14:34 |28/10/2024

Trung tâm Điều hành Thông minh IOC VNPT Hà Nội - công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Trung tâm Điều hành Thông minh IOC VNPT Hà Nội - công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Mới đây, VNPT tại địa bàn Tp. Hà Nội tổ chức Lễ gắn biển khánh thành công trình Trung tâm Điều hành Thông minh - IOC VNPT Hà Nội. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và Chủ tịch Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái, cũng lãnh đạo các sở ngành và đơn vị của hai bên.

Tại đây, UBND TP Hà Nội đã trao Quyết định kèm Giấy chứng nhận cho VNPT Hà Nội, công nhận dự án IOC VNPT Hà Nội là công trình Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Ngay sau nghi lễ cắt băng khánh thành và gắn biển công trình, các đại biểu đã thăm quan theo dõi các kỹ sư CNTT vận hành hoạt động của Trung tâm Điều hành thông minh.

IOC VNPT Hà Nội là hệ thống giám sát, điều hành tập trung, tạo CSDL thống nhất, liên thông với các hệ thống khác của Tập đoàn. Trung tâm có khả năng giám sát cảnh báo, điều hành tập trung các hệ thống mạng Băng rộng cố định, di động, truyền dẫn, nguồn điện điều hòa, hệ thống giám sát nhà trạm thông minh IOT trên toàn địa bàn thành phố.

Việc đưa IOC VNPT Hà Nội vào hoạt động góp phần nâng cao năng lực điều hành thông minh toàn bộ hệ thống cung cấp dịch vụ VT-CNTT, dịch vụ số của VNPT Hà Nội; từ đó tác động trực tiếp vào việc nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của đơn vị cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Hà Nội.

Được phê duyệt chủ trương đầu tư từ cuối năm 2023 và khởi công xây dựng vào tháng 5/2024, công trình đã được thi công khẩn trương, liên tục cả ngày các nghỉ để đảm bảo tiến độ và chất lượng, đồng thời đảm bảo các thủ tục, quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Từ tháng 8/2024, công trình bắt đầu được đưa vào sử dụng đã kịp thời cung cấp bức tranh tổng quan về công tác điều hành mạng dịch vụ tại Hà Nội, với các hệ thống thống kê, báo cáo trực quan; báo cáo động và cảnh báo giám sát đa chiều - phục vụ việc giám sát, điều hành và ra các quyết định quản lý, giúp nâng cao chất lượng các dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng.

Việc đưa IOC VNPT Hà Nội vào vận hành là nội dung thiết thực, đánh dấu bước tiến trong công cuộc chuyển đổi số; đồng thời cho thấy nỗ lực của của đơn vị trong thực hiện các Nghị quyết và Kế hoạch của các cấp chính quyền Thủ đô về Chuyển đổi số, xây dựng Thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn