10:20 |09/11/2020

VNPT và VTV hợp tác để chuyển đổi số

VNPT và VTV hợp tác để chuyển đổi số

Đều là "anh cả" trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế đất nước, Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không chỉ cho thấy sự đòi hỏi áp dụng khoa học công nghệ,chuyển đổi số để bắt kịp xu thế. Đó còn là cơ hội để cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, cả VTV và VNPT tạo nên bước nhảy vọt trên các lĩnh vực VT-CNTT, Truyền thông và nội dung số.

Bước nhảy vọt trong lĩnh vực “nóng”

VT-CNTT và Truyền hình luôn được đánh giá là lĩnh vực “nóng” chịu sự cạnh tranh gay gắt cùng những đòi hỏi về chuyển đổ liên tục để phù hợp với xu thế công nghệ thời đại. Điều đó lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ liên tục của VNPT trong những năm qua và nhanh chóng trở thành doanh nghiệp trụ cột dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Trong phát triển Chính phủ điện tử, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành việc xây dựng Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia. Đây đều là các hệ thống quan trọng góp phần xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam. VNPT đã và đang đồng hành cùng 53/63 UBND tỉnh, thành phố trong triển khai dịch vụ VT-CNTT; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố; Triển khai Trung tâm điều hành thông minh IOC tại 21 tỉnh/TP.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, VNPT đã sớm xây dựng các giải pháp đồng bộ để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt. Các hệ thống này có thể linh hoạt triển khai theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) cho đến các Tập đoàn, Tổng công ty lớn. Đến nay, nhiều Tập đoàn, Tổng công ty đã ký hợp tác với VNPT trong lĩnh vực này như Tập đoàn Than và Khoáng sản, Tập đoàn cao su... Phát biểu tại Lễ ký kết toàn diện với VTV vào ngày 6/11/2020, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long khẳng định, điều hết sức đặc biệt với lĩnh vực truyền hình, trong bối cảnh thị trường truyền hình đang cạnh tranh gay gắt, để nâng cao hiệu quả hoạt động, VNPT sẽ cùng VTV triển khai các ứng dụng, dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông phục vụ công tác quản lý điều hành của VTV. VNPT cũng sẽ khảo sát, tư vấn, triển khai các dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin, nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…) phục vụ chuyển đổi số cho VTV. Ứng dụng các công nghệ 4.0 chắc chắn sẽ làm hoạt động của VTV trở nên linh hoạt, chuyên nghiệp, hiệu quả và tin cậy hơn.

Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc VTV và ông Phạm Đức Long - Chủ tịch VNPT cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác

Cùng xây dựng hệ sinh thái nội dung số đậm chất công nghệ

Ở chiều ngược lại, với kho nội dung số vô cùng phong phú của VTV, VNPT kỳ vọng sẽ cùng VTV triển khai các dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, nội dung số của VTV trên hệ sinh thái số của VNPT. Có thể khẳng định, quan hệ hợp tác truyền thống giữa VTV và VNPT trải qua chặng đường hơn 40 năm. Tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VNPT và VTV năm 2008, Lãnh đạo VTV nhấn mạnh: Ngành bưu điện nói chung và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói riêng đã hỗ trợ rất lớn cho Đài Truyền hình Việt Nam từ những ngày đầu thành lập, đặc biệt là những hỗ trợ kỹ thuật thuật, góp phần giúp Đài Truyền hình Việt Nam hoàn thành được nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao phó. Trước khi hai bên thực hiện việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và Đài Truyền hình Việt Nam đã cùng trải qua quá trình hợp tác thiện chí, đầy hiệu quả, vì mục tiêu thúc đẩy sự phát triển ngành công nghệ thông tin – truyền thông, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Khẳng định một lần nữa về mỗi quan hệ hợp tác giữa VTV và VNPT tại lễ lý kết hợp tác lần này, ông Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc VTV cho biết, hợp tác giữa VTV và VNPT đã có từ lâu và mỗi bên đều có những thế mạnh riêng, nhưng lễ ký kết hôm nay sẽ đi vào thực chất và tập trung vào lĩnh vực chính là chuyển đổi số, mà VTV rất cần sự hỗ trợ của các Tập đoàn chuyên về CNTT như VNPT. Nếu như những năm trước đây, VTV chủ yếu phát triển ở trên những kênh truyền hình, thì nay VTV sẽ tập trung phát triển Trung tâm nội dung số. Việc VTV và VNPT hợp tác với nhau chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả về kinh tế trên những nội dung số, cùng nhau hợp tác để phát triển mạnh trên thị trường. Lãnh đạo VTV rất tin tưởng vào sự hợp tác lần này để cùng nhau phát triển các nội dung số.

Đến hôm nay, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn phát triển phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ. Cả VNPT và VTV đã và đang đối mặt với nhiều thách thức trong chuyển đổi để bắt kịp xu thế công nghệ nhưng đồng thời cũng tràn đầy cơ hội để phát triển nhảy vọt. Hợp tác cùng VNPT, VTV sẽ nhanh chóng chuyển đổi số thành công nhằm thúc đẩy hiểu quả hoạt động và xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Truyền hình, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ truyền hình khác biệt, nâng tầm vị thế của đơn vị đầu ngành. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VTV và Tập đoàn VNPT là một bước đi quan trọng nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển nền tảng khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt, nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo lợi ích của hai bên trong tương lai. Trong đó, một hệ sinh thái nội dung số đậm chất công nghệ giữa 2 “ông lớn” ngành VT-CNTT và Truyền hình hứa hẹn mang đến trải nghiệm dịch vụ tiện ích, thú vị, vượt trội thời đại 4.0.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn