15:27 11/05/2023

Print

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm kê khai BHXH

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm kê khai BHXH

Phần mềm kê khai BHXH điện tử đang là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu để thích nghi với quá trình chuyển đổi số. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà ứng dụng này có thể mang lại.

1. Kê khai hồ sơ thuận tiện theo mẫu

Phần mềm kê khai BHXH được thiết kế theo quy chuẩn chung do cơ quan BHXH ban hành với đầy đủ các chức năng hỗ trợ người dùng thực hiện các nghiệp vụ liên quan như kê khai, nộp hồ sơ,... Đồng thời, ứng dụng cũng được tích hợp tiện ích công nghệ thông minh và liên tục cập nhật các mẫu đơn theo yêu cầu của các nghị định, thông tư mới nhất đảm bảo cho việc kê khai chính xác, thuận tiện.

Từ những ưu thế về công nghệ, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để điền thông tin theo các mẫu sẵn có trên hệ thống và tự động kết xuất tờ khai hợp lệ. Điều đó cũng cho phép người dùng quản lý, tra cứu, rà soát và kiểm tra sự chính xác của các thông tin được điền một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần mềm kê khai VNPT BHXH là một trong những giải pháp uy tín đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi tính thân thiện và hiệu quả trong hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ bảo hiểm điện tử. Người dùng chỉ cần download phần mềm VNPT BHXH 5.0 và tìm hiểu qua về cách kê khai BHXH trên phần mềm này theo hướng dẫn của nhà cung cấp là có thể ngay lập tức thực hiện thao tác một cách chính xác và nhanh chóng.

Phần mềm kê khai BHXH tích hợp đầy đủ tiện ích và các mẫu kê khai theo quy định giúp người dùng thao tác nhanh chóng, dễ dàng

2. Nộp hồ sơ dễ dàng, tránh những phiền hà, tiêu cực

Phần mềm kê khai BHXH cho phép các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến một cách thuận lợi mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn. Người dùng không cần xếp hàng để nộp hồ sơ hay chờ kết quả. Mọi thao tác đều được tiến hành trên nền tảng online, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng mà đơn vị đã đăng ký, ví dụ như phần mềm VNPT BHXH và thực hiện tất cả các thủ tục tại đây.

Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ không chỉ thúc đẩy hiệu suất xử lý nghiệp vụ bảo hiểm mà còn hạn chế giao dịch trực tiếp với cán bộ bảo hiểm xã hội. Từ đó giúp giảm thiểu các phiền hà và những vấn đề tiêu cực có thể phát sinh trong quá trình kê khai, nộp hồ sơ và xây dựng môi trường giao dịch công bằng, minh bạch.

Thao tác nộp hồ sơ nhanh chóng, đơn giản không cần gặp mặt trực tiếp giúp giảm thiểu các tiêu cực, rắc rối có thể phát sinh

3. Công tác quản lý hồ sơ chặt chẽ, tiện lợi hơn

Các hồ sơ được kê khai, kết xuất và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội phụ trách sẽ được lưu lại trên hệ thống của phần mềm kê khai. Người dùng có thể dễ dàng tìm lại để tra cứu và rà soát bất cứ khi nào cần mà không lo vấn đề bị thất lạc hay hư hỏng giống tài liệu văn bản giấy. Điều đó không chỉ giúp việc quản lý hồ sơ của doanh nghiệp tiện lợi mà còn hỗ trợ cơ quan bảo hiểm giải quyết nhanh chóng, chính xác, rút ngắn quá trình xử lý và trả kết quả.

Phần mềm kê khai BHXH lưu trữ lại tất cả hồ sơ được kết xuất giúp doanh nghiệp và cơ quan BHXH quản lý hiệu quả và rút ngắn quá trình giải quyết

4. Được hỗ trợ về thủ tục BHXH 24/7

Không giống như cơ quan bảo hiểm chỉ làm việc trong khung giờ hành chính nhất định, ứng dụng trực tuyến cho phép người dùng thực hiện thao tác về các thủ tục, nghiệp vụ BHXH điện tử bất cứ khi nào thông qua nền tảng mạng internet. Doanh nghiệp sẽ không cần lo vấn đề trì hoãn do quá nhiều đơn vị đồng thời gửi yêu cầu bởi tất cả đều được hệ thống tiếp nhận 24/7 và giải quyết theo đúng lộ trình quy định của cơ quan bảo hiểm xã hội.

Song song với việc hỗ trợ thủ tục kê khai, nộp BHXH trực tuyến, nhiều nhà phát hành phần mềm như bảo hiểm xã hội VNPT cũng triển khai các kênh tư vấn dịch vụ và hướng dẫn thực hiện giao dịch trực tuyến nhằm mang đến sự phục vụ tốt nhất, kịp thời nhất cho người dùng. Bất cứ khi nào gặp vướng mắc, người dùng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội VNPT đều có thể gửi email hoặc gọi điện thoại để được tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng.

Phần mềm kê khai BHXH hỗ trợ người dùng kê khai,nộp hồ sơ trực tuyến 24/7

Rõ ràng, việc sử dụng phần mềm kê khai BHXH có thể mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể liên quan đến việc quản lý vận hành nghiệp vụ bảo hiểm cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và cả xã hội. Chính bởi lẽ đó, không có gì khó hiểu khi ngày càng có nhiều đơn vị cân nhắc và lựa chọn phần mềm này để sử dụng như một giải pháp công nghệ thông minh, hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ về phần mềm BHXH đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn đọc nếu muốn được cung cấp thêm thông tin hay hỗ trợ các vấn đề liên quan khác, xin vui lòng liên hệ ngay theo các kênh sau:

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại