11:30 |18/09/2021

VNPT nâng cao chất lượng đường truyền Internet phục vụ dạy và học trực tuyến tại Lào Cai

VNPT nâng cao chất lượng đường truyền Internet phục vụ dạy và học trực tuyến tại  Lào Cai

Những hạn chế về đường truyền Internet tại nhiều địa phương vùng cao, vùng khó khăn đã ảnh hưởng đến công tác dạy và học của các nhà trường. Để đảm bảo chất lượng đường truyền Internet, các nhà mạng, trong đó có VNPT đang triển khai một số biện pháp cụ thể.

Tại Lào Cai, hiện học sinh học trực tiếp tại trường nên việc học online chỉ chiếm một phần nhỏ. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến có thể sẽ phải triển khai. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có sinh viên học ở các trường đại học, cao đẳng tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hiện phải học trực tuyến tại nhà, các nhà mạng đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đường truyền; đưa ra chính sách ưu đãi, hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập, nhất là ở vùng cao, vùng sâu, vùng còn nhiều khó khăn.

Em Trần Sỹ Thủy, đang sống tại xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên) là sinh viên năm thứ 2 Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bước vào năm học mới đã hơn 1 tháng nhưng em chưa được xuống trường và phải học qua phần mềm trực tuyến. Thủy cho biết: Trước đây, khu vực em sống, sóng điện thoại rất yếu, hay mất mạng internet. Nhưng nay, điện thoại của em đã có thể kết nối mạng 4G khá ổn định, nên việc học trực tuyến tại nhà của em không bị ảnh hưởng hay gián đoạn. Em ngồi trong nhà cũng có thể học mà không phải tìm chỗ “hứng” sóng như trước.

Nhờ nỗ lực của các nhà mạng và các chính sách ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều học sinh, sinh viên đã có đường truyền chất lượng hơn để học online. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin hàng đầu trên địa bàn tỉnh, VNPT Lào Cai có nhiều chia sẻ với ngành giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, VNPT Lào Cai hỗ trợ các trường nâng cấp đường truyền lên tới 100 Mbps. Đồng thời, hỗ trợ khách hàng sử dụng các phần mềm học trực tuyến, trong đó VNPT hướng tới cung cấp phần mềm V-Meeting cho các cơ sở giáo dục, đảm bảo kết nối nội tỉnh, duy trì đường truyền ổn định.

Tại các khu vực vùng cao còn nhiều khó khăn, VNPT Lào Cai xây dựng kế hoạch mở rộng hạ tầng, mạng lưới dịch vụ cố định và di động, bổ sung 30 cơ sở hạ tầng mạng viễn thông cùng với hơn 130 thiết bị OLT 4G trong năm 2021, đảm bảo 100% cơ sở hạ tầng có 4G, giúp việc học trực tuyến và điều hành, quản lý của nhà trường được thông suốt. Đối với các khu vực chưa có hạ tầng băng rộng, cố định, VNPT Lào Cai đã khảo sát và nâng cao chất lượng sóng 4G để hỗ trợ các nhà, giáo viên và học sinh dạy và học qua dịch vụ Data 4G của Vinaphone. VNPT Lào Cai cũng hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo mở thêm 1 kênh truyền hình riêng miễn phí trên dịch vụ truyền hình MyTV, giúp thầy và trò theo dõi kênh bài giảng do Sở Giáo dục và Đào tạo quản trị nội dung, giúp đồng nhất giáo trình và nội dung giảng dạy trực tuyến trên toàn tỉnh…

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc VNPT Lào Cai cho biết: Các kỹ sư, chuyên gia hàng đầu của tập đoàn luôn nghiên cứu, hoàn thiện để tối ưu hệ thống giáo dục trực tuyến vnEdu LMS. Chúng tôi cũng tăng cường nguồn nhân lực, nhân viên kỹ thuật bảo trì sự cố mạng lưới để chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố, đảm bảo đường truyền tín hiệu internet, di dộng, nhất là các khu vực trường học được thông suốt.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn