14:12 |02/02/2024

VNPT là doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực TT&TT năm 2023

VNPT là doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực TT&TT năm 2023

Cuối tháng 1/2024 vừa qua, Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực TT&TT và một số cơ quan báo chí, nhà xuất bản để ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Ngành và Đất nước trong năm 2023. Tập đoàn VNPT vinh dự là một trong những đơn vị đó.

Tại buổi gặp mặt do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì, Bộ trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp. Theo Bộ trưởng, ngành TT&TT muốn phát triển thì điều đầu tiên là do sự phát triển của các doanh nghiệp và các đơn vị trong ngành. Hơn thế nữa, sự phát triển còn là sự dấn thân của người đứng đầu doanh nghiệp.

Theo Bộ trưởng, doanh nghiệp muốn lớn mạnh thì phải có giấc mơ lớn, phải gắn phát triển của mình với sứ mệnh quốc gia, dân tộc và làm chủ công nghệ trong lĩnh vực của mình. Công nghiệp quốc phòng dựa trên công nghệ mới là chính. Khi các doanh nghiệp làm chủ công nghệ một cách xuất sắc là đã sẵn sàng cho công nghiệp quốc phòng.

Đánh giá về tình hình sản xuất, kinh doanh trong năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, 2023 là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp. Nhưng khó khăn là một phép thử. Khó khăn cũng là đợt kiểm tra sức khoẻ của doanh nghiệp. Khó khăn làm cho chúng ta nhìn thấy rõ hơn các vấn đề ở tầng dưới. Xử lý được những vấn đề ở tầng dưới thì tổ chức sẽ phát triển bền vững hơn.

Bộ trưởng cho rằng, khó khăn cũng là lời cảnh báo, cái gì tốt cũng không tốt mãi. Bởi vậy, lúc đang tốt là lúc phải mở những hướng đi mới, là lúc chuẩn bị cho khó khăn. Khó khăn, khủng hoảng là cách mà xã hội phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

Chủ đề năm 2024 của Bộ là: “Phổ cập hạ tầng số, sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Theo Bộ trưởng, phát triển kinh tế số thì quan trọng nhất là các ứng dụng số, ứng dụng chuyển đổi số cho các ngành và các doanh nghiệp công nghệ số phải làm được điều này trước tiên. Phát triển ứng dụng số cho các ngành thì cũng chính là sáng tạo sản phẩm, cũng chính là Make in Viet Nam. Các nhà mạng, các doanh nghiệp công nghệ số phải coi đây là hoạt động nghiên cứu phát triển.

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hãy đi vào các ngành, các lĩnh vực để sáng tạo các ứng dụng số, giúp chuyển đổi số, phát triển kinh tế số cho các ngành, các lĩnh vực. Đây cũng chính là quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Doanh nghiệp công nghệ số từ nay có một sứ mệnh mới là công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước thông qua sáng tạo các ứng dụng số công nghiệp.

Phát triển kinh tế số các ngành cũng chính là cách để tăng năng suất lao động của các ngành này. Việt Nam chúng ta nhiều năm nay đều không đạt mục tiêu tăng năng suất lao động, thì nay, lời giải về vấn đề nan giải này là sáng tạo các ứng dụng số để phát triển kinh tế số các ngành. Doanh nghiệp công nghệ số làm các ứng dụng số công nghiệp cũng chính là góp phần tăng năng suất lao động cho quốc gia.

Được biết, trong năm 2023 vừa qua, với tinh thần vượt mọi thách thức, quyết liệt đổi mới sáng tạo cùng sự đồng tâm, hiệp lực, toàn thể CBCNV Tập đoàn VNPT đã vượt qua một năm 2023 đầy khó khăn để tạo nên sự thay đổi về chất và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.

Cụ thể, năm 2023, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 54.856 tỷ đồng, bằng 102,14% so với cùng kỳ, đạt 98,2% kế hoạch. Lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.468 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch, bằng 100,7% so với cùng kỳ. Trong đó lợi nhuận Công ty mẹ là 2.824 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch, bằng 100,1% so với cùng kỳ.

VNPT nộp ngân sách nhà nước 3.849 tỷ đồng, đạt 112,7% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 6%. VNPT luôn đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước. Tình hình tài chính của Tập đoàn VNPT luôn lành mạnh, dòng tiền được quản lý và sử dụng hiệu quả đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản của Tập đoàn và các đơn vị, không để phát sinh các khoản nợ phải trả quá hạn, vốn của Tập đoàn được bảo toàn và phát triển.

Tập đoàn VNPT hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025 và Trung tâm giao dịch số của châu Á vào năm 2030.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn