09:14 |24/11/2022

MyTV - Sự hội tụ, kết hợp hoàn hảo giữa Internet và truyền hình

MyTV - Sự hội tụ, kết hợp hoàn hảo giữa Internet và truyền hình

Trong thời đại công nghệ số, nhu cầu giải trí ngày càng cao, nếu truyền hình, Internet đứng riêng biệt thì khó có thể đáp ứng được đòi hỏi cao ấy. Nhưng với sự xuất hiện của dịch vụ truyền hình MyTV đã thoả mãn mọi yêu cầu khắt khe này.

Xu hướng của tương lai

Với ý tưởng mong muốn đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng nâng cao của khách hàng, sản phầm truyền hình IPTV tương tác MyTV, sản phẩm của VNPT đã ra đời và phát triển nhanh chóng. Đây là sản phẩm của sự hội tụ, kết hợp hoàn hảo giữa Internet và truyền hình.

Cụ thể, dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet cung cấp tới khách hàng trên công nghệ IPTV (Internet Protocol Television), tín hiệu truyền hình được chuyển hoá thành tín hiệu IP, truyền qua mạng băng thông rộng đến thiết bị đầu cuối STB (Set top box) và tới tivi của người sử dụng.

Cũng nhờ có internet và bộ giải mã Set top box, các chức năng tương tác ngày càng được cải thiện để trở nên thân thiện hơn, tiện ích hơn. Khán giả giờ đây không còn ngồi thụ động trước màn hình TV, chờ truyền hình chiếu gì thì xem nấy. Khán giả cũng không phải nuối tiếc một chương trình hay lại phát sóng khi mình đang bận. Chính vì thế, xem truyền hình một cách chủ động sẽ là một nhu cầu tất yếu của hiện tại và tương lai.

Đáp lại yêu cầu chính đáng của khách hàng, dịch vụ MyTV không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần giống như truyền hình truyền thống và truyền hình cáp, mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích và không bị lệ thuộc vào giờ phát sóng. MyTV thể hiện sức mạnh của dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình đó.

Được coi là một công nghệ mang tính hội tụ, bao gồm việc truyền tải đồng thời hình ảnh, âm thanh và dữ liệu qua Internet, MyTV có khả năng cung cấp đa dịch vụ, trong đó tập trung vào các nhóm dịch vụ chủ yếu như: dịch vụ quảng bá, truyền hình xem lại… Các dịch vụ theo yêu cầu gồm Video theo yêu cầu, âm nhạc theo yêu cầu, TV theo yêu cầu… Đặc biệt là các dịch vụ tương tác như, thông tin tương tác; truyền hình tương tác; game, karaoke…

Với khẩu hiệu "Đã đến lúc TV phải phụ thuộc vào bạn", chỉ với một thiết bị đầu cuối, khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau từ tivi đời cũ, tivi thông minh đến máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

MyTV cũng là dịch vụ truyền hình đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nội dung chất lượng HD, 4K với tính năng tương tác đa màn hình cho phép người xem thưởng thức mọi nội dung yêu thích mọi lúc, mọi nơi. 

Làm chủ công nghệ, làm chủ dịch vụ

Với những bước đi táo bạo trong chiến lược kinh doanh và những ưu thế về sự mới mẻ của hệ thống, sự đa dạng của nội dung, chỉ sau 1 năm ra mắt, truyền hình MyTV đã phủ sóng đến 63/63 tỉnh/thành phố. Từ đồng bằng đến vùng cao và biển đảo.

Năm 2013, các kênh truyền hình VTVCab và K+ chính thức có mặt trên MyTV đem đến cho khán giả một dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội. Đây cũng là năm, MyTV vinh dự được trao giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”

Không dừng lại ở những thành công đó, đội ngũ kỹ sư của MyTV đã liên tục nắm bắt xu hướng mới nhất của công nghệ, để nghiên cứu và phát triển dịch vụ lên những tầm cao mới.

Chỉ sau 4 năm ra mắt, năm 2014, MyTV đã có gần 1 triệu thuê bao, thông điệp “Đã đến lúc truyền hình phụ thuộc vào bạn” trở thành 1 trào lưu truyền hình mới.

Để đưa dịch vụ MyTV đến gần hơn tới khách hàng, dịch vụ truyền hình công nghệ OTT dành cho thiết bị thông minh với thương hiệu MyTV Net ra đời đã nhận được sự chào đón của khách hàng trên cả nước. Chỉ với 1 tài khoản duy nhất, MyTV Net có thể sử dụng được trên tất cả các thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, Settop Box sử dụng hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone đến các dòng TV thông minh như Sony, Samsung hay LG (Công nghệ Multi Screen Platform). Đặc biệt ứng dụng sử dụng được trên tất cả đường truyền Internet, chỉ cần băng thông từ 3Mb là có thể trải nghiệm dịch vụ. Khách hàng có thể xem TV từ bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, ngay cả khi đi công tác nước ngoài. 

Ở thời điểm bấy giờ, MyTV Net được đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam

Hai năm sau đó, tiếp tục triển khai thành công dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) cho phép cung cấp các dịch vụ MyTV trên hạ tầng Internet.

Nhớ về thời điểm này, ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Giám đốc Công ty MyTV chia sẻ, sau gần 5 năm MyTV ra đời, lãnh đạo công ty định hướng xây dựng một hệ thống do VNPT tự do chủ, từ đó việc hệ thống VNP và dịch vụ MyTV Net ra đời đã đánh dấu sự làm chủ công nghệ, làm chủ dịch vụ của công ty MyTV sau này.

Năm 2017, là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hoàn thiện và phát triển của hệ thống truyền hình công nghệ OTT với tên gọi MyTV Net. MyTV Net chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet. Chỉ tính trong năm 2017, tổng số người download và cài đặt MyTV Net đã đạt gần 1 triệu thuê bao. 

MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) một năm sau đó, với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Đặc biệt với phiên bản này, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng trực tiếp dịch vụ Truyền hình MyTV trên Smart TV mà không cần thiết bị đầu thu. 

Sau 10 năm ra đời, năm 2019 có thể coi là một trong những năm bùng nổ của MyTV ở các tỉnh/thành, bởi đây là năm đánh dấu sự bùng nổ về thuê bao đăng ký dịch vụ, với 1,3 triệu thuê bao và đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trở thành một trong những đơn vị truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam. MyTV cũng đã bắt tay vào thử nghiệm, đầu tư hạ tầng, kho nội dung chất lượng 4K, nhằm mang tới trải nghiệm mới cho khách hàng.

Khẳng định vị thế trong lĩnh vực truyền hình số

Trong những năm gần, truyền hình công nghệ OTT (over - the - top) được xác định là xu hướng tất yếu tại Việt Nam. Truyền hình OTT được hiểu là một dạng báo điện tử có tin bài thể hiện dưới dạng video. Bắt kịp xu hướng giải trí mới của người Việt, VNPT đã từng bước nâng cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu MyTV từ phương thức IPTV truyền thống lên những công nghệ tiên tiến hơn.

Tháng 01/2021, Tập đoàn VNPT đã chính thức cung cấp ra thị trường dịch vụ truyền hình MyTV trên nền tảng công nghệ OTT (gọi tắt là ứng dụng MyTV/app MyTV) với các thiết bị thông minh như smart tivi, smartphone và tablet. Với nền tảng OTT của MyTV, dù đang giải trí tại gia hay ở bất kỳ đâu, người dùng đều có thể truy cập vào ứng dụng truyền hình MyTV để xem kho nội dung cực kỳ hấp dẫn và đa dạng, được giới chuyên môn đánh giá là dẫn đầu phân khúc thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Ứng dụng MyTV (MyTV OTT) được nghiên cứu, triển khai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, người dùng. Giải pháp xây dựng dựa theo xu hướng công nghệ OTT mới bắt kịp với xu hướng chung của dịch vụ truyền hình trên Thế giới.

Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện dại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

Chỉ với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng dịch vụ truyền hình của MyTV trên nhiều thiết bị giải trí phổ biến nhất như Smart TV (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất (SmartBox), và điện thoại thông minh, máy tính bảng thông dụng trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).

MyTV OTT có những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại,... đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam.

Người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…

Ứng dụng MyTV (OTT) cũng vượt xa các tiện ích dịch vụ truyền thống nhờ việc tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi. Người dùng có thể mua gói trả trước qua tài khoản di động hoặc qua tin nhắn SMS (áp dụng cho thuê bao VinaPhone); thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay, đăng ký và thanh toán online tại website Truyền hình MyTV (https://mytv.com.vn), trên webshop của VNPT (https://shop.vnpt.vn) cùng nhiều phương thức khác như: Internet banking, trực tiếp trên Smartphone (Google/ Apple in-app-purchase), thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/Master Card.

Nền tảng MyTV OTT cũng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng...

Việc VNPT triển khai nghiên cứu, phát triển và cung cấp ra thị trường ứng dụng MyTV trên nền tảng OTT là xu hướng không thể thiếu trong cuộc đua cung cấp dịch vụ truyền hình, mà còn góp phần dẫn đầu xu thế chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Không dừng lại, năm 2022, ngay sau khi đại dịch covid 19 kết thúc, MyTV nhanh chóng tập trung nâng cấp và bổ sung một loạt tính năng dịch vụ mới, như tính năng remote controller, tính năng sắp xếp số hiệu kênh, tính năng Xem chung, tính năng cá nhân hóa người dùng, ra mắt webapp - phiên bản dịch vụ MyTV trên web. Sự cải tiến, nâng cấp và ra mắt các tính năng mới đã tạo nên sức sống và diện mạo mới cho MyTV, giúp cho dịch vụ ngày càng ưu việt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của truyền hình OTT giai đoạn công nghệ 4.0.

Bên cạnh những cải tiến về mặt tính năng, MyTV cũng liên tục cập nhật, nâng cấp kho nội dung của dịch vụ như tích hợp các gói nội dung đặc sắc HBO Go, Galaxy Play, sản xuất các nội dung độc quyền đặc sắc về âm nhạc, điện ảnh, thể thao, giải trí...

Ứng dụng MyTV (OTT) đã đạt “Giải thưởng cho lĩnh vực sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” tại Sao Khuê 2021

Với những đóng góp lớn của mình trong lĩnh vực công nghệ, năm 2021, MyTV đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng, gồm: Giải thưởng Sao Khuê 202: cho hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”, Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 Giải bạc cho hạng mục Hạng Giải thưởng cho đổi mới trong truyền thông, truyền hình và giải trí, Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021: cho hạng mục Giải pháp thông minh khác.

Có thể nói, những giải thưởng quan trọng mà MyTV đã đạt được đã góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung trong hành trình chuyển đổi số của quốc gia.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn