Lỗi 4G không vào được Zalo khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu mà không biết nguyên nhân từ đâu. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao bạn không thể vào Zalo do lỗi 4G cùng với các cách giải quyết hiệu quả nhất.
1. Điện thoại tắt dữ liệu di động cho Zalo
Nguyên nhân: Vô tình tắt chế độ truy cập dữ liệu di động 4G cho Zalo mà quên bật lại là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất.
Cách khắc phục:
- Trên điện thoại Android: Vào phần “cài đặt” rồi lựa chọn mục “sử dụng dữ liệu”. Tiếp đến, chọn phần biểu tượng của ứng dụng “Zalo”, sau đó tiếp đến phần “xem cài đặt ứng dụng” và bật dữ liệu di động của sim bạn muốn kết nối 4G.
- Trên điện thoại iOS: Người dùng chọn phần “cài đặt”, kéo tìm chọn phần “di động”, lựa chọn biểu tượng của ứng dụng “Zalo” và bật truy cập di động cho ứng dụng.
Không truy cập được Zalo do tắt chế độ truy cập 4G trên thiết bị di động.
2. Gói cước 4G hết dung lượng hoặc hạ tốc độ
Gói cước 4G hết dung lượng hoặc hạ tốc độ cũng là một nguyên nhân dẫn đến lỗi 4G không vào được zalo. Khi này, bạn cần kiểm tra gói cước của mình sau đó mua thêm dung lượng theo ngày hoặc theo tháng tùy theo mục đích sử dụng.
2.1. Cách kiểm tra gói cước VinaPhone
Phương pháp đầu tiên để kiểm tra gói cước 4G bạn đang dùng là sử dụng tin nhắn với cú pháp:
- DATA gửi 888
- *123#
Kiểm tra bằng cách liên hệ tổng đài: Bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone là 18001091 để nhân viên tiến hành kiểm tra giúp rất nhanh chóng.
Kiểm tra bằng App My VNPT: Bạn đăng nhập vào App My VNPT, tại màn hình chính sẽ hiển thị gói cước, số dung lượng còn lại, thời gian,...
2.2. Mua thêm dung lượng theo ngày cho gói cước
Nếu dung lượng của bạn đã hết dẫn đến lỗi 4G không vào được Zalo, bạn có thể mua thêm dung lượng 4G theo ngày để sử dụng, cụ thể như sau:
Tên gói |
Cú pháp đăng ký |
Giá cước (đồng) |
Ưu đãi |
Ghi chú |
D3K |
D3K gửi 888 |
3.000 VNĐ |
250MB/ngày |
|
D5 |
D5 gửi 888 |
5.000 VNĐ |
1GB/ngày |
Chỉ dành cho đã có gói Data |
D5K |
D5K gửi 888 |
5.000 VNĐ |
500MB/ngày |
|
D7 |
D7 gửi 888 |
7.000 VNĐ |
1.200MB/ngày |
|
D2 |
D2 gửi 888 |
10.000 VNĐ |
2GB/ngày |
|
D15 |
D15 gửi 888 |
15.000 VNĐ |
5GB/ngày |
|
D3 |
D3 gửi 888 |
15.000 VNĐ |
3GB/ngày |
Bạn cũng có thể chọn thêm gói cước dành riêng cho Zalo như sau:
Tên gói |
Thời hạn |
Cú pháp đăng ký |
Giá cước (đồng) |
Ưu đãi |
M1 |
1 tháng |
M1 gửi 888 |
79.000 |
4GB data MyTV OTT: Free data kênh tin tức |
3. Sóng 4G yếu
Lỗi 4G không vào được Zalo do sóng 4G quá yếu là điều mà rất nhiều người gặp phải. Một số nguyên nhân dẫn đến sóng 4G quá yếu như:
- Bạn đăng ký gói cước sử dụng 4G ít lưu lượng; hay lượng data tốc độ cao đã hết
- Bạn đang ở các khu vực kém sóng như trong rừng núi, nơi quá kín
- Nơi bạn ở sử dụng 4G có phần mềm “bóp băng thông”. Bạn tải các thước phim, video, tài liệu có dung lượng quá lớn nên dẫn đến sóng 4G yếu,...
Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi không thể truy cập được Zalo do sóng 4G quá yếu bạn nên thực hiện một số việc như:
- Đăng ký gói cước data mới có nhiều dung lượng tốc độ cao (tham khảo phần trên)
- Đến những nơi thông thoáng có sóng tốt
- Sử dụng Zalo phù hợp, không nên tải những video, tài liệu quá nặng mà chờ có wifi rồi tải sau,...
Sóng 4G yếu dẫn đến lỗi truy cập Zalo trên thiết bị của bạn.
4. Phiên bản Zalo quá cũ
Nguyên nhân: Phiên bản Zalo quá cũ cũng có thể dẫn đến tình trạng bạn không vào được Zalo. Chính vì vậy mà không ít người hiểu nhầm là lỗi 4G không vào được Zalo.
Cách khắc phục: Lúc này bạn nên cập nhật phiên bản Zalo mới hơn ở App Store trên sản phẩm thuộc hệ điều hành iOS hay Google Play trên các dòng sản phẩm thuộc hệ điều hành Android.
Zalo phiên bản cũ chưa cập nhật dẫn đến gián đoạn trong khi bạn truy cập.
5. Dùng điện thoại đời quá cũ
Nguyên nhân: Hiện nay nhiều người sử dụng điện thoại quá cũ nên không tải được hoặc không được hỗ trợ, không vào được ứng dụng Zalo.
Cách khắc phục: Nên nâng cấp điện thoại lên những dòng mới hơn, chất lượng hơn, để có thể sử dụng Zalo để làm việc, học tập, giải trí,...
6. Zalo bị lỗi
Nguyên nhân: Một số trường hợp lỗi 4G không vào được Zalo là do ứng dụng Zalo bị lỗi. Kết nối mạng không tốt, hệ thống bảo trì, thiết bị sai ngày giờ, chưa cập nhật phiên bản mới,...
Cách khắc phục: Lúc này bạn có thể thực hiện xử lý bằng cách cài đặt ngày giờ chuẩn ở thiết bị thông minh của mình. Sau đó, kiểm tra kết nối mạng và đăng ký gói data mới nếu cần; thậm chí cần cập nhật phiên bản mới của Zalo.
Nếu không được bạn có thể chờ hệ thống bảo trì xong để tiếp tục đăng nhập ứng dụng Zalo và sử dụng. Tuy nhiên, một vài trường hợp tài khoản Zalo của bạn vi phạm điều khoản nên bị tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn. Do đó, bạn cần chờ đợi hoặc lập tài khoản Zalo mới nếu cần.
Nhìn chung, lỗi 4G không vào được Zalo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc có thể tìm ra lí do gây ra lỗi trên và khắc phục nó hiệu quả nhất. Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo các gói mạng cũng như cách kiểm tra, đăng ký của VinaPhone để sử dụng 4G khi cần.