10:16 |08/10/2019

Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên

Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên

UBND tỉnh Điện Biên vừa chính thức khai trương “Cổng dịch vụ công trực tuyến” do Tập đoàn VNPT đầu tư nghiên cứu và phát triển. Đây là bộ giải pháp được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là đạt chuẩn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật và phù hợp để các tỉnh lựa chọn triển khai thực hiện theo Nghị định 61 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Chính quyền điện tử từ lâu đã không còn là khái niệm trên giấy mà nó hiện hữu và đi vào cuộc sống, góp phần làm thay đổi phương thức quản lý, điều hành trong các cơ quan, tổ chức, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cấp chính quyền.

Với bề dày kinh nghiệm và thế mạnh về hạ tầng ICT, an ninh thông tin, nền tảng dữ liệu mở và các giải pháp chuyên ngành trong các lĩnh vực Chính quyền điện tử, Y tế, Giáo dục, Du lịch… Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển thành công bộ giải pháp Cổng dịch vụ công trực tuyến và Phần mềm một cửa điện tử (VNPT iGate). Đến nay, nhiều tỉnh, thành phố đã triển khai thành công bộ giải pháp này của VNPT và từng bước góp phần làm thay đổi diện mạo của bộ máy hành chính công trên cả nước.

Đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại lễ khai trương


Khi phát triển bộ giải pháp Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống phần mềm một cửa VNPT iGate, VNPT có mục tiêu rất cụ thể đó là hỗ trợ các tỉnh, thành phố xây dựng thành công chính quyền điện tử và hướng đến đô thị thông minh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân và chính quyền địa phương. Bộ giải pháp của VNPT đã đáp ứng các yêu cầu chung, các yêu cầu về chức năng, hiệu năng và an toàn bảo mật, các yêu cầu về khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, yêu cầu và kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến, ông Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điên Biên cho biết, Cổng dịch vụ công trực tuyến do VNPT xây dựng cho tỉnh Điện Biên đang tạo ra một phương thức quản lý mới, đòi hỏi mọi người phải đổi mới, làm việc có hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn; cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền dân chủ và tham gia quản lý nhà nước.

Đây là hệ thống cho phép tiếp nhận, xử lý và chuyển trả kết quả cũng như tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước. Công dân, tổ chức có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày ở bất cứ đâu có kết nối mạng Internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Tại lễ khai trương, VNPT tại Điện Biên đã thực hiện truyền hình trực tiếp tại các điểm cầu: UBND tỉnh Điện Biên; UBND huyện Điện Biên, tại đây đã diễn ra cuộc trao đổi trực tiếp với người dân tham gia thực hiện thủ tục hành chính.


Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước và triển khai chính phủ điện tử. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện

Là đơn vị được lựa chọn để cung cấp và triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và cổng dịch vụ công trực tuyến cho tỉnh, thời gian qua, VNPT đã rất tích cực trong việc triển khai các hoạt động cung cấp và hỗ trợ lắp đặt, sử dụng dịch vụ. Hệ thống VNPT - IGate mà VNPT cung cấp, được triển khai chạy trên hệ thống điện toán đám mây, trên nền tảng công nghệ web và được xây dựng theo mô hình 3 lớp MVC. Thống kê đến hết ngày 18/9, hệ thống đã tiếp nhận 2.095 hồ sơ thủ tục hành chính; trong đó đã xử lý 1.153 hồ sơ, với 86,82% đúng hạn.

Với việc hoàn thành triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, hiện nay người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối Internet thông qua 1 địa chỉ duy nhất là https://dichvucong.dienbien.gov.vn. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất một lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ.

Với những kết quả bước đầu, cùng việc tích cực triển khai và cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ lâu dài của VNPT, Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên tin tưởng rằng hệ thống sẽ phát huy tối đa hiệu quả, hỗ trợ đắc lực trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn