Chuyển mạng giữ số là gì? Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi muốn chuyển đổi sang nhà mạng di động khác nhưng lo sợ mất liên lạc do thay đổi số thuê bao. Đừng lo lắng, dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được ra đời để giải quyết vấn đề này. Dịch vụ này có lợi ích gì?
Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn thông qua nội dung bài viết dưới đây.
1. Chuyển mạng giữ số là gì?
Chuyển mạng giữ số hay chuyển mạng viễn thông di động giữ nguyên số (MNP) là hình thức khách hàng có thể chuyển mạng đang dùng sang bất kỳ một nhà mạng nào khác mà vẫn giữ nguyên được số thuê bao đang sử dụng.
Dịch vụ này đã được triển khai từ năm 2018, áp dụng cả với thuê bao trả trước và thuê bao trả sau.
Hiện nay các nhà mạng lớn tại Việt Nam như: VinaPhone, Viettel, Mobifone... đều đã cung cấp dịch vụ này.
Chuyển mạng giữ số mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng khi có nhu cầu thay đổi nhà mạng. Phụ thuộc vào nhà mạng mà cách thức, giấy tờ yêu cầu khi chuyển mạng giữ số là khác nhau.
2. Lợi ích của chuyển mạng giữ số
Chuyển mạng giữ số mang tới nhiều lợi ích cho cả khách hàng và các nhà mạng.
Có thể kể đến như:
2.1. Lợi ích của người tiêu dùng
Khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, khách hàng được hưởng những lợi ích sau:
- Chủ động trong việc lựa chọn nhà mạng ưa thích.
- Thoải mái lựa chọn nhà mạng có những dịch vụ tốt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân.
- Hưởng nhiều khuyến mại của các nhà mạng mới. Các dịch vụ nhà mạng cung cấp càng tốt thì càng được nhiều khách hàng lựa chọn.
- Số thuê bao vẫn được giữ nguyên: Đây là lợi ích đặc biệt nhất mà chuyển mạng giữ số mang tới khi khách hàng chuyển sang nhà mạng nào thì số thuê bao không thay đổi. Khách hàng không cần lo lắng về việc gián đoạn hay mất liên lạc.
Khách hàng dễ dàng chuyển đổi số thuê bao sang nhà mạng mới
Tham khảo: Chính sách chuyển mạng giữ số sang mạng VinaPhone
2.2. Lợi ích của nhà mạng
Không chỉ khách hàng mà các nhà mạng cũng được hưởng lợi ích từ dịch vụ này. Cụ thể gồm:
- Tránh cạn kiệt kho số: Chuyển mạng giữ số giúp các nhà mạng phong phú thêm về kho số. Mặt khác đây là cơ hội để nâng cấp, phát triển các dịch vụ và hạn chế tối đa việc cạn kiệt kho số.
- Cơ hội thu hút thêm các thuê bao: Để thu hút nhiều khách hàng tham gia dịch vụ này, nhà mạng có thể đưa ra nhiều ưu đãi, dịch vụ tốt hơn. Đối với các nhà mạng đang muốn thu hút thêm nhiều thuê bao thì đây là một gợi ý tuyệt vời.
3. Chuyển mạng giữ số như thế nào?
Để chuyển mạng giữ số, khách hàng thực hiện theo 4 bước sau:
- Bước 1: Khách hàng đến các cửa hàng của nhà mạng mới đang có nhu cầu chuyển sang và đưa ra yêu cầu.
- Bước 2: Xác nhận thông tin. Nhà mạng mới và nhà mạng đang sử dụng sẽ gọi điện cho khách hàng để kiểm tra về yêu cầu. Khách hàng tiến hành xác nhận thông tin về yêu cầu muốn chuyển mạng giữ số.
- Bước 3: Nhà mạng mới cung cấp thông tin về việc chuyển mạng giữ số. Nếu thành công, khách hàng sẽ được hẹn thời gian và đưa ra những giấy tờ cần thiết khi khách hàng tiến hành chuyển đổi nhà mạng.
- Bước 4: Để hoàn tất quá trình chuyển mạng, khách hàng cần thanh toán cước phí thuê bao còn nợ (nếu có) với nhà mạng cũ.
Để nắm rõ hơn về quy trình chuyển mạng giữ số, khách hàng có thể tham khảo bài viết: Quy trình chuyển mạng giữ số của Bộ TT&TT như thế nào?
Mọi thắc mắc về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của VinaPhone, khách hàng xin liên hệ tổng đài CSKH: 1800.1091 để được giải đáp cụ thể và chi tiết nhất.
Hy vọng, bài viết đã cung cấp thông tin giải đáp cho khách hàng về thắc mắc dịch vụ chuyển mạng giữ số là gì cũng như những lợi ích khi thực hiện chuyển đổi sang nhà mạng mới.