10:16 |06/02/2023

8 cách khắc phục mạng 4G VinaPhone lúc có lúc không hiệu quả

8 cách khắc phục mạng 4G VinaPhone lúc có lúc không hiệu quả

Thời đại hiện nay, internet đã trở thành nhu cầu thiết yếu vậy nên việc 4G lúc có lúc không chập chờn đem đến nhiều phiền toái. Tuy mạng 4G có tính ổn định cao hơn các loại mạng trước đây rất nhiều nhưng không tránh khỏi tình trạng chập chờn do xuất phát từ nhiều yếu tố. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 8 cách khắc phục mạng 4G Vinaphone lúc có lúc không một cách nhanh và hiệu quả nhất nhé!

1. Khởi động lại điện thoại

Nguyên nhân:

Đôi khi việc mạng 4G lúc có lúc không xuất phát từ chính bản thân thiết bị của bạn. Nguyên nhận có thể đến từ việc xung đột giữa các phần mềm, ứng dụng trong máy, bộ nhớ máy quá tải do app chạy ngầm…

Cách khắc phục:

Để khắc phục trường hợp này, bạn chỉ cần reset lại máy để giải phóng các ứng dùng chạy ngầm trong nền, cải thiện đồng thời tốc độ máy và tốc độ truy cập mạng.

Tắt nguồn, khởi động lại máy

Tắt nguồn, khởi động lại máy để giải phóng dung lượng các app chạy nền giúp 4G hoạt động hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Đăng ký 2 gói 4g cùng lúc VinaPhone có được không? Hướng dẫn chi tiết nhất 2022

2. Bật và tắt chế độ máy bay 

Nguyên nhân:

Điện thoại của bạn đang bật chế độ máy bay cũng có thể khiến cho các dịch vụ của SIM bị vô hiệu hóa. Lúc này, 4G không thể chạy và xuất hiện lỗi "Mạng di động không khả dụng". Việc bạn cần làm là tắt chế độ máy bay và chờ vài phút để điện thoại khôi phục lại trạng thái sử dụng dữ liệu như bình thường. .

Cách khắc phục:

Đây cũng là một trong những cách khắc phục phổ biến nhất khi bạn gặp tình trạng mạng 4G chập chờn là bật và tắt chế độ máy bay. Cách này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, nó sẽ giúp reset lại tính năng thu sóng của thiết bị. Các nhân viên nhà mạng cũng thường tư vấn khách hàng áp dụng trước khi tiến tới các giải pháp khác.

Với hệ điều hành Android, bạn vuốt từ trên cùng màn hình xuống để mở bảng Cài đặt nhanh > Chạm vào biểu tượng Máy bay sau đó đợi điện thoại ngắt hoàn toàn khỏi kết nối Wi-Fi lẫn di động. Chờ khoảng 30 giây và nhấp vào biểu tượng máy bay đó một lần nữa.

Đối với hệ điều hành iOS, vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình để mở Trung tâm điều khiển (nếu là iPhone X trở về sau) hoặc vuốt từ dưới lên đối với máy đời cũ > Chọn biểu tượng Máy bay. Chờ khoảng 1 phút rồi bấm vào biểu tượng máy bay một lần nữa.

Cách tắt bật chế độ máy bay

Cách tắt bật chế độ máy bay khi mạng 4G lúc có lúc không.

3. Kiểm tra thiết lập mạng 4G trên máy 

Nguyên nhân: 

Đôi khi để tiết kiệm dung lượng 4G sử dụng trên máy mà bạn cài đặt hạn chế tải xuống đối với một số app nhất định. Với cài đặt như vậy, mặc dù mạng 4G hiển thị và còn đủ dung lượng nhưng bạn không thể truy cập app khiến tình trạng 4G lúc có lúc không diễn ra.

Cách khắc phục:

1- Hệ điều hành Android:

Đi tới phần Cài đặt > Chọn “Kết nối & Chia sẻ” > Chọn mục “ Mức sử dụng dữ liệu” > Chọn app bạn cần truy cập khi dùng 4G > Bật “Dữ liệu di động”.

2- Hệ điều hành iOS:

Vào phần Cài đặt > Chọn mục “Di động” > Kéo xuống dưới phần danh sách Ứng dụng > Chọn bật cho app mà bạn muốn sử dụng.

Mở truy cập 4G cho các app trên iOS và Android

Mở truy cập 4G cho các app trên iOS và Android.

4. Kiểm tra SIM 

Nguyên nhân:

SIM 4G mới mua nhưng chưa kích hoạt, có số điện thoại nhưng chưa đăng ký chính chủ có thể là nguyên nhân dẫn đến trường hợp SIM quá thời hạn kích hoạt. Điều đó đồng nghĩa số trên SIM sẽ bị hủy và bạn sẽ không thể dùng được các dịch vụ từ SIM.

SIM bị khoá do nạp sai thẻ 5 lần hoặc do chưa hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán khi sử dụng dịch vụ.

Cách khắc phục:

  • - Đối với trường hợp SIM chưa kích hoạt hoặc chưa đăng ký chính chủ, bạn đến địa chỉ phòng giao dịch, chi nhánh gần nhất của Vinaphone để được hỗ trợ. Khi đi bạn mang theo giấy tờ tuỳ thân như CMND. Nếu SIM vẫn chưa chính chủ, bạn và chủ SIM cùng đến phòng giao dịch để được hướng dẫn thủ tục chuyển, kích hoạt lại SIM.
  • - Đối với trường hợp bị khoá: Gọi đến tổng đài của Vinaphone theo số Gọi điện thoại lên tổng đài 18001091 để được hướng dẫn chi tiết.

Tổng đài Vinaphone

Tổng đài Vinaphone - Nhanh chóng, tận tình giải đáp thắc mắc khi 4G lúc có lúc không.

Tìm hiểu thêm:

6. Di chuyển tới nơi sóng tốt hơn

Nguyên nhân: 

Những vùng sóng hoạt động kém cũng là nguyên nhân dẫn đến vấn đề về tính ổn định của mạng 4G khiến 4G lúc có lúc không. Những vùng sóng yếu có thể là những khu vực rừng núi, tường bê tông dày, không gian kín...

Khắc phục: 

Hãy di chuyển tới vùng sóng tốt hơn để sử dụng dịch vụ hoặc chuyển sang sử dụng wifi để tránh gián đoạn khi bạn đang cần gấp.

Sóng điện thoại yếu

Sóng điện thoại yếu là một trong những nguyên nhân khiến 4G chập chờn.

7. Kiểm tra gói cước di động

Nguyên nhân: 

Tuỳ vào quy định gói cước data bạn sử dụng mà có thể chia ra lượng truy cập tốc độ cao và thấp. Nếu bạn đã dùng hết lượng truy cập tốc độ cao hoặc sử dụng hết dung lượng thì mạng 4G sẽ chập chờn lúc có lúc không hoặc dừng hẳn.

Cách khắc phục:

Bước 1:

4 cách để kiểm tra gói cước di động Vinaphone của bạn

  • - Cách 1: Soạn tin DATA gửi 888. Sau đó, Vinaphone gửi tin nhắn thông tin gói cước bao gồm dung lượng còn lại và ngày hết hạn của gói cước.
  • - Cách 2: Gọi điện đến tổng đài 18001091 và làm theo hướng dẫn.
  • - Cách 3: Vào phần Điện thoại > Soạn cú pháp *091# và nhấn phím Gọi > Trả lời theo hướng dẫn > Nhà mạng trả về thông tin gói cước.
  • - Cách 4: Kiểm tra gói cước trực tuyến: Mở app My VNPT (tải trên appstore đối với iOS hoặc Chplay/Google Play với Android) > Đăng nhập/Đăng ký > Trên Menu chính chọn “Thông tin thuê bao” > Bấm “Xem chi tiết” ở phần Gói cước sử dụng.

Kiểm tra gói cước di động Vinaphone

Bước 2: Kiểm tra gói cước có thể đăng ký

Tương tự như việc kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng, bạn có thể tra cứu thông tin qua tổng đài viên, app My VNPT hoặc bấm gọi *091# và chọn số 1 để tra cứu các gói cước có thể đăng ký.

Thông tin về gói cước data thông dụng nhất tại Vinaphone:

Tên gói Cú pháp đăng ký Ưu đãi Cước phí Hạn dùng
D3 DK D3 gửi 888 3GB 15.000đ 3 ngày
DT30 DK DT3 gửi 888 7GB 30.000đ 7 ngày
D60G DK D60G gửi 888 60GB 120.000đ 30 ngày
BIG70 DK BIG70 gửi 888 15GB 70.000đ 30 ngày

Hoặc bạn có thể tìm hiểu gói cước 4G phù hợp với nhu cầu của mình trên trang web chính thức của Vinaphone: https://vinaphone.com.vn/4g

8. Kiểm tra chế độ mạng ưu tiên

Nguyên nhân:

Khi cài đặt điện thoại ở dữ liệu di động, bạn sử dụng được mạng di động ở các chế độ 2G, chế độ 3G, chế độ 4G hoặc song song giữa 3G và 4G. Nếu đang ở khu vực có sóng 4G mà để chế độ 3G thì tốc độ không thể đạt mức cao nhất sẽ thông báo chữ E khiến bạn gặp tình trạng 4G lúc có lúc không.

Cách khắc phục:

1- Hệ điều hành Android:

Bạn vào Cài đặt > Mạng di động > Kiểu mạng ưu tiên/ Chế độ mạng… > Chọn chỉ dùng 3G khi cần tốc độ cao để sử dụng, hoặc chọn 3G/ 2G tự động nếu muốn tiết kiệm pin và khu vực của bạn có tín hiệu mạng 3G/4G mạnh, ổn định.

Cách chỉnh chế độ Mạng ưu tiên

Khắc phục tín hiệu mạng 4G bằng cách chỉnh chế độ Mạng ưu tiên.

Kiểm tra chế độ mạng ưu tiên trên Android

Kiểm tra chế độ mạng ưu tiên trên Android

2- Hệ điều hành iOS:

Bạn vào phần Cài đặt > Di động > Tùy chọn Dữ liệu di động.

Chọn Thoại & Dữ liệu. Tại đây các bạn chọn chế độ mạng mong muốn.

Cài đặt mạng ưu tiên trên iPhone

Cài đặt mạng ưu tiên trên iPhone.

Một lần nữa, tại đây bạn kiểm tra chắc chắn bạn đang mở truy cập cho app bạn đang dùng khi ở chế độ mạng 4G (như đã nêu ở cách 3) hay chưa.

Qua bài viết trên bạn đã nắm được nguyên nhân của mạng 4G lúc có lúc không. Hy vọng bạn đã nắm được cách khắc phục một số cách khắc phục mạng 4G chập chờn một cách hiệu quả. Bạn có thể áp dụng các phương pháp này với nhiều nhà mạng khác nhau, trong đó có Vinaphone.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn