14:08 |20/06/2022

Lễ ra mắt giai đoạn thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh tỉnh An Giang

Lễ ra mắt giai đoạn thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh tỉnh An Giang

Ngày 20/6, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang phối hợp Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ ra mắt giai đoạn thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh An Giang.

IOC tỉnh là giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh phát triển chính quyền số, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia theo yêu cầu Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Việc xây dựng IOC tỉnh nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển bền vững.

IOC được xem là “bộ não số” trong các hoạt động của mô hình Chính phủ số và Đô thị thông minh, giai đoạn thử nghiệm, IOC tỉnh đã tích hợp 10 lĩnh vực gồm: Phân tích dữ liệu kinh tế-xã hội; giải quyết thủ tục hành chính; quản lý văn bản điện tử; giáo dục; y tế; du lịch; lưu trú; hệ thống camera an ninh; giám sát thông tin mạng xã hội; tiếp nhận phản ánh của người dân. Hiện tại, dữ liệu của các lĩnh vực được kết nối thời gian thực về IOC tỉnh và hiển thị trực quan trên hệ thống, toàn bộ dữ liệu bảo đảm “Đúng, Đủ, Sạch, Sống”.

Trong thời gian tới, IOC tỉnh sẽ là nền tảng kết nối toàn bộ hạ tầng thông tin số, tích hợp và xử lý các luồng thông tin từ các lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội, hình thành những hệ thống thông tin và tập trung hóa dữ liệu toàn tỉnh phát triển, hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh; IOC tỉnh là kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp phản ánh kiến nghị với chính quyền đối với một số lĩnh vực thiết yếu liên quan đến người dân để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, IOC tỉnh là bước tiến quan trọng, là sự khởi đầu cho một quá trình xây dựng, phát triển lâu dài trong tiến trình phát triển đô thị thông minh, xây dựng chính quyền số của tỉnh. Đây sẽ là nơi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh, được ví như “bộ não” của tỉnh với khả năng thực hiện việc tổng hợp, phân tích đánh giá dữ liệu lớn, qua đó giúp các cấp lãnh đạo có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế-xã hội theo thời gian thực. Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

Các tính năng, dịch vụ của IOC cũng sẽ giúp tăng tính tương tác giữa người dân với chính quyền, góp phần cải thiện mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền.

Ông Bình đề nghị, trong thời gian tới các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện, cung cấp đầy đủ dữ liệu trong các lĩnh vực, bảo đảm dữ liệu phải “Đủ, Đúng, Sạch, Sống” và kết nối với IOC tỉnh để phục vụ công tác điều hành nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Thủ trưởng các đơn vị phải căn cứ số liệu tại IOC tỉnh để chỉ đạo điều hành công tác một cách công khai, minh bạch, khoa học.

Theo Nhân dân

https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/le-ra-mat-giai-doan-thu-nghiem-trung-tam-dieu-hanh-thong-minh-tinh-an-giang-701914/


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn