15:19 15/08/2023

Print

Điện toán đám mây trong quản lý chuỗi cung ứng — Lợi ích mang lại là gì?

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Điện toán đám mây trong quản lý chuỗi cung ứng — Lợi ích mang lại là gì?

Ngày nay, điện toán đám mây không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn mang lại lợi ích đáng kể cho việc quản lý chuỗi cung ứng. Nhờ vào sự linh hoạt, hiệu quả, và tính bảo mật cao, doanh nghiệp có thể nâng cao năng suất, giảm chi phí, cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường, và tối ưu hóa hiệu quả quy trình sản xuất cũng như quản lý chuỗi cung ứng của mình.

Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply Chain Management) bao gồm một loạt các hoạt động kinh doanh được thiết kế để tối ưu hóa sản xuất, vận chuyển và giao nhận hàng hóa và dịch vụ. Hiện nay, nhiều công ty sử dụng phần mềm Quản lý chuỗi cung ứng dưới định dạng Software-as-a-Service (SaaS) trên đám mây để quản lý và tối ưu hóa các quy trình này.

Tùy chọn này đã trở nên phổ biến đến nỗi thị trường toàn cầu cho phần mềm Quản lý Chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ đạt giá trị 222,23 tỷ đô la vào năm 2028, tăng từ 12,44 triệu đô la vào năm 2020.

Lợi ích của điện toán đám mây trong quản lý chuỗi cung ứng

Cải thiện phân tích dữ liệu: Các liên kết trong chuỗi cung ứng tạo ra một lượng lớn dữ liệu có giá trị, từ chi phí nguyên vật liệu đến các con số bán hàng hay khung thời gian giao hàng. Công nghệ đám mây đã thay đổi cách các công ty thực hiện phân tích dữ liệu chuỗi cung ứng, mang lại khả năng thu thập thông tin quan trọng về hiệu suất và sức khỏe của các chuỗi cung ứng. Điều này cho phép doanh nghiệp sẵn sàng và nhanh chóng đưa ra biện pháp ngăn ngừa rủi ro trước khi nó xảy ra.

Tiết kiệm chi phí và tăng tính linh hoạt: Thay vì đầu tư vào cơ sở hạ tầng máy chủ và phần mềm, doanh nghiệp có thể chọn sử dụng dịch vụ đám mây và trả phí dựa trên nhu cầu thực tế của họ. Điều này giúp giảm chi phí lớn trong việc quản lý và duy trì hạ tầng. Ngoài ra, tính linh hoạt của điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp mở rộng hoặc thu nhỏ quy mô tài nguyên theo nhu cầu kinh doanh, giúp tối ưu hiệu suất và giảm lãng phí.

Cải thiện tính sẵn sàng và đáng tin cậy: Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thường có các hệ thống dự phòng và cơ chế sao lưu dữ liệu đảm bảo tính sẵn sàng và đáng tin cậy của hạ tầng. Điều này giúp đảm bảo rằng các hoạt động trong chuỗi cung ứng được duy trì liên tục mà không gặp rủi ro mất dữ liệu quan trọng.

Tăng cường bảo mật thông tin: Điện toán đám mây thường áp dụng các biện pháp bảo mật cao cấp, bao gồm mã hóa dữ liệu, kiểm soát truy cập và bảo vệ chống tấn công mạng. Điều này giúp đảm bảo rằng thông tin quan trọng của chuỗi cung ứng được bảo vệ an toàn khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Nâng cao khả năng tích hợp và chia sẻ thông tin: Điện toán đám mây cho phép các bên liên quan trong chuỗi cung ứng truy cập và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này cải thiện tính hiệu quả của quá trình làm việc, giúp giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết để trao đổi thông tin.

Điện toán đám mây đang làm cho thế giới kết nối mạnh mẽ hơn bao giờ hết, do vậy các chuỗi cung ứng có thể tận dụng sức mạnh từ những nhà cung cấp điện toán đám mây uy tín trong nước để nâng cao hiệu quả quá trình quản lý chuỗi cung ứng, truy cập thông tin từ xa, tăng cường độ chính xác dự báo hay tối ưu hoá tồn kho.

Box: Nâng cao hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng cùng nền tảng đám mây Make in Vietnam

VNPT Cloud là một trong những giải pháp điện toán đám mây “make in Vietnam” đầu tiên được cung cấp trên thị trường, mang đến cho doanh nghiệp bộ giải pháp hoàn chỉnh với các công cụ tốt nhất để quản lý, lưu trữ và phân tích dữ liệu. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, VNPT Cloud đã giúp đỡ hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi thành công cơ sở hạ tầng dữ liệu “lên mây”. Các gói cước VNPT Cloud được thiết kế theo tài nguyên và thời gian sử dụng, có khả năng mở rộng linh hoạt giúp tiết kiệm tới 30% chi phí kinh doanh cho khách hàng. Với sự hỗ trợ của VNPT Cloud, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi ích của điện toán đám mây để nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

 

Cre: https://firebrand.training/uk/blog/cloud-computing-in-supply-chain-management-what-are-the-benefits

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại