08:46 |27/03/2023

VNPT Nam Định hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

VNPT Nam Định hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Trên địa bàn tỉnh Nam Định, Hệ thống phần mềm quản lý CBCCVC (VNPT-CCVC) do VNPT hỗ trợ triển khai có đầy đủ các chức năng quản lý toàn diện dữ liệu của cán bộVNPT Nam Định là đơn vị được lựa chọn hỗ trợ các địa phương, đơn vị triển khai xây dựng phần mềm quản lý CBCCVC tỉnh Nam Định do Tập đoàn VNPT cung cấp.

Xây dựng CSDLQG-CBCCVC là một nhiệm vụ quan trọng hiện nay, không chỉ của Bộ Nội vụ mà còn của tất cả các bộ, ban, ngành và địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử trong cả nước.

Ngoài việc hợp nhất cơ sở dữ liệu trên toàn quốc, số hóa công tác quản trị dữ liệu, thống kê, báo cáo hỗ trợ công tác nghiên cứu, tham mưu hoạch định chính sách đối với đội ngũ CBCCVC thì việc đưa vào vận hành, khai thác CSDLQG này còn giúp tiết kiệm được chi phí trong việc kê khai, bổ sung sơ yếu lý lịch, tìm kiếm thông tin phục vụ công tác thẩm tra, xác minh cán bộ; tổng hợp, phân tích số liệu về đội ngũ của một hoặc nhiều cơ quan phục vụ yêu cầu quản lý; tạo thuận lợi cho công tác kê khai tài sản, thu nhập; tổng hợp, thống kê số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng mục tiêu xây dựng nền hành chính tiên tiến, chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ số của Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên CSDLQG-CBCCVC với số lượng dữ liệu lớn, dung lượng và phạm vi kết nối, chia sẻ dữ liệu rộng nên việc bảo đảm tốc độ đường truyền và an ninh, an toàn bảo mật thông tin đóng vai trò đặc biệt quan trọng, đòi hỏi phải có giải pháp kỹ thuật phù hợp, đồng bộ, thống nhất và có tính tương thích cao và sự quyết tâm thực hiện của các đơn vị, địa phương.

Trên địa bàn tỉnh Nam Định, Hệ thống phần mềm quản lý CBCCVC (VNPT-CCVC) do VNPT hỗ trợ triển khai có đầy đủ các chức năng quản lý toàn diện dữ liệu của cán bộ từ khi thi tuyển, trúng tuyển, được tiếp nhận vào tổ chức, quá trình hoạt động công tác tại tổ chức cho đến khi nghỉ (nghỉ hưu, nghỉ việc), đáp ứng đầy đủ 109 trường dữ liệu (quản lý hồ sơ CCVC, quản lý đào tạo, quản lý đánh giá cán bộ, quy trình thi, xét nâng ngạch/hạng CCVC, quản lý chấm công, quản lý lương, bảo hiểm...) mà Bộ Nội vụ yêu cầu và tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống CSDLQG-CBCCVC của Bộ Nội vụ và CSDLQG khác.

Mọi thông tin dữ liệu được lưu trữ theo thời gian, từ đó có thể dễ dàng thống kê, phân tích hoặc kết xuất ra các báo cáo theo mẫu biểu quy định, làm giảm thiểu thời gian thực hiện các công việc liên quan đến quản lý CBCCVC của chuyên viên và lãnh đạo. Các mô-đun quản lý chấm công, tính phụ cấp, tính lương, thưởng ngoài việc tuân thủ theo các văn bản quy định của Nhà nước, có thể cấu hình để áp dụng cho những đơn vị đặc thù như bệnh viện, trường học…

Điểm nổi trội của hệ thống VNPT-CCVC phiên bản 3.0.0 đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của cơ quan Nhà nước về quản lý CBCCVC trên toàn tỉnh để liên thông, tích hợp, trao đổi, đồng bộ dữ liệu với Hệ thống CSDLQG về CBCCVC do Bộ Nội vụ làm đầu mối quản lý. Hệ thống giúp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có cái nhìn tổng quan về tình hình CBCCVC, từ đó có những điều chỉnh, phương án tốt nhất để phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời giúp lãnh đạo, chuyên viên tổ chức cán bộ tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức so với cách quản lý nhân sự truyền thống.

Phần mềm có giao diện thân thiện; đảm bảo an toàn dữ liệu, an ninh hệ thống với độ ổn định tuyệt đối; dễ dùng, thích hợp trên mọi trình duyệt và sử dụng linh hoạt theo nhu cầu cũng như sẵn sàng mở rộng, đáp ứng sự thay đổi hoặc tích hợp. Hiện tại VNPT Nam Định đã hoàn thiện chương trình tập huấn Hệ thống phần mềm VNPT-CCVC cũng như nhập đầy đủ thông tin CBCCVC lên quản trị hệ thống của đơn vị quản lý để theo dõi cũng như sử dụng.

Bằng kinh nghiệm triển khai thành công CSDLQG về dân cư, các dự án Trục liên thông văn bản quốc gia cũng như các dự án lớn khác của Chính phủ, VNPT đang tiếp tục nỗ lực hoàn thành dự án để đưa vào khai thác theo đúng tiến độ, đảm bảo dữ liệu “Đúng - đủ - sạch - sống” và gửi về Bộ Nội vụ để cập nhật vào CSDLQG về CBCCVC thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn