Chào là một nghi thức không thể thiếu trong giao tiếp hằng ngày, đặc biệt là trong giao tiếp bán hàng. Lời chào thể hiện tình cảm, sự quan tâm giữa các thành viên trong một cộng đồng. Trên thế giới, mỗi quốc gia có mỗi văn hóa chào hỏi riêng. Đối với người Việt Nam, phong cách chào hỏi được thể hiện bằng câu chào, đi kèm với lời nói là cử chỉ, hành động như: bắt tay, ôm eo, bá vai... tùy vào mức độ của mối quan hệ giao tiếp... Tuy nhiên, đối với xã hội phát triển dưới nền kinh tế mở và giao thoa văn hóa như hiện nay, việc chào hỏi sao cho phù hợp với ngữ cảnh, mục tiêu, định hướng đổi mới công tác chăm sóc khách hàng và phát triển dịch vụ của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết và đẩy mạnh triển khai.
Ngày đầu tiên triển khai văn hóa cúi chào, khách hàng ngạc nhiên và phản hồi rất tích cực khi thấy cô nhân viên cửa hàng tiến lại gần, nở nụ cười thân thiện và cúi chào một cách niềm nở. Khi ra về, sau khi nói lời cảm ơn - nhân viên cửa hàng mở cửa và cúi chào một lần nữa. Cử chỉ nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, một nét đẹp văn hóa cần được nhân rộng, lan tỏa trong toàn TTKD VNPT Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung.
Ms. Nguyễn Nguyệt Hồng (TTKD VNPT - Cà Mau)