phục vụ người lao động và người sử dụng lao động, dễ dàng tích hợp trí tuệ nhân tạo kết nối người lao động và người sử dụng lao động.
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Bảo trợ xã hội: Quản lý thông tin về các đối tượng bảo trợ xã hội và chi trả trợ cấp đúng đến các đối tượng được hưởng chính sách bảo trợ.
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Người có công: Quản lý thông tin người có công và thân nhân người có công, giảm thiểu thời gian tìm hồ sơ gốc và giải quyết ưu đãi nhanh chóng.
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp: Phục vụ quản lý đào tạo ở các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp từ lúc sinh viên nhập học tới lúc ra trường.
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Ma túy và tệ nạn xã hội: Số hóa việc theo dõi tình hình người nghiện và cai nghiện, dễ dàng đưa ra các chính sách hỗ trợ của địa phương theo quy định của nhà nước.
- Phân hệ Quản lý lĩnh vực Trẻ em: Quản lý thông tin trẻ em từ khi mới sinh ra cho tới 16 tuổi và hỗ trợ nắm bắt tình hình các trẻ để có những hỗ trợ kịp thời.
- Ứng dụng di động giúp cơ quan quản lý nhà nước thuận tiện trong việc chi trả, tra cứu thông tin liên quan đến đối tượng hưởng chính sách; hỗ trợ người dân trong việc phản ánh/kiến nghị/tra cứu các chính sách ASXH, thị trường lao động, việc làm.
2. Đặc điểm, công nghệ nổi bật
- Sản phẩm phát triển trên mô hình Microservice dễ mở rộng và nâng cấp, khả năng chịu tải cao.
- Sử dụng Docker để đóng gói và chạy ứng dụng.
- Sử dụng Kubernetes để deploy, quản trị và vận hành ứng dụng.
- Sử dụng mã nguồn mở như Angular, Java và Mysql.
3. Lợi ích dịch vụ
3.1 Đối với người dân:
- Hỗ trợ người dân/người lao động và người sử dụng lao động trong việc phản ánh/kiến nghị/tra cứu các chính sách ASXH, thị trường lao động, việc làm.
- Hỗ trợ người dân được nhận chính sách trợ cấp An sinh xã hội đúng, đủ, kịp thời theo quy định của nhà nước.
3.2 Đối với các cơ quan nhà nước:
- Góp phần chuyển đổi số toàn diện ngành LĐTBXH.
- Giải quyết các bất cập hiện nay trong việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành của ngành LĐTBXH.
4. Giải thưởng: Giải vàng tại IT World Awards 2022
5. Đối tượng khách hàng
- Bộ LĐTBXH.
- UBND/ Sở LĐTBXH tỉnh, thành phố.
- UBND/ Phòng LĐTBXH quận, huyện.
- UBND phường, xã.
- Các trường Cao đẳng/Trung cấp khối nghề.
Giá dịch vụ: được xác định sau khi VNPT tiến hành khảo sát và làm rõ nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Qúy khách vui lòng liên hệ tổng đài Miễn cước 18001260 hoặc Trung tâm kinh doanh VNPT Tỉnh/TP để biết thêm chi tiết.