11:25 26/12/2022

Print
Phong cách thiết kế tối giản của logo VinaPhone có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!
Nội dung bài viết

    Từ năm 2015, logo của VinaPhone đã thay đổi sang thiết kế đơn giản. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy logo mới chỉ bao gồm 1 dòng chữ là tên thương hiệu, không có biểu tượng và slogan. Vậy ý nghĩa thực sự đằng sau hướng thay đổi này là gì? Chúng ta học được gì từ phong cách thiết kế tối giản của VinaPhone? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

    Logo VinaPhone

    Logo mới của VinaPhone rất đơn giản chỉ gồm duy nhất tên thương hiệu

    1. Thay đổi là phát triển

    Năm 2015, thị trường viễn thông rơi vào tình trạng bão hoà, với nhiều thương hiệu lớn cùng cạnh tranh ở dịch vụ nghe - gọi truyền thống. Vị thế của VinaPhone thời điểm này không còn ở đứng đầu ngành.

    Đây là động lực để tập thể lãnh đạo VNPT quyết định tái cơ cấu. Tháng 5/2015, Tổng Công ty VNPT VinaPhone ra đời trên cơ sở hợp nhất 4 công ty con là VinaPhone, VNC, VTN và VTI.

    VinaPhone năm 2015 bắt đầu thay đổi logo

    Năm 2015 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của VinaPhone

    Sự thay đổi về cơ cấu quản trị là tiền đề để VinaPhone quyết định đi theo con đường trẻ hoá thương hiệu. Điểm mạnh của VinaPhone là lượng khách hàng lớn trung thành. Đây là tệp khách hàng lớn tuổi, là tầng lớp cán bộ thuộc thế hệ cha chú và có thu nhập tốt.

    Tuy nhiên, nhu cầu của tệp khách hàng này chỉ xoay quanh dịch vụ nghe gọi. Nếu chỉ phát triển theo hướng này, VinaPhone sẽ khó lòng theo kịp các đối thủ khác trên thị trường.

    Trước sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt và sự đổi mới từng giây từng phút của thế giới, VinaPhone cần phải thay đổi để giành lại vị thế số 1 trên thị trường nội địa. Tổng Công ty VNPT VinaPhone quyết định sẽ tập trung khai thác cả phân khúc khách hàng trẻ thuộc thế hệ gen Y, gen Z thông qua việc thay đổi logo trẻ trung, tối giản hơn.

    Qua đây, VinaPhone mong muốn truyền tải được thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm trẻ hoá thương hiệu và làm mới trải nghiệm khách hàng của mình. Đây sẽ là bước đi quan trọng để VinaPhone phát triển thương hiệu đúng hướng.

    VinaPhone trẻ hóa

    Logo đơn giản mang quyết tâm trẻ hoá và đưa thương hiệu vươn xa của VinaPhone

    Có thể bạn quan tâm: Tải trọn bộ logo VinaPhone cập nhập mới nhất: Lưu ngay để sử dụng!

    2. Thiết kế logo thể hiện định hướng phát triển mới của thương hiệu

    Logo từ năm 2006-2015 với hình ảnh 3 giọt nước huyền thoại và slogan “Không ngừng vươn xa” thể hiện định hướng trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam của VinaPhone.

    Hiện nay, việc bỏ đi hình ảnh 3 giọt nước và slogan cũ cho thấy rằng, VinaPhone đã rũ bỏ hình ảnh nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống để khoác lên mình 1 hình ảnh mới là nhà cung cấp nhiều loại hình dịch vụ: viễn thông, internet, truyền hình, chuyển đổi số,...

    VinaPhone phát triển đa ngành

    VinaPhone và quyết tâm thay đổi theo hướng đa ngành

    Đây là bước chuyển mình để tồn tại và phát triển trong thế giới viễn thông ngày càng linh hoạt và tích hợp thêm nhiều loại hình khác. Hơn nữa, với đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ, VinaPhone không thể chỉ mãi đứng yên ở dịch vụ viễn thông truyền thống.

    Thế hệ này thường yêu thích loại hình dịch vụ có tích hợp đa ngành nghề, đa lĩnh vực với tôn chỉ chỉ cần 1 chiếc điện thoại, bạn đã có cả thế giới trong tay. Càng nhiều dịch vụ đi kèm càng thoả mãn nhu cầu khách hàng và giúp thương hiệu tối đa hoá lợi nhuận.

    VinaPhone cung ứng nhiều dịch vụ

    Ngoài dịch vụ viễn thông, VinaPhone còn cung cấp dịch vụ internet, truyền hình, thanh toán, mua sắm

    3. Thiết kế logo tối giản dựa trên sự thấu hiểu thị hiếu của nhóm khách hàng trẻ

    Giới trẻ thường yêu thích các thiết kế đơn giản, gần gũi và dễ nhận biết. Bạn có thể thấy logo của rất nhiều thương hiệu lớn trên thị trường cũng đang chuyển mình sang phong cách Minimalism (tối giản) như Mastercard, Airbnb, Netflix, Apple,... Đến năm 2020, có nhiều thương hiệu mới trong ngành cũng đã đổi sang logo tối giản hơn.

    VinaPhone logo trong các ấn phẩm

    Logo và các ấn phẩm truyền thông đậm chất “trẻ” của VinaPhone

    Nắm bắt được thị hiếu này, VinaPhone đã lựa chọn thiết kế logo có màu sắc, phông chữ cực kỳ đơn giản. Logo không hề đính kèm thêm bất kỳ slogan hay tạo hình rườm rà nào. Sự thay đổi này giúp thương hiệu tiếp cận với thế hệ gen Y, gen Z dễ dàng hơn.

    VinaPhone đa lĩnh vực

    VinaPhone - Thương hiệu viễn thông đa lĩnh vực cho giới trẻ

    Không chỉ thông qua việc thay đổi logo, VinaPhone còn thể hiện quyết tâm chinh phục giới trẻ thông qua các sự kiện hấp dẫn như sự kiện EDM, chiến dịch “Tôi lắng nghe” hay “Lời cảm ơn”.

    Kỷ niệm 26 năm của VinaPhone

    Chương trình đại nhạc hội với nhiều ca sĩ khách mời trẻ để kỷ niệm 26 năm thành lập VinaPhone

    Tìm hiểu thêm:

    VinaPhone đã “dũng cảm” khi dám chọn hướng đi mới cho thương hiệu của mình và bắt đầu là sự thay đổi về logo. Nếu được hỏi học được gì từ phong cách thiết kế tối giản từ logo VinaPhone, đó chắc chắn là bài học về sự thức thời, khát vọng thay đổi và dẫn đầu của một thương hiệu viễn thông lớn.

    Đánh giá sao cho bài viết star star star star star

    Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại