15:10 17/11/2022

Print

Ứng dụng điện toán đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Đánh giá sao cho bài viết star star star star star
Ứng dụng điện toán đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Công nghệ điện toán đám mây đang nổi lên như một xu hướng đột phá được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khoẻ. Đã không còn nữa những chồng hồ sơ bệnh án dày cộp cùng hàng loạt các thủ tục, giấy tờ rắc rối, không đồng bộ khi đặt chân đến bệnh viện. Ngày nay, các cơ sở y tế dần chuyển sang điện toán đám mây để tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thời gian làm thủ tục, nâng cao hiệu suất khám, chữa bệnh.

Lợi ích của điện toán đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Điều tuyệt vời của điện toán đám mây chính là cho phép các cơ sở y tế dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bệnh nhân được thu thập từ nhiều nguồn, chia sẻ dữ liệu đó với các bên liên quan và đưa ra các đơn thuốc và phác đồ điều trị kịp thời. Giải pháp cũng làm giảm khoảng cách giữa các chuyên gia, cho phép họ xem xét bệnh án và đưa ra ý kiến mọi lúc, mọi nơi. Điều này được minh chứng rõ nhất trong đại dịch Covid-19, khi các lệnh phong toả được áp dụng trên toàn quốc, các bác sĩ tuyến đầu tại trung ương vẫn có thể trao đổi, tư vấn cho địa phương cách thức, phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân thông qua qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa (Telehealth).

Bảo mật dữ liệu cũng là một trong những ưu điểm vượt trội của điện toán đám mây. Với một ngành đặc thù như y tế và chăm sóc sức khoẻ, dữ liệu khám chữa của bệnh nhân luôn cần được bảo đảm an toàn tối đa.  Bằng cách thực hiện chiến lược đám mây, các cơ sở y tế có thể loại bỏ được các rủi ro, mối đe doạ tiềm ẩn hay các lỗ hổng bảo mật gây mất mát, lộ lọt dữ liệu đe doạ đến khách hàng của mình.

Đồng thời, với điện toán đám mây, các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ được giải phóng khỏi nhu cầu mua phần cứng, phần mềm hay các máy chủ đắt đỏ. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những tài nguyên mà mình thực sự sử dụng. Về lâu dài, chi phí giảm rõ rệt, đáp ứng được tính kinh tế theo quy mô. 

Với nhiều lợi ích đo đếm được, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của đám mây đối với các cơ sở y tế, và hiện tại chính là thời điểm tốt nhất để xúc tiến chuyển dịch lên mây, số hoá quá trình chăm sóc sức khoẻ, nâng cao hiệu quả hoạt động của bệnh viện, cùng với đó là tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bệnh nhân.  

VNPT Cloud- Giải pháp đám mây phù hợp cho ngành chăm sóc sức khoẻ

Với  lợi thế kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, cũng là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud đầu tiên tại Việt Nam, VNPT Cloud được xem là giải pháp điện toán đám mây đã toàn diện nhất hiện nay, với mức độ an toàn, bảo mật cao. Trong những năm qua, giải pháp luôn nhận được đánh giá cao từ các khách hàng, được các cơ quan, bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tin dùng. Bên cạnh Cloud, VNPT cũng đang là một trong những nhà cung cấp giải pháp, ứng dụng CNTT có uy tín trên thị trường trong lĩnh vực y tế- chăm sóc sức khoẻ, từ Hệ thống quản lý khám chữa bệnh (VNPT HIS), Phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử (VNPT HSSK); quản lý xét nghiệm (VNPT LIS); Hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh y khoa (VNPT-RIS/PACS); Hệ thống quản lý Bệnh án điện tử (VNPT EMR); Quản lý chuỗi nhà thuốc (VNPT Pharmacy) cho đến ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân (vnCare) và phần mềm quản lý Phòng khám và Bác sĩ gia đình (VNPT Home & Clinic). Các giải pháp được chạy trên hạ tầng đám mây đồng bộ của VNPT Cloud sẽ mang đến hệ sinh thái y tế số toàn diện, qua đó giúp quản lý toàn bộ hoạt động chăm sóc sức khoẻ từ lúc tiếp nhận bệnh nhân đến khi rời các cơ sở y tế.

Với năng lực hệ thống tốt, gói cước thiết kế đa dạng cùng đội ngũ chuyên gia kỹ thuật trình độ cao, VNPT Cloud sẽ là đối tác tin cậy đồng hành cùng ngành y tế, góp phần mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ vượt trội cho người dân Việt Nam.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại