17:37 28/07/2022

Print

3 lý do doanh nghiệp nên chuyển từ ký số thông thường sang ký số từ xa smartCA

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
3 lý do doanh nghiệp nên chuyển từ ký số thông thường sang ký số từ xa smartCA

Ký số từ xa (SmartCA) là giải pháp ký số mới đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế. Đây được coi là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử nhanh, vừa góp phần tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện.

Top 3 lý do doanh nghiệp nên chuyển từ ký số thông thường sang ký số từ xa

Thuận tiện ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị: Trong nhiều năm, việc ký số bị phụ thuộc lớn vào các thiết bị vật lý như USB token hay SIM và người dùng chỉ ký được trên máy tính (Laptop, PC). Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ đám mây để ký số, SmartCA cho phép các doanh nghiệp và người dùng có thể ký trực tiếp trên máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng thay vì chỉ thực hiện trên máy tính như ký số truyền thống, với tốc độ ký nhanh hơn, nhiều hơn mà vẫn đảm bảo tính an toàn, pháp lý. Với những chủ doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển ngoài đường, không thể ngồi làm việc liên tục tại văn phòng, công cụ ký số từ xa càng thể hiện tính thuận tiện khi đảm bảo lưu thông tốt mọi loại giấy tờ, văn bản cho doanh nghiệp tại mọi nơi, mọi thời điểm.

Dễ dàng quản lý giao dịch: Do tất cả khoá được quản lý tập trung trong HSM Cloud, người dùng có thể dễ dàng truy cập lịch sử giao dịch đầy đủ, tức thời; quản lý theo dõi lịch sử giao dịch, lịch sử ký số.

Tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí: So với hai hình thức ký số truyền thống bằng USB Token và Sim PKI, chữ ký số từ xa là loại hình ký số thuận lợi nhất cho người dùng do không phụ thuộc vào nhà mạng, không phụ thuộc vào thiết bị, dễ dàng tích hợp với các ứng dụng ký số. Do đó, người dùng có thể sử dụng để ký các giao dịch từ cổng dịch vụ công, hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, hải quan... Qua đó, các doanh nghiệp có hạ tầng giao dịch điện tử chỉ cần sử dụng một hình thức xác thực giao dịch duy nhất,giảm thiểu chi phí đầu tư, hạ tầng, lưu trữ hay quản lý chứng thư số.

Với những lợi ích vượt trội so với các giải pháp ký số truyền thống, chữ ký số từ xa được coi là công cụ hữu hiệu giúp các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số trong một thế giới siêu kết nối, góp phần tiến tới nền kinh tế số, quốc gia số.

Ký số từ xa- an toàn tối đa với VNPT SmartCA

Là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cho triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa,trong thời gian qua, VNPT đã không ngừng nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng dịch vụ VNPT SmartCA để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hiện nay VNPT SmartCA được xem là loại hình ký số có tính bảo mật cao nhất trên thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn bảo mật eIDAS của Châu Âu và các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, VNPT không ngừng triển khai tích hợp giải pháp vào các cổng dịch vụ công cấp bộ, ngành, địa phương như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an, Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan), Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải... Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... tạo thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành

Về tốc độ ký, giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA cũng thể hiện sự ưu việt hơn khi cho phép khách hàng có thể ký hàng loạt với tốc độ cao, đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các giao dịch thương mại điện tử như hải quan, thuế, kho bạc, tài chính… khi mà sự cạnh tranh ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các gói cước của VNPT SmartCA được thiết kế một cách hợp lý, linh hoạt cũng giúp các tổ chức, doanh nghiệp giải quyết bài toán tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.  

Nhằm hỗ trợ các khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ SmartCA đăng ký trải nghiệm dịch vụ, VNPT đã xây dựng gói cước ưu đãi miễn phí sử dụng trong thời gian 03 tháng kể từ ngày đăng ký dịch vụ, dành riêng cho các khách hàng lần đầu đăng ký sử dụng dịch vụ. Với gói ưu đãi này, khách hàng có thể ký số từ xa với tốc độ ký 1 lượt ký/giây và lượt ký tối đa trong 24h lên đến 500 lượt ký, đáp ứng toàn bộ các nhu cầu ký số cơ bản của người dùng. Thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT SmartCA, có thể xem tại website: https://onesme.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại