14:38 |28/10/2024

VNPT Family Safe hỗ trợ giám sát trẻ nhỏ trên không gian mạng

VNPT Family Safe hỗ trợ giám sát trẻ nhỏ trên không gian mạng

Dịch vụ VNPT Family Safe giúp phụ huynh hỗ trợ theo dõi hoạt động, quản lý thời gian của trẻ khi sử dụng Internet, tránh các rủi ro trên không gian mạng.

VNPT Family Safe ra mắt thị trường năm 2023, với các tính năng gồm: chặn nội dung độc hại, quản lý thiết bị và thời gian truy cập, cung cấp báo cáo sử dụng Internet trong gia đình...

Dịch vụ VNPT Family Safe như một phương pháp hướng dẫn, định hình cho con cách dùng mạng an toàn đã giúp ba mẹ đồng hành cùng con trưởng thành trên không gian mạng. Sau một năm ra mắt, thành công nhất của VNPT Family Safe là thay đổi được góc nhìn của phần đông các bậc phụ huynh Việt Nam, chuyển từ cấm cản, giám sát con chặt chẽ trong việc sử dụng Internet sang đồng hành, thấu hiểu hành vi của con.

Chị Hồng Hạnh, 32 tuổi, Hà Nội, cho rằng việc cấm cản con trong việc sử dụng Internet có thể gây phản ứng ngược. "Định hướng của ba mẹ rất quan trọng trong việc định hình hành vi sử dụng Internet của con và VNPT Family Safe đã giúp tôi làm được điều đó", chị Hồng Hạnh nói.

Nhiều người dùng như chị Hồng Hạnh cùng quan điểm rằng việc sử dụng VNPT Family Safe để xây dựng thói quen sử dụng Internet lành mạnh cho con. Việc định hình thói quen cho trẻ từ sớm không chỉ giúp trẻ có kỹ năng phòng tránh và nhận diện những nội dung không phù hợp trên Internet mà còn giúp tăng cường tư duy, kích thích sự phát triển ở trẻ.

"Do tính chất công việc thường xuyên đi công tác nên việc bảo ban, theo sát con sử dụng internet đối với tôi vô cùng khó khăn. Việc dùng mạng VNPT được tích hợp dịch vụ VNPT Family Safe giúp tôi dễ dàng quản lý mọi hoạt động trên Internet của con chỉ bằng một ứng dụng duy nhất", anh Thanh Duy, 51 tuổi, doanh nhân chia sẻ.

Đại diện VNPT cho biết để định hướng đúng cho con trẻ, cha mẹ cần tự trang bị trước những kiến thức, kỹ năng thiết yếu cho bản thân. Ngoài ra, việc có hiểu biết nhất định về các công cụ, giải pháp bảo vệ và giám sát truy cập mạng sẽ là nền móng vững chắc hỗ trợ ba mẹ trên hành trình đồng hành cùng con tạo lập thói quen sử dụng Internet an toàn, lành mạnh. VNPT Family Safe được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các bậc cha mẹ trong việc đồng hành trưởng thành cùng con trên không gian số, bảo vệ hàng triệu gia đình Việt.

Theo Cục trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có đến 91% trẻ em Việt Nam sử dụng Internet nhưng chỉ có 10% trong đó biết cách sử dụng Internet an toàn. Đây là con số đáng báo động khi những mối đe dọa trên không gian mạng luôn rình rập và nhắm đến mục tiêu là trẻ em.

Bởi các em chưa có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để nhận diện các mối nguy hại trên mạng, một khi sa đà vào Internet, các em dễ bị nhấn chìm trong thế giới ảo, từ đó dẫn đến rất nhiều những hệ lụy như: bị lôi kéo, dụ dỗ thực hiện những hành vi trái đạo đức, giảm khả năng giao tiếp xã hội, bị bắt nạt trên không gian mạng,... làm ảnh hưởng đến thành tích học tập và đời sống hàng ngày.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn