10:38 |04/05/2022

VNPT triển khai lắp đặt hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ Sea Games 31

VNPT triển khai lắp đặt hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ Sea Games 31

Để đảm bảo phục vụ SEA Games 31 bắt đầu diễn ra từ ngày 12/5, VNPT đã đẩy nhanh tiến độ triển khai lắp đặt hạ tầng Viễn thông - CNTT tại các điểm diễn ra thi đấu. Đến thời điểm này những công đoạn cuối cùng đang được VNPT hoàn tất và tiến hành chạy thử để sẵn sàng phục vụ Đại hội.

Là một trong những sự kiện thể thao hàng đầu của khu vực, SEA Games 31 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi nhiều nước vừa trải qua thời gian dài căng thẳng vì dịch bệnh và đang trong giai đoạn khôi phục trở lại nền kinh tế. Vì vậy, theo nhận định từ phía BTC, sự kiện sẽ thu hút được sự quan tâm rất lớn, không chỉ ở phạm vi khu vực mà còn với cả khán giả quốc tế. Ước tính, sự kiện sẽ thu hút tới 1 tỷ người xem qua truyền hình và mạng xã hội với 1.200 giờ phát sóng trực tiếp. Điều này đặt ra những áp lực rất lớn trong việc đảm bảo hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ cho Đại hội.

Chia sẻ với PV trước thềm Đại hội, đại diện VNPT – nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 cho biết, đơn vị đang gấp rút hoàn tất các hạng mục kỹ thuật cuối cùng về hạ tầng viễn thông – CNTT như đã cam kết với BTC. “VNPT xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng ở thời điểm hiện tại nên chúng tôi đã dồn tâm sức để hoàn thành một khối lượng công việc vô cùng lớn và đòi hỏi tính chính xác cao. Hiện tại, các chuyên gia kỹ thuật, các lãnh đạo của VNPT vẫn đang trực tiếp có mặt kiểm tra, giám sát việc lắp đặt, đấu nối thiết bị hạ tầng tại các điểm thi đấu, các trung tâm báo chí, truyền hình tại 12 tỉnh/thành trong cả nước.”, đại diện VNPT cho biết.

Để tối ưu cho hạ tầng viễn thông phục vụ Đại hội, ngoài việc tăng cường các thiết bị thu phát sóng, VNPT đã lắp đặt thêm nhiều đường truyền Internet tốc độ cao và các thiết bị tăng cường sóng 3G, 4G tại các điểm thi đấu ở Hà Nội và 11 tỉnh/thành khác. Đây là các đường truyền Internet được thiết kế đặc biệt cho phép chuyển tải thông tin nhanh, tốc độ cao, đã được điểm tra và chạy thử, đảm bảo không có hiện tượng nghẽn nhằm hỗ trợ tối đa cho việc cập nhật kết quả thi đấu SEA Games 31, tổ chức họp báo, đưa tin... cũng như đảm bảo cho nhu cầu của các khán giả trên sân được thông suốt.  

Để đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện, VNPT cũng đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó với những tình huống tấn công có thể diễn ra với hạ tầng viễn thông – CNTT, đảm bảo trong mọi tình huống, thông tin vẫn được truyền đi thông suốt. Riêng tại Trung tâm Truyền hình và Trung tâm Báo chí đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), VNPT tăng cường sóng 5G để phục vụ cho việc đưa tin, truyền tin được nhanh nhất, thuận lợi nhất. Về công tác nhân sự, VNPT đã bố trí các chuyên gia kỹ thuật túc trực tại các điểm thi đấu và Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Hệ thống Tổng đài 18001031 cũng đã được VNPT chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 1/5/2022, phục vụ 24/7 để giải đáp các thông tin về SEA Games 31.

Được biết, trong suốt cả kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5, hoạt động lắp đặt, chạy thử hạ tầng kỹ thuật – CNTT tại tất cả các trung tâm báo chí, truyền hình, các điểm thi đấu vẫn được tiến hành gấp rút, đảm bảo đúng với thời gian, tiến độ mà VNPT đã đề ra trước đó.

 

Các hạng mục tài trợ đầu tiên đã bắt đầu đi vào hoạt động

Theo thỏa thuận tài trợ, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai cung cấp không thu tiền các dịch vụ viễn thông – CNTT bao gồm: Kênh truyền Internet trực tiếp và vận hành giám sát tại 6 trung tâm báo chí, truyền hình, trung tâm điều hành, 37 điểm thi đấu tại Hà Nội và 11 tỉnh/thành và các điểm thi đấu, trung tâm CNTT, trung tâm thẻ; Hệ thống mạng wifi tại Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình (đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia). Tập đoàn này cũng sẽ chuẩn bị và đóng góp số lượng lớn thiết bị cũng như chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ nhập dữ liệu kết quả thi đấu tại các điểm thi đấu (trên phần mầm của BTC) trong suốt quá trình tổ chức SEA Games 31. Hiện tại, các hạng mục này đang trong giai đoạn tiến hành những bước kiểm tra cuối cùng để sẵn sàng đi vào hoạt động trước thềm SEA Games 31.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn