16:24 |26/01/2021

18 sản phẩm lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT

18 sản phẩm lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT

Kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực CNTT vừa được công bố vào hôm nay, 26/1 tại Hà Nội.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi Số Quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường… Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, các công ty công nghệ, các bạn startup và sinh viên, các thí sinh đã dự thi các năm trước tiếp tục tham gia dự thi. Đặc biệt giải thưởng cũng thu hút được sự quan tâm và gửi sản phẩm dự thi từ nhiều Việt kiều tại các nước: Úc, NewZealand, Đức, Mỹ.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực Công nghệ thông tin có: 282 Sản phẩm dự thi, trong đó có 176 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số triển vọng; 106 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công. Hội đồng giám khảo sơ khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã cùng làm việc tập trung, cùng đưa ra những nhận xét, đánh giá và tranh luận căng thẳng và sôi nổi để có thể lựa chọn 18 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.


Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 chia sẻ thông tin với báo giới.

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết: mặc dù số lượng sản phẩm dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Với chất lượng sản phẩm như vậy, năm nay có nhiều sản phẩm có cơ hội đạt giải cao.

Năm 2020, trong lĩnh vực CNTT, các hệ thống sản phẩm dự thi được rút gọn thành 2 hệ thống: Sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng. Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, các sản phẩm tham gia dự thi năm nay đều ứng dụng các công nghệ IoT, BigData, Blockchain,… để tạo ra là các sản phẩm dịch vụ số, các giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh,…; nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu Chuyển đổi Số quốc gia.

Hệ thống sản phẩm CNTT Thành công năm 2020 đã thu hút được sự tham gia dự thi của nhiều doanh nghiệp có những sản phẩm uy tín, đã tạo được chỗ đứng nhất định trong thị trường công nghệ thông tin, đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận.

Hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và chuyển đổi số Triển vọng vẫn là một hệ thống thu hút được số lượng bài dự thi cao hơn, với sự tham gia của nhiều startup, các tác giả và nhóm tác giả trẻ cùng các sản phẩm CNTT mới với tính sáng tạo cao. Điều này chứng tỏ Giải thưởng đã thực sự thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà tài trợ chính VNPT đã cung cấp thông tin về các sản phẩm tham dự Giải thưởng năm thứ 16 cũng như có đánh giá cụ thể, chi tiết về chất lượng sản phẩm tham dự năm 2020 và lịch trình tiếp theo của Giải thưởng.

Với khởi đầu từ một Cuộc thi trong lĩnh vực Công nghệ thông tin từ năm 2005, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng uy tín trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài. Giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “Tôn vinh tài năng, khuyến khích sáng tạo” đã được đặt ra ngay từ những ngày đầu tổ chức, mang lại những giá trị của xã hội, do xã hội và vì xã hội, và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ để đưa những nhân tài của Việt Nam vươn tầm thế giới, bắt kịp xu thế phát triển công nghệ của thời đại, cũng như bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học công nghệ.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ. Ngoài ra, BTC Giải thưởng cũng sẽ đưa ra các Giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid vừa qua.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng: https://nhantaidatviet.dantri.com.vn/; www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Tạp chí điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

SẢN PHẨM KHỞI NGHIỆP VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRIỂN VỌNG (10 SẢN PHẨM)

1. Hệ thống sinh thái ứng dụng giáo dục sớm KidsUP của nhóm Tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ KidsUP Việt Nam.

2. Phần mềm hệ thống học Code - Codelearn của nhóm Tác giả Cao Văn Việt, Hà Hải Đường, Nguyễn Hoài Hương, Hoàng Việt Dũng.

3. Nền tảng trợ lý ảo tổng đài trí tuệ nhân tạo (AI Call Center Virtual Assistant Platform) của nhóm Tác giả Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng đài Trí tuệ Nhân tạo.

4. Nền tảng CRM Callio của nhóm Tác giả công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ GADGET

5. Loa thông minh OLLI tích hợp Trợ lý ảo MAIKA của nhóm Tác giả công ty Cổ phần Công nghệ OLLI

6. Nền tảng phát hiện tấn công mạng dựa trên các mô hình học máy (ARTEMIS) của nhóm Tác giả đến từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

7. DSMiner: Nền tảng sự động phân tích và hiểu khách hàng ứng dụng trong bán lẻ, thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến thuộc nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

8. Agridential.vn – nền rảng Blockchain truy xuất nguồn gốc thông tin theo chuỗi giá trị của nhóm Tác giả đến từ Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain

9. Cổng Dịch vụ công quốc gia của nhóm tác giả đến từ Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

10. Giải pháp nhà thông minh ONE Home của nhóm Tác giả đến từ công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology).

SẢN PHẨM CNTT THÀNH CÔNG (08 SẢN PHẨM)

1. NovaonX – Nền tảng Social Commerce hàng đầu tại Việt Nam của nhóm tác giả đến từ công ty Cổ phần Mạng Quảng cáo NOVAON

2. Ứng dụng gọi xe be của nhóm tác giả đến từ Công ty Cổ phần BE GROUP

3. Hệ thống quan trắc, giám sát và cảnh báo liên tục và tự động chất lượng môi trường và thiên tai trên nền công nghệ 4.0 và IoT của nhóm tác giả đến từ công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư công nghệ Nam Long

4. Phần mềm Nền tảng quản lý tổng thể doanh nghiệp 1Office của nhóm tác giả Lê Việt Thắng, Nguyễn Đức Minh

5. akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp (RPA) của nhóm tác giả đến từ công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software)

6. Hệ thống Tuyển sinh đầu cấp (vnEdu Enrollment) của nhóm tác giả đến từ Trung tâm Giải pháp Giáo dục điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

7. Hệ thống Quản lý văn bản điều hành (VNPT iOffice) của nhóm tác giả đến từ Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

8. Nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco (ONE Telco Platform) của nhóm tác giả đến từ công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology).


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn