08:47 |03/05/2019

VNPT tự tin sẵn sàng đầu tư công nghệ cho thành phố thông minh Cần Thơ

VNPT tự tin sẵn sàng đầu tư công nghệ cho thành phố thông minh Cần Thơ

VNPT - Thành phố Cần Thơ đã và đang có rất nhiều nỗ lực để triển khai nhiều chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý điều hành thành phố và phục vụ người dân, doanh nghiệp… Đây là tiền đề để phát triển thành đô thị thông minh.

Các nguyên tắc chủ đạo trong việc tiếp cận và thực hiện xây dựng đô thị thông minh cho Thành phố Cần Thơ đó là tham chiếu với các mục tiêu xây dựng đô thị thông minh trên thế giới, với tầm nhìn xây dựng một mô hình thông minh cho Thành phố Cần Thơ.

Việc triển khai xây dựng đô thị thông minh tuân thủ theo nguyên tắc chung trong xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam: Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao; Tăng cường sự kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị tinh gọn và thông minh hơn; Phát triển bền vững và bảo vệ môi trường hiệu quả;  Nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố - Dịch vụ công thuận tiện và tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động của thành phố; Tăng cường việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm.

Kế hoạch xây dựng đô thị thông minh cho TP. Cần Thơ giai đoạn (2016 - 2025) do Tập đoàn VNPT thực hiện.
Kế hoạch xây dựng đô thị thông minh cho TP. Cần Thơ giai đoạn (2016 - 2025) do Tập đoàn VNPT thực hiện.

Kế hoạch xây dựng đô thị thông minh cho TP. Cần Thơ giai đoạn (2016 - 2025) do Tập đoàn VNPT thực hiện với 10 lĩnh vực trọng tâm nhận được đánh giá rất cao của chính quyền cũng như giới chuyên môn đó là: Hạ tầng ICT và nền tảng dữ liệu cho đô thị thông minh; Chính quyền số/CCHC: Dự báo được các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp để chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với lĩnh vực Du lịch, sẽ cung cấp các thông tin hữu ích và tăng cường tương tác với du khách để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Đảm bảo an toàn đô thị thông qua việc kiểm soát an ninh công cộng một cách chủ động, đảm bảo trật tự xã hội và an ninh an toàn cho người dân, du khách.

 

Trong lĩnh vực nông nghiệp: Dự báo được cung cầu thị trường để định hướng sản xuất, bảo vệ thương hiệu nông sản chất lượng cao.

Quản lý môi trường thông minh: Theo dõi các diễn biến về khí hậu, thời tiết. Giám sát chất lượng nguồn nước phục vụ sinh hoạt, nuôi trồng thủy hải sản, xâm lấn nước biển, tình trạng xâm nhập mặn. Giám sát khí thải, nước thải công nghiệp.

Giáo dục: đổi mới phương pháp dạy và học thông qua các tiện ích tiên tiến, hiện đại. Dự báo chính xác nhu cầu về nhân sự; xây dựng xã hội học tập.

Y tế: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng khả năng cộng tác, dự báo, chuyển dịch từ chữa bệnh sang phòng dịch bệnh.

Giao thông, Quy hoạch đô thị: Giảm ùn tắc, tai nạn; quy hoạch trên nền tảng số đảm bảo cho công tác quy hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ.

Theo ông Trần Lâm Thịnh - Giám đốc VNPT Cần Thơ, với kinh nghiệm sẵn có, nguồn lực hùng hậu và thế mạnh hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VNPT tự tin sẵn sàng đầu tư công nghệ cho thành phố thông minh; đồng thời có thể đáp ứng được ngay những tiêu chí cũng như yêu cầu năng lực của chính quyền TP. Cần Thơ khi lựa chọn đối tác xây dựng thành phố thông minh trên địa bàn, đưa ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao năng lực quản lý đô thị, cải thiện hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng đô thị, giải quyết các vấn đề cấp bách của đô thị, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh KT - XH của Thành phố, và phát triển  theo định hướng cuộc CM Công nghiệp 4.0.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn