Logo VinaPhone nếu nhìn trong lần đầu tiên sẽ thấy rất bình thường. Nhưng sự đơn giản đó không phải là đơn điệu mà ẩn chứa những ưu điểm đặc biệt. Theo như những người làm thiết kế và marketing đánh giá, logo VinaPhone có 3 ưu điểm nổi trội. Cùng tìm hiểu đó là gì nhé!
Logo VinaPhone - đơn giản nhưng không hề đơn điệu
1. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ
Logo VinaPhone hiện hành đã được ra mắt từ năm 2015. Tuy nhiên, sự kiện này không rầm rộ nên ít người biết tới. Và vì vậy, nhiều người vẫn nhầm lẫn logo VinaPhone vẫn có hình 3 giọt nước và slogan “không ngừng vươn xa”.
Tuy nhiên, logo VinaPhone hiện nay chỉ có 1 dòng chữ tên thương hiệu viết thường, màu xanh dương, không biểu tượng hay slogan. Đây là điểm khác với đa số logo thường thấy hay so với các logo cũ của VinaPhone trước đây.
Logo chính thức của VinaPhone từ năm 2015 đến nay
Thiết kế đơn giản này khiến khách hàng dễ nhớ và dễ nhận diện. Khi nhắc tới logo VinaPhone người ta sẽ nhớ tới hình ảnh dòng chữ tên thương hiệu màu trắng trên nền xanh dương và ngược lại. Nếu quan sát logo của một số thương hiệu đình đám trên thế giới như Apple, Sony, bạn cũng sẽ nhận thấy sự đơn giản, dễ nhớ này.
Ở thời điểm năm 2015, VinaPhone là đơn vị tiên phong lựa chọn thiết kế tối giản này. Sau đó một vài năm, một số đơn vị khác trong ngành cũng đã có sự thay đổi theo hướng đơn giản. Điều này chứng tỏ, logo đơn giản thực sự có hiệu quả trong việc tạo nhận diện thương hiệu, khắc ghi dễ dàng trong tâm trí khách hàng.
VinaPhone đã rất thành công trong việc xây dựng màu xanh dương trở thành màu sắc đại diện thương hiệu
Có thể bạn quan tâm: Học được gì từ phong cách thiết kế tối giản của logo VinaPhone?
2. Màu sắc logo dễ nhận diện, thuận tiện trong in ấn
Trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, màu xanh dương và màu trắng là 2 màu sắc cơ bản, dễ sử dụng trong bất cứ nền tảng nào mà không sợ bị sai màu. Điều này giúp giảm rủi ro in sai màu và lãng phí cho các đơn vị thực hiện vì có những màu sắc rất khó trong việc in ấn lên nhiều loại vật liệu. Do vậy, bạn sẽ thấy màu sắc hiển thị trên màn hình máy tính khác với ấn phẩm khi in ra.
Theo đánh giá của các nhà thiết kế đồ họa và chuyên gia in ấn, logo VinaPhone có tính ứng dụng cao, dễ dàng trong việc in ấn.
Chiếc ô in hình logo VinaPhone màu trắng trên nền xanh
Cốc in hình logo VinaPhone dòng chữ màu xanh trên nền trắng
3. Truyền tải được định hướng phát triển của thương hiệu
Năm 2015 là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của VinaPhone tách ra từ công ty mẹ là VNPT. Ở giai đoạn bão hòa của thị trường viễn thông, VinaPhone buộc phải tái cấu trúc, làm mới mình để tiếp cận với nhóm khách hàng mới. Đó là nhóm khách hàng gen Y và gen Z.
Định hướng phát triển trong giai đoạn mới, VinaPhone không còn là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, đa dạng dịch vụ. Đó là lý do VinaPhone bỏ biểu tượng 3 giọt nước và câu slogan huyền thoại “không ngừng vươn xa”.
Logo mới của VinaPhone dễ dàng kết hợp với nhiều thiết kế mới mẻ, trẻ trung. Nhờ đó, việc tiếp cận với khách hàng trẻ dễ dàng hơn. Dưới đây là một số hình ảnh thể hiện bước trẻ hóa của VinaPhone trong thời kỳ mới.
Logo VinaPhone trong dịp Giáng sinh
Logo VinaPhone hòa cùng không khí mùa thu
Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho túi tiền của các bạn trẻ
Tìm hiểu thêm:
- Tải trọn bộ logo VinaPhone cập nhập mới nhất: Lưu ngay để sử dụng!
- Câu chuyện trẻ hóa thương hiệu qua sự kiện VinaPhone đổi logo tối giản
Logo VinaPhone được đánh giá cao về thiết kế, in ấn và trong công cuộc xây dựng thương hiệu, thể hiện định hướng phát triển mới.