09:29 |19/11/2022

Khánh thành Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) TP. Tuy Hoà

Khánh thành Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) TP. Tuy Hoà

     Xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh là một trong số các nhiệm vụ thực hiện Chuyển đổi số của Thành phố Tuy Hòa đề ra trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhằm phục vụ người dân và hỗ trợ công tác chỉ đạo điều hành của Thành phố. Sau 90 ngày đêm xây dựng hệ thống, ngày 18-11-2022 vừa qua, UBND TP. Tuy Hoà và VNPT Phú Yên đã tổ chức Lễ khánh thành và chính thức đưa vào khai thác Trung tâm điều hành đô thị thông minh (Trung tâm IOC TP. Tuy Hoà). Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo các Sở ngành trong tỉnh, cùng các cấp Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Lãnh đạo VNPT Phú Yên và hơn 100 đại biểu mời của các Xã, Phường.

     Việc đưa vào hoạt động trung tâm IOC đã giúp các cơ quan quả lý TP. Tuy Hoà thực hiện thu thập, xử lý dữ liệu, hiển thị trực quan các hệ thống thông tin thuộc các lĩnh vực như: (1) Giám sát phản ánh kiến nghị, (2) Camera giám sát thông minh, (3) Chiếu sáng thông minh, (4) Giám sát và điều hành lĩnh vực giáo dục, (5) Giám sát và điều hành lĩnh vực y tế; (6) Giám sát kết quả thực  hiện dịch vụ công, (7) Giám sát và điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Qua đó giúp Lãnh đạo và các cơ quan chức năng có thể đưa ra các quyết định, điều hành nhanh chóng, đồng thời giám sát được sự tương tác của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như biết được cách thức giải quyết các vướng mắc của từng bộ phận. 

     Đặc biệt, với ứng dụng của IOC trên nền tảng điện thoại thông minh sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin và tương tác với các công đoạn của thủ tục hành chính công, đồng thời phản ánh các ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan chức năng của thành phố.

     Trong tương lai, IOC TP. Tuy Hoà sẽ tiếp tục triển khai mở rộng các dịch vụ giám sát điều hành thông minh về an ninh trật tự, an toàn giao thông, quy hoạch đô thị, quy hoạch đất đai, công nghiệp, năng lượng, giám sát môi trường, giám sát nông nghiệp, giám sát du lịch… 

     Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP. Tuy Hoà ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ Phòng Quản lý đô thị, các sở ngành liên quan và đặc biệt là Tập đoàn VNPT đã tích cực phối hợp trong thời gian ngắn kịp thời hoàn thành Trung tâm IOC TP. Tuy Hoà, ông Cao Đình Huy cũng nhấn mạnh IOC là “bộ não số” giúp ích, phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành công tác của Thành phố, phục vụ cho quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, hướng đến chính quyền thông minh ở thành phố Tuy Hoà và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan cần tiếp tục hoàn thiện để IOC để xứng đáng với tên gọi là “Trung tâm điều hành đô thị thông minh”, từ con người, hệ thống đến công tác điều hành.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn