11:38 |24/09/2021

VNPT tặng ngành Y tế Thanh Hóa máy quét mã vạch QR CODE

VNPT tặng ngành Y tế  Thanh Hóa máy quét mã vạch QR CODE

Ngày 22/9 vừa qua, tại Sở Y tế Thanh Hóa, VNPT tại Thanh Hóa đã tặng 30 máy quét mã vạch QR CODE cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các trung tâm y tế trên địa bàn.

Đồng hành cùng Ngành Y tế trong việc triển khai các giải pháp công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số, VNPT Thanh Hóa đã chuyển giao phân hệ tiêm chủng COVID-19 trên VNPT HMIS và hệ thống xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa. Qua thời gian triển khai, thực tế cho thấy quá trình nhập thông tin người dân tiêm chủng, đánh số và nhập các mã, mẫu bệnh phẩm trên ống xét nghiệm… đang được cán bộ y tế làm theo hình thức thủ công.

Ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Giám đốc VNPT Thanh Hóa phát biểu tại buổi trao tặng.

Với 30 máy quét mã vạch QR CODE được VNPT Thanh Hóa trao tặng sẽ giúp cán bộ y tế thực hiện việc thu thập thông tin bảo đảm tính chính xác và kết nối cao.

Máy quét mã vạch QR CODE giúp cán bộ y tế thực hiện việc thu thập thông tin bảo đảm chính xác và tính kết nối thông tin cao.

Theo đó, đối với phân hệ quản lý tiêm chủng trên VNPT HMIS, thực hiện quét mã thẻ BHYT để tìm nhanh, nhập liệu các thông tin của người dân khi đi tiêm chủng phòng COVID-19; đối với hệ thống quản lý xét nghiệm VNPT-LIS, thực hiện quét mã vạch dán trên ống nghiệm, khớp nối nhanh với thông tin người xét nghiệm, giảm công đoạn viết số, đọc số thủ công…

Trong công tác khám, chữa bệnh hằng ngày, sử dụng máy quét mã vạch QR CODE để đọc thông tin thẻ BHYT trong khâu tiếp nhận bệnh nhân, đọc nhanh các thông tin được mã hóa bằng QR CODE khác.

Việc VNPT Thanh Hóa trao tặng máy quét mã vạch QR CODE và triển khai các giải pháp hỗ trợ Ngành Y tế có tính thực tiễn cao vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 sẽ góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đây cũng là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng y tế điện tử, từng bước ứng dụng và phát triển y tế thông minh, góp phần hiện đại hóa ngành y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn