Hướng phát triển mới của VinaPhone thể hiện ngay từ logo: Thiết kế tối giản và trẻ trung hơn. Mục tiêu trong giai đoạn 2015 đến nay của Vinaphone là trẻ hóa thương hiệu, tập trung hướng đến đối tượng là các bạn trẻ.
1. Trẻ hóa thương hiệu ngay từ logo VinaPhone
Bắt đầu từ cột mốc ra mắt Tổng Công ty Viễn thông VNPT Vinaphone vào ngày 11 tháng 8 năm 2015, VinaPhone tập trung hướng đến đối tượng là những người trẻ tuổi gen Y và gen Z. Nhà mạng quyết định tái định vị thương hiệu để trở thành một trong những nhà mạng đầu tiên trẻ hóa thương hiệu dành cho những người trẻ năng động và nhiệt huyết.
Định hướng phát triển mới của VinaPhone thể hiện ở ngay sự đổi mới logo nhận diện thương hiệu. So với logo đã sử dụng từ năm 2006 đến giữa năm 2015 gồm chữ mang tên thương hiệu “vinaphone” màu xanh, biểu tượng 3 giọt nước và thông điệp “Không ngừng vươn xa” thì giờ đây logo của nhà mạng chỉ còn phần chữ “vinaphone” màu xanh dương thuần túy.
Logo mới vẫn giữ nguyên màu sắc xanh dương, phông chữ đơn giản và tên “vinaphone” mang tính nhận diện thương hiệu. Thế nhưng việc đổi mới bỏ đi biểu tượng giọt nước và thông điệp “Không ngừng vươn xa” cho thấy VinaPhone hướng tới tiếp cận xu hướng của giới trẻ, đơn giản hóa mọi thứ, trẻ trung hơn.
Biểu tượng giọt nước tượng trưng cho sự lan tỏa, chia sẻ giờ đây đã không còn là mục tiêu mà Vinaphone hướng đến. Thay vào đó, việc đổi mới logo cho thấy định hướng phát triển của Vinaphone không chỉ đơn thuần là ngành viễn thông mà hướng tới đa lĩnh vực khác, đồng thời khẳng định vị thế của một trong những nhà mạng hàng đầu Việt Nam.
Logo mới của VinaPhone được sử dụng từ năm 2015 đến nay
2. Những điểm mới mẻ trong dịch vụ của VinaPhone
Trải qua chặng đường 26 năm phát triển, VinaPhone đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong lĩnh vực viễn thông và ghi đậm dấu ấn với người tiêu dùng. Cho đến nay, VinaPhone có lượng lớn khách hàng trung thành ủng hộ, tuy nhiên với nhiều dịch vụ số đa dạng phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì câu chuyện trẻ hóa thương hiệu là một điều hiển nhiên.
Để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn thì VinaPhone cũng cần có những sự thay đổi không chỉ về logo mà còn về tiện ích, dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng. Với sự trẻ hóa từ logo, VinaPhone cũng mong muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ và hiện đại không chỉ cho khách hàng trung thành mà còn với khách hàng trẻ tuổi đầy tiềm năng.
Quá trình trẻ hóa của VinaPhone đã mang lại kết quả tích cực và nhiều thành công lớn cho nhà mạng. VinaPhone đã lấy lại vị thế thứ 2 thị trường năm 2018 và đạt 34 triệu thuê bao đang hoạt động năm 2019.
Thêm vào đó, VinaPhone ngày càng mở rộng và cải tiến dịch vụ giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng. Nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, VinaPhone là mạng di động đầu tiên phủ sóng công nghệ 4G, 5G tại Việt Nam vào năm 2015 và 2020, mang tới những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích nhất cho người dùng. Năm 2020, VinaPhone ra mắt sản phẩm tích hợp đầu tiên mang tên Gói Gia đình. Đây là gói sản phẩm tích hợp 3 dịch vụ trong 1 gói, bao gồm data di động, truyền hình internet và internet cáp quang.
VinaPhone là nhà mạng đầu tiên phủ sóng 4G, 5G tại Việt Nam vào năm 2015 và 2020
Hiện nay VinaPhone không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn ứng dụng công nghệ hiện đại và phát triển mạnh mảng dịch vụ số với các sản phẩm công nghệ thông tin ở nhiều lĩnh vực như Y tế, giáo dục, du lịch thông minh, Smart City,... mang đến nhiều tiện ích với trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng.
Như vậy, có thể thấy, VinaPhone sau tái cấu trúc có sự chuyển mình rõ rệt không chỉ về logo nhận diện thương hiệu mà phát triển mạnh mảng dịch vụ số đa lĩnh vực, mở ra một hành trình mới trong lịch sử của mình. Nhờ tầm nhìn chiến lược, bắt kịp xu thế mới của công nghệ số và quyết tâm đổi mới toàn diện, VinaPhone đã vươn lên mạnh mẽ khẳng định giá trị thương hiệu của mình tại Việt Nam và quốc tế.