Tổng đài sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ảnh, kiến nghị của mọi người dân, doamh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), các vấn đề kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích,…
Ngoài ra, tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến kinh tế - thương mại, nông nghiệp, xây dựng, đất đai, … đồng thời cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh. Khi người dân gọi điện vào Tổng đài 1022, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh và phân loại tùy cấp độ để xử lý theo quy trình.
Tham quan thực tế hoạt động của Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp
Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.
Với những lợi ích, hiệu quả thiết thực nêu trên cùng với kinh nghiệm đã triển khai thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Tập đoàn VNPT tin tưởng Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 sẽ trở thành cầu nối gắn kết, đưa tiếng nói, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến chính quyền một cách thông suốt, thuận tiện và hiệu quả nhất.
VNPT Đồng Tháp