10:50 |04/12/2019

VNPT hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây với VNG

VNPT hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây với VNG

Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT), thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và VNG CLOUD, thành viên của Công ty Cổ phần VNG vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây tại thị trường Việt Nam.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp tận dụng thế mạnh của hai doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam để mang tới các sản phẩm và dịch vụ ưu việt dành riêng cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Có chung tầm nhìn về tiềm năng của thị trường dịch vụ đám mây tại Việt Nam, cũng như mong muốn hướng tới sự hợp tác lâu dài, VNPT-IT và VNG CLOUD đều sẵn sàng năng lực, nguồn lực để xây dựng dịch vụ đám mây chất lượng, uy tín đưa ra thị trường.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc VNPT-IT nhấn mạnh: “VNPT đặt mục tiêu đầu tư, phát triển để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. VNPT từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ dịch vụ viễn thông truyền thống sang Dịch vụ CNTT, dịch vụ số trong giai đoạn 2017-2025. VNPT-IT là đơn vị chủ lực phát triển, triển khai dịch vụ số, đặc biệt trong giai đoạn mới, công nghệ mới, đặc biệt là Công nghệ 4.0, đã phát triển đội ngũ để phát triển về Trí tuệ nhân tạo, công nghệ Blockchain, Big Data, IoT,… và đã có nhiều sản phẩm, đặc biệt là dịch vụ đám mây”.


Ông Ngô Diên Hy - Tổng giám đốc VNPT-IT (bìa phải) cùng ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc VNG Corporation ký kết hợp tác


Theo ông Ngô Diên Hy, VNPT đã xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm đám mây đầy đủ cũng như một hệ sinh thái hoàn chỉnh về điện toán đám mây. Điều này đòi hỏi các dịch vụ, ứng dụng trên nền đám mây cũng phải phát triển mạnh,…VNG là đối tác tin cậy của VNPT-IT, cùng đội ngũ của VNPT-IT phát triển các dịch vụ hạ tầng đám mây, cũng như các lớp dịch vụ ứng dụng trên nền tảng đám mây. Thỏa thuận hợp tác ký kết hôm nay sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác của hai bên không chỉ trong lĩnh vực Đám mây, mà còn với các dịch vụ CNTT khác.

Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc VNG Corporation, Tổng giám đốc VNG CLOUD chia sẻ: “Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp Việt Nam thu hẹp khoảng cách, thậm chí vươn lên không chỉ so với các doanh nghiệp tại Việt Nam mà cả với các nước trên thế giới. VNG CLOUD đã xây dựng thành công công nghệ điện toán đám mây phục vụ hàng trăm triệu người dùng nhưng lạido chính các kỹ sư Việt làm chủ. Với kinh nghiệm đó, chúng tôi không chỉ phục vụ cho sản phẩm của VNG, mà còn muốn đem hạ tầng, công nghệ này ra ngoài, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam”.

Theo đánh giá của ông Vũ Minh Trí, VNPT-IT vừa có năng lực, kinh nghiệm xây dựng và phát triểnứng dụng đa dạng cho khách hàng doanh nghiệp cũng như sở hữu hạ tầng viễn thông mạnh hàng đầu Việt Nam. Với sự hợp tác về điện toán đám mây ở cả cấp độ hạ tầng, nền tảng, ứng dụng và truyền dẫn này, chúng tôi hy vọng có thể tạo ra một liên minh để kết hợp sức mạnh, đem đến lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trong giai đoạn chuyển đổi số.

Thị trường dịch vụ công nghệ đám mây được dự đoán sẽ đạt 191 tỉ USD toàn cầu trong năm 2020, tiềm năng to lớn của thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại công nghiệp 4.0. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường đám mây được đánh giá chỉ mới phát triển, mức chi tiêu cho đám mây tại Việt Nam vẫn còn tương đối thấp: thấp hơn 107 lần so với Singapore, 6,5 lần so với Malaysia, 24 lần so với Thái Lan,… Mặc dù vậy, Việt Nam có nhịp độ tăng chi tiêu cho dịch vụ điện toán đám mây cao nhất ĐNA trong giai đoạn 2010 - 2018.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn