Ví dụ dưới đây thể hiện các bước khách hàng tra cứu và thanh toán cước online đối với các dịch vụ của VNPT tại Bình Thuận trên trang web: http://binhthuan.vnpt.vn
Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang web: http://binhthuan.vnpt.vn, chọn TRA CỨU CƯỚC-HĐĐT->TRA CỨU CƯỚC-THANH TOÁN ONLINE
Tại trang Web:
Bước 2: Thực hiện đăng nhập với Tài khoản và mật khẩu của khách hàng. Tài khoản/mật khẩu chính là mã thanh toán in trên giấy báo cước/giấy biên nhận của khách hàng. Hệ thống tra cứu cước và hiển thị cho khách hàng:
Đăng nhập thành công:
Bước 3: Khách hàng có thể lựa chọn xem thông tin số tiền cần thanh toán bằng cách chọn nút “Xem cước”, màn hình sẽ hiển thị như sau:
Hoặc, khách hàng có thể thanh toán theo từng mã khách hàng bằng cách chọn nút “Thanh toán cước online”, màn hình sẽ hiển thị như sau:
Bước 4: Khách hàng tiếp tục chọn nút “Đồng ý” để thanh toán cước. Khi đó hệ thống hiển thị các ngân hàng liên kết với VNPT, khách hàng lựa chọn ngân hàng đã đăng ký để thanh toán (VD: chọn Ngân hàng AGRIBANK):
Bước 5: Hệ thống VNPT Pay sẽ gửi yêu cầu thanh toán sang ngân hàng (AGRIBANK). Ngân hàng sau khi nhận được thông tin, yêu cầu khách hàng xác thực thông tin: Số thẻ; tháng năm; tên chủ thẻ: tất cả các thông tin đều có in trên thẻ ATM (Lưu ý: số thẻ khác với số tài khoản), sau đó chọn nút “ Xác thực”:
Bước 6: Ngân hàng sẽ gửi mã OTP vào điện thoại của khách hàng đã đăng ký, khách hàng nhập OTP để xác thực sau đó chọn nút “Thanh toán”:
Bước 7: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn về điện thoại trừ tiền TK của khách hàng và hệ thống VNPT sẽ thực hiện gạch nợ hóa đơn cho khách hàng.và trả về màn hình như sau: