14:59 20/04/2020

Print

Doanh nghiệp vừa và nhỏ: làm thế nào để tối ưu chi phí trong mùa dịch

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: làm thế nào để tối ưu chi phí trong mùa dịch

Với việc nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn hơn. Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại là làm thế nào để tối ưu chi phí hoạt động, vượt qua cuộc khủng hoảng kéo dài này.

Những thách thức chưa từng có

Dịch Covid-19 đang gây nên cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, khoảng 18.600 doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt động trong quý I, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm khoảng 98% số doanh nghiệp tại Việt Nam) là những đối tượng chịu ảnh hưởng lớn của cuộc khủng hoảng này. Cùng lúc, các doanh nghiệp phải đương đầu với nhiều thách thức như: cắt giảm quy mô sản xuất, tái cơ cấu ngành nghề, tổ chức lại nhân sự,...

Bởi vậy, cắt giảm chi phí không thiết yếu hoặc tận dụng các ưu đãi, tiện ích công nghệ để phục vụ hoạt động sản xuất đang được coi là "cứu cánh" cho doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Số hóa doanh nghiệp và tận dụng ưu đãi từ nhà mạng

Hiện nay, nhiều nhà mạng đang thể hiện quyết tâm đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp bằng việc đưa ra những chính sách ưu đãi thiết thực trong mùa dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp số hóa việc vận hành hoạt động đồng thời tối ưu chi phí khi gặp khó khăn về kinh tế.

Một trong những nhà mạng luôn đi đầu, đồng hành cùng doanh nghiệp đó là Tập đoàn VNPT. Với phương châm Chia sẻ rủi ro – vượt khó thành công, Tập đoàn này đang triển khai những gói cước công nghệ đa dạng, phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp.

Các gói cước được chia làm 2 dạng chính: Gói cước tích hợp (nhà mạng đã kết hợp sẵn các dịch vụ trong 1 gói cước) và Gói cước tùy chọn (khách hàng được tự kết hợp các dịch vụ) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, quy mô của mỗi doanh nghiệp.

Với các Gói cước tích hợp, doanh nghiệp sẽ được sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ ưu việt của VNPT và tiết kiệm chi phí. Ví dụ, Gói cước tích hợp SME_NEW sẽ phù hợp với những khách hàng chưa lắp đặt Fiber VNN (Internet Cáp quang). Các thành phần còn lại trong gói bao gồm những dịch vụ cơ bản cho doanh nghiệp gồm: Chữ ký số VNPT CA, Internet FiberVNN; Bảo hiểm xã hội VNPT BHXH; Hóa đơn điện tử VNPT Invoice. Chi phí của gói cước này tiết kiệm hơn 40% so với sử dụng riêng lẻ từng dịch vụ.

Không chỉ vậy, VNPT còn có những gói cước tích hợp chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đặc thù như nhà thuốc, tổ chức lưu trú,…

Cụ thể như gói F_Pharmacy bao gồm dịch vụ Internet Cáp quang Fiber36+ và VNPT Pharmacy. Trong đó, VNPT Pharmacy là giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý một hoặc chuỗi các nhà thuốc theo quy trình khép kín: từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, lập đơn hàng tới nhà cung cấp, nhập kho và xuất kho hàng hóa đến việc bán hàng,… Doan nghiệp sẽ tiết giảm được gần 400.000đ/tháng so với mua đơn lẻ từng dịch vụ.

Tương tự, F_ORM là gói cước dành cho tổ chức lưu trú có nhu cầu quản lý hoạt động một cách chuyên nghiệp và bài bản. Gói F_ORM giúp doanh nghiệp sở hữu đường truyền Fiber tốc độ cao và quan trọng là được triển khai phần mềm VNPT ORM quản lý hoạt động lưu trú. Khi đăng ký gói cước trên, doanh nghiệp sẽ tiết giảm hơn 1.000.000đ/tháng so với mua từng dịch vụ.

Với Gói cước tùy chọn, doanh nghiệp có thể tự lựa chọn các dịch vụ riêng lẻ theo nhu cầu. Đặc biệt, doanh nghiệp chọn mua càng nhiều dịch vụ sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi từ nhà mạng. Các dịch vụ để doanh nghiệp tuỳ chọn cho gói này gồm: VNPT CA, FiberVNN, BHXH và VNPT Invoice.

Thời gian tới, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai việc đặt hàng trực tuyến các gói cước trên tại website Đặt hàng trực tuyến. Tiện ích này sẽ giúp tháo gỡ khó khăn khi giao dịch, đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Các gói cước tích hợp và tự chọn được VNPT thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu của doanh nghiệp. Ưu điểm của các gói cước là khả năng chia sẻ data tốc độ cao, Internet tốc độ ổn định với thương hiệu FiberVNN. Ngoài ra, người dùng được nhận nhiều ưu đãi thoại trong nhóm như: Không giới hạn hội nhóm, ưu đãi phút gọi với điện thoại cố định và SMS Brandname nội mạng,…

Để tìm hiểu và đặt hàng sản phẩm, khách hàng có thể gọi tới hotline 18001260, website sme.vnpt.com.vn hoặc các Trung tâm kinh doanh Tỉnh/TP của VNPT trên toàn quốc.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại