10:50 15/02/2023

Print

Tối ưu chi phí chuyển đổi số khi lựa chọn oneSME cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Tối ưu chi phí chuyển đổi số khi lựa chọn oneSME cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại Việt Nam, lượng doanh nghiệp SME chiếm tới hơn 98% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và đóng góp gần 50% GDP cho nền kinh tế. Nếu những đơn vị này thực hiện chuyển đổi số thành công thì GPD được dự báo sẽ tăng thêm hơn 30 tỷ USD. Tuy nhiên, quá trình này được xem là thách thức lớn do đa phần các nơi đều không đủ tiềm lực tài chính để triển khai.

Chi phí - “rào cản” đối với doanh nghiệp SME trong công cuộc chuyển đổi số

Theo dự đoán của IDC Research Inc., tổng đầu tư trên toàn thế giới cho các công nghệ chuyển đổi số sẽ đạt 7 nghìn tỷ USD vào năm 2023. Mức ngân sách cao vọt chứng tỏ chuyển đổi số sẽ là chiến lược ưu tiên hàng đầu đối với mọi ngành nghề.

Quá trình này đang diễn ra không chỉ ở các tập đoàn lớn, mà ngay cả những doanh nghiệp SME càng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Doanh nghiệp càng trì hoãn thì về lâu dài sẽ càng thiếu khả năng đổi mới và sự linh hoạt, khiến họ dần bị tụt lại sau đối thủ và có nguy cơ bị đào thải khỏi thị trường.

Song, chuyển đổi số là một quá trình phức tạp và yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị nguồn kinh phí đầu tư lớn cho nguồn nhân lực, trình độ, chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, công nghệ số. Trong khi đó các doanh nghiệp SME chỉ có quy mô vừa hoặc nhỏ, có nguồn nhân lực hạn chế nguồn nhân lực và ngân sách còn khiêm tốn. Chưa kể, rất nhiều công ty vẫn chưa hoàn toàn phục hồi từ sau những tổn thất nặng nề do đại dịch.

Tình trạng kinh phí eo hẹp đã khiến đa phần doanh nghiệp SME e ngại và chùn bước, chưa sẵn sàng với chuyển đổi số. Không ít nhà lãnh đạo cũng lo lắng những giải pháp và công nghệ mà họ lựa chọn sẽ không phù hợp và dẫn đến thất bại, khiến doanh nghiệp không thể lột xác mà còn tiêu tốn một khoản tiền đầu tư vô ích, đồng thời bị đối thủ cạnh tranh vùi dập.

Tối ưu hóa chi phí chuyển đổi số với oneSME của VNPT

Đối mặt với rào cản khó khăn về kinh phí, nhiều doanh nghiệp SME lựa chọn chuyển đổi dần dần và từng phần từ những yếu tố nhỏ nhất như số hóa văn bản thành dữ liệu, mở kênh bán hàng trực tuyến,... Tuy nhiên, để chuyển đổi toàn diện và tối ưu, phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp vẫn còn là trăn trở của nhiều lãnh đạo.

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp SME nhất là trong vấn đề chi phí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã xây dựng và ra mắt nền tảng chuyển đổi số oneSME. Nền tảng cung cấp các giải pháp dựa trên đám mây, không yêu cầu nhiều về hạ tầng CNTT, đồng thời có bộ phần mềm và giải pháp tích hợp liền mạch với các quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

oneSME được đánh giá là mang lại hiệu quả chuyển đổi số cao và tối ưu về chi phí nhờ những ưu điểm rõ rệt như mức giá hợp lý nhờ bộ phần mềm và giải pháp được thiết kế riêng cho doanh nghiệp SME. Đi cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai thường xuyên. Doanh nghiệp có thể sử dụng các gói combo tích hợp với mức giá ưu đãi hơn giá gốc như gói tích hợp SME, gói tích hợp VNPT-BHXH và VNPT-CA.

Bên cạnh đó, nhận thấy mỗi tổ chức có mục tiêu phát triển khác nhau, nền tảng oneSME có khả năng tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, sau đó sẽ tự động tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm cùng các ưu đãi tích hợp, đảm bảo phù hợp với từng doanh nghiệp.

Quy trình đăng ký mua và triển khai các dịch vụ/phần mềm của oneSME cũng được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (XaaS), giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm tối đa chi phí, công sức và nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại lớn hơn gấp bội so với nguồn vốn mà doanh nghiệp SME đã bỏ ra. Nhờ vận hành, sản xuất và kinh doanh thông qua các nền tảng công nghệ liền mạch, các đơn vị có thể tối ưu năng suất lao động, rút ngắn thời gian xử lý công việc, giảm chi phí, tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng, tối ưu lợi nhuận.

Với oneSME làm “bệ phóng”, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vượt qua những rào cản khó khăn để chuyển đổi số thành công, từ đó nhanh chóng phát triển để bứt phá trên thị trường. Nhìn rộng hơn, đây cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng để đóng góp vào nền kinh tế quốc gia, rút ngắn tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

 

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại