09:06 |26/04/2019

VNPT Check giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp ngăn chặn hàng giả

VNPT Check giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp ngăn chặn hàng giả

Nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Hầu hết các hàng hóa, sản phẩm có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái còn gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất., kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.
 
Để hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp trước “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng, VNPT đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa mang tên VNPT Check.
 
Công nghệ tiên tiến, nhiều tiện ích
 
VNPT Check là dịch vụ tổng thể được tích hợp giữa giải pháp tự sinh mã tem điện tử và in tem điện tử trên sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất và ứng dụng VNPT Check trên smartphone có thể quét được mã tem trên sản phẩm. Người tiêu dùng trực tiếp thu thập đầy đủ thông tin về món hàng đã mua, truy ngược dòng từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối. Bằng công nghệ tiến tiến nhất, VNPT Check là sự hội tụ của xã hội - điện thoại di động thông minh - phân tích dữ liệu lớn trên nền điện toán đám mây với trải nghiệm thân thiện, đơn giản và tiện dụng.
 
Ngày càng nhiều nông sản được các hộ nông dân sử dụng dịch vụ VNPT Check để xác thực nguồn gốc hàng hóa
 
 
Với một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có kèm theo chế độ bảo hành, VNPT Check có thể xác định được chế độ bảo hành điện tử vì mỗi mã QR có thể xác định một sản phẩm riêng biệt, trên đó có toàn bộ thông tin về sản phẩm mà cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều mong muốn được biết.
 
Khi đã áp dụng giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check doanh nghiệp có thể khẳng định được uy tín doanh nghiệp, nhưng bên cạnh đó cũng có thể có được thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm của mình một cách thực tế nhất và nhanh nhất. Trong khi việc này trước đây phải bỏ ra chi phí rất cao để thuê người khảo sát, lấy phiếu thăm dò một cách khó khăn nhưng chưa chắc chắn về độ chính xác của bảng khảo sát.
 
Doanh nghiệp, người tiêu dùng cùng hưởng lợi
 
Khi sử dụng giải pháp VNPT Check, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mình đang cung cấp theo  khu vực dựa trên được số lượng người đã check sản phẩm theo vị trí của người tiêu dùng để có thế đưa ra những quyết định kinh doanh hợp lý có lợi nhất cho doanh nghiệp.
 
Với giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình quản lý mang tính minh bạch và bảo mật cao VNPT Check là giải pháp giúp doanh nghiệp ngăn chặn sản phẩm bị làm giả, thông tin tới khách hàng không bị sai lệch, xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, tiết kiệm nguồn lực để giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng giả, nâng cao hiệu quả quản lý nhờ các tiện ích khi sử dụng hệ thống
 
Với người tiêu dùng, VNPT Check cung cấp cho người tiêu dùng (NTD) phương tiện kiểm tra nguồn gốc hàng hóa một cách chính xác và tin cậy. Giải pháp sử dụng tem bảo mật cao, định danh duy nhất trên từng đơn vị hàng hóa và rất dễ dàng được kiểm tra xác thực bởi các phương tiện phổ biến là smartphone. Sử dụng VNPT Check khi mua hàng hóa chính khách hàng sẽ là người có thể vô hiệu hóa tem định danh của mỗi đơn vị hàng hóa, ngăn ngừa việc tái sử dụng các tem này vào mục đích làm giả.
 
Ngoài việc xác thực được nguồn gốc hàng hóa, VNPT Check còn cung cấp thêm các thông tin mà NTD cần biết khác như thông tin về lô hàng, về sản phẩm, về nhà sản xuất (NSX). NTD sẽ được cảnh báo khi một gói hàng/lô hàng có nguy cơ bị làm giả hay các khuyến cáo về hạn sử dụng đã hết.
 
Chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check về smartphone hoặc dùng ứng dụng quét mã QR Code trên Zalo, viber, facebook, NTD đã có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc hàng hóa định mua, và nếu là một khách hàng thường xuyên, thân thiết, bạn còn được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mãi hiện thời của NSX.
 
Với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hàng ngày, VNPT Check sẽ giúp NTD hoàn toàn có thể mua hàng hóa tại các chợ nhỏ hay các hiệu tạp hóa, không thiết phải vào siêu thị mà vẫn biết rõ nguồn gốc hàng hóa, rất thuận tiện cho NTD ở mọi nơi không phân biệt thành phố hay nông thôn.
 
Với những tiện ích đem lại, giải pháp VNPT Check vừa giành giải Vàng - Giải thưởng sáng tạo trong phần mềm tiện ích phục vụ Kinh doanh - Giải thưởng Stevie Awards châu Á Thái Bình Dương. Ra đời từ năm 2002 đến nay, Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp.


Các dự án VNPT Check đã triển khai:

Dự án Sở Công Thương Đà Nẵng triển khai dán tem cho tất cả các sản phẩm đóng gói trong chợ Hàn

Dự án của Ban Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh OCOP

Dự án Truy xuất nguồn gốc cho cây trồng chủ lực của tỉnh Bến Tre

Dự án Chi cục quản lý chất lượng các tỉnh: Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái, Quảng Trị, Tuyên Quang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Nghệ An, Phú Yên, Khánh Hòa, Cà Mau...

Hiện nay trên toàn quốc VNPT Check đã được triển khai cho trên 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc với sản lượng tem lên đến hàng 100 triệu cái.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn