Năm 2015, VinaPhone cho ra mắt mẫu logo mới nhằm tái định vị thương hiệu, hướng tới sự trẻ trung, năng động, tiếp cận với giới trẻ gen Y và gen Z. Mẫu logo VinaPhone mới này đồng hành cùng thương hiệu xuyên suốt 7 năm và vẫn tiếp tục được sử dụng trong tương lai.
1. Vì sao VinaPhone thay đổi logo?
Sau hơn 25 năm hoạt động và phát triển, VinaPhone đã thu hút được một lượng lớn khách hàng trung thành. Tuy nhiên, kể từ thời điểm 2015, dịch vụ số bùng nổ ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bởi vậy, câu chuyện trẻ hóa thương hiệu được xem như điều hiển nhiên đối với VinaPhone.
Ngày 11/08/2015, Tổng Công ty VNPT VinaPhone được thành lập, đánh dấu bước tiến quan trọng của VinaPhone. Định hướng của VinaPhone từ lúc này là nắm bắt xu hướng, tiếp cận giới trẻ gen Y và gen Z và làm mới trải nghiệm cho khách hàng.
Với xu hướng đơn giản hóa mọi thứ, từ logo nhận diện đến giao diện, trải nghiệm người dùng, năm 2015 VinaPhone đã quyết định thay đổi logo, đồng thời lấy năm này là cột mốc quan trọng để khởi đầu bước phát triển mới.
2. Câu chuyện trẻ hóa thương hiệu của VinaPhone
Từ năm 2006 đến giữa năm 2015, logo của VinaPhone gắn liền với biểu tượng 3 giọt nước, dòng chữ thương hiệu “vinaphone” màu xanh dương và câu slogan “không ngừng vươn xa”.
Đến năm 2015, VinaPhone nhận thấy thông điệp lan tỏa - gắn kết - vươn xa không còn là mục tiêu hiện thời nữa mà cần có sự đổi mới trẻ trung, năng động và nhiệt huyết hơn. Thông điệp VinaPhone muốn truyền tải lúc này là “có VinaPhone, hưởng nhiều hơn” với mục tiêu mang lại nhiều giá trị, trải nghiệm dịch vụ mới mẻ và hiện đại hơn cho khách hàng và cộng đồng.
Thương hiệu một lần nữa thay đổi logo, giờ đây chỉ còn dòng chữ tên “vinaphone” màu xanh dương. Tuy rằng đã loại bỏ đi biểu tượng ba giọt nước và slogan, chỉ còn lại thiết kế tên thương hiệu đơn giản, thế nhưng logo mới của VinaPhone vẫn giữ trọn thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Chữ V đầu tiên của logo là chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu “Vinaphone”, vừa là chữ cái đầu của “Việt Nam”, nêu cao tinh thần dân tộc, một thương hiệu Việt 100%, tự hào là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Chữ V cũng có nghĩa là Victory trong tiếng Anh, thể hiện cho sự chiến thắng, niềm tin và khát khao đưa VinaPhone trở thành thương hiệu dẫn đầu Việt Nam cũng như sánh vai với các thương hiệu quốc tế.
Màu xanh da trời trong logo “vinaphone” là màu sắc hòa bình, mang lại cảm giác tươi mới, dễ chịu cho khách hàng. Màu xanh của bầu trời cũng thể hiện sự uy tín, sự trẻ trung đầy nhiệt huyết mà VinaPhone hướng tới trong 7 năm vừa qua và trong tương lai.
Logo sở hữu phông chữ viết thường, đơn giản, dễ đọc, dễ viết và không có thêm bất kỳ biểu tượng hay chi tiết khác biệt ẩn ý nào. Tuy đơn giản nhưng logo đồng hành cùng VinaPhone suốt 7 năm qua vẫn gây ấn tượng với người dùng nhờ màu xanh tươi sáng và tên thương hiệu truyền thống.
Có thể thấy rằng, sự thay đổi logo theo phong cách tối giản nhằm mục đích tái định vị thương hiệu của VinaPhone đã mang lại nhiều lợi ích cho nhà mạng. Với sự tươi mới, trẻ hóa, năng động đầy nhiệt huyết khi nhìn vào logo VinaPhone, nhà mạng đã chiếm trọn được ánh nhìn của giới trẻ trong những năm vừa qua.