16:00 |19/02/2020

Giám sát tọa độ tàu cá bằng điện thoại thông minh

Giám sát tọa độ tàu cá bằng điện thoại thông minh

Biên phòng - BĐBP và các cơ quan chức năng giờ đây có thể dễ dàng nắm bắt chính xác tọa độ, hải trình của một chiếc tàu cá trên biển và hành vi lén lút vượt tuyến ra vùng biển nước ngoài đánh bắt trộm hải sản. Chỉ cần kích hoạt vào điện thoại thông minh và nhập mã là thấy được vị trí con tàu.

Hiện nay, 43 tỉnh, thành trong cả nước có bờ biển đều đang đồng loạt triển khai thiết bị giám sát hành trình vệ tinh trên các tàu cá đánh bắt xa bờ. Trong thực tế, có một bộ phận ngư dân ngại lắp đặt thiết bị này, vì lo ngại lộ ngư trường, việc vượt tuyến sẽ bị phát hiện. Ở tỉnh Quảng Ngãi, việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cũng đang được thực hiện quyết liệt. Những ngư dân đầu tiên được lắp đặt đã phấn khởi cho biết, “vợ ngồi trong đất liền mở điện thoại có thể xem tàu đánh cá chồng ở nơi đâu trên biển”.

Viễn thông Quảng Ngãi (VNPT) là 1 trong 2 đơn vị đang tiến hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá của ngư dân tại địa phương. Tổng số 3.351 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi phải lắp thiết bị giám sát hành trình, tuy nhiên vì nhiều lý do nên đến giờ này mới có 276 tàu được lắp đặt.

Thiết bị giám sát hành trình có nguyên lý hoạt động giống điện thoại vệ tinh, có hiển thị tọa độ. Ngư dân có thể điện đàm trực tiếp từ ngoài khơi vào đất liền qua bất cứ số thuê bao nào với cước phí 10.800 đồng/phút gọi và 9000 đồng/phút nghe. Đây là thiết bị hữu hiệu để kiểm soát và ngăn chặn ngư dân ra đánh bắt trái phép ở vùng biển nước ngoài. Sau ngày 31-3, tàu cá không lắp đặt thiết bị này sẽ không được rời bến.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn