15:26 |23/11/2020

Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia

Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia

Việc tham gia triển khai xây dựng thành công Trục liên thông văn bản của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp của VNPT tiếp tục khẳng định sự phát triển vững mạnh của Tập đoàn với vai trò tiên phong trong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia…

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, ngày 18/11 vừa qua, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị “Xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số của doanh nghiệp” và “Khai trương Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn”. Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hệ thống do Trung tâm Thông tin thuộc Ủy ban phối hợp với Tập đoàn VNPT xây dựng và phát triển.

Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hệ thống do Trung tâm Thông tin thuộc Ủy ban phối hợp với Tập đoàn VNPT xây dựng và phát triển. Trục được xây dựng theo định hướng mô hình mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II, kết nối vào “Trục liên thông văn bản quốc gia”. 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước thông qua Trục liên thông văn bản Ủy ban để kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia; qua đó, liên thông với Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành 4 cấp hành chính trên quy mô toàn quốc.

Hệ thống này sẽ giải quyết được bài toán gửi nhận văn bản, đặc biệt là công việc điều hành điện tử xuyên suốt giữa Ủy ban, các Vụ, đơn vị và doanh nghiệp trực thuộc. Qua đó, tiết kiệm ngân sách, rút ngắn thời gian lưu chuyển văn bản, giảm chi phí hành chính, tạo tác động lan tỏa đối với các Tập đoàn, Tổng công ty trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào xây dựng văn phòng không giấy tờ.

Việc tham gia triển khai xây dựng thành công Trục liên thông văn bản của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp của VNPT tiếp tục khẳng định sự phát triển vững mạnh của Tập đoàn với vai trò tiên phong trong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Trước đó, VNPT cũng là đơn vị xây dựng hệ thống Trục liên thông văn bản quốc gia, nền tảng quan trọng của Chính phủ điện tử.

Xác định chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn quyết định số mệnh của VNPT trong những năm tới, khi muốn đóng vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi nền kinh tế số thì trước hết VNPT phải chuyển đổi thành một doanh nghiệp số, VNPT phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Với quan điểm này, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu phải tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng ra phạm vi toàn cầu. Và thực tế trong suốt thời gian vừa qua, Tập đoàn VNPT được vinh dự tham gia vào các dự án chuyển đổi số trọng điểm của Chính phủ, và các doanh nghiệp.

Cụ thể cuối năm 2018, VNPT được giao nhiệm vụ xây dựng Trục liên thông văn bản quốc gia, đến nay đã có khoảng hơn 1,7 triệu văn bản điện tử được gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính. Sau thành công này, VNPT tiếp tục được Chính phủ giao trọng trách xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Ra mắt cuối năm 2019, chỉ sau 8 tháng vận hành, Cổng DVCQG đã phát triển nhanh chóng từ 8 lên đến trên 2100 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4, ước tính chi phí tiết kiệm cho toàn xã hội tới hơn 6.700 tỷ đồng mỗi năm. Gần đây nhất, hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã được VPCP ra mắt. Hệ thống được coi là điểm nhấn quan trọng, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dữ liệu số. Bên cạnh đó VNPT cũng tích cực tham gia quá trình CĐS tại các địa phương thông qua việc triển khai các ứng dụng cho Đô thị thông minh ở các lĩnh vực như IOC, Y tế, Giáo dục …

Ở khối doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã và đang coi VNPT không chỉ là đối tác cung cấp giải pháp hạ tầng số, mà còn là đối tác cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, từ hạ tầng số đến các giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp, tối ưu trải nghiệm khách hàng và các nền tảng công nghệ cao như AI, IoT, Big Data để giải quyết các bài toán chuyển đổi số cụ thể tại từng doanh nghiệp.

Với định hướng là Tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin, VNPT cung cấp các bộ giải pháp đầy đủ cho những lĩnh vực chuyển đổi số. Với kinh nghiệm thực tiễn của mình, điều quan trọng nhất quyết định thành công khi thực hiện chuyển đổi số đối với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào, theo VNPT là ở sự sẵn sàng về phương diện lãnh đạo và sẵn sàng về phương diện tổ chức để xây dựng tiến trình chuyển đổi.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn